Dự báo giá vàng tuần 28/2 – 6/3: Khó lường, chờ vào diễn biến Nga và Ukraine

(VOH) – Dự báo giá vàng tuần 28/2 – 6/3, nhiều nhận định trái chiều về đường đi của vàng. Mọi thứ khá khó lường về xu hướng kim loại quý vì phải chờ vào diễn biến Nga- Ukraine.

Sau cú sốc ban đầu về cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, giá vàng đã giảm xuống dưới mức 1.900 USD/ounce. Thị trường vàng đã chứng kiến ​​sự dao động giá tới mức khoảng 100 đô la trong vài phiên giao dịch cuối cùng khi thị trường phản ứng với cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Các nhà phân tích đang cảnh báo về sự biến động cao sắp tới đối với kim loại quý này.

Bằng chứng là trong phiên đầu tuần này, giá vàng đã khởi động ngay ở mức cao. Vừa mở cửa tuần giao dịch mới, giá vàng hôm nay lập tức nhảy vọt 1.912 USD/ounce, tăng tới 23 USD/ounce so với giá đóng cửa cuối tuần qua. Nhà đầu tư tiếp tục coi vàng như kênh trú ẩn an toàn.

Dự báo giá vàng tuần 28/2 – 6/3: Khó lường, chờ vào diễn biến Nga và Ukraine 1
 

Sau một tuần bùng nổ, diễn biến giá vàng tuần này khá khó đoán khi có nhiều nhận định trái chiều theo kết quả cuộc khảo sát của Kitco.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall với 15 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, 40% ý kiến cho rằng giá vàng tăng nhưng 47% lại cho rằng giá vàng giảm, chỉ 13% người được hỏi nhận định giá vàng đi ngang trong những ngày tới.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street có tới 1.001 nhà đầu tư tham gia, 71% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, chỉ 19% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang. Tâm lý nhà đầu tư lạc quan hơn về diễn biến giá vàng so với các chuyên gia.

Một trong những kết quả quan trọng hơn là thị trường năng lượng không bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt, đồng nghĩa với việc giảm căng thẳng về nguồn cung dầu.

"Giá dầu đã giảm. Kỳ vọng lạm phát ít hơn và tỷ giá thực tế cao hơn không phải là điều tốt cho vàng", Giám đốc chiến lược toàn cầu của TD Securities, Bart Melek nói với Kitco News.

Trọng tâm của thị trường vàng đã chuyển từ vấn đề lạm phát và chính sách của Fed sang vấn đề chính trị và khủng hoảng ở Ukraine. Trong nước Báo cáo của Tổng cục Thống kê ngày 28/2 cho thấy, giá vàng đã tăng khoảng gần 3% so với đầu năm 2022.