Dự báo giá vàng tuần 6-12/6/2022: Khó bứt phá

(VOH) - Theo giới phân tích, tâm lý lạc quan về đà tăng của giá vàng đã hạ nhiệt với nhiều tác động, khiến vàng khó bứt phá.

Mặc dù có một đợt phục hồi ấn tượng kéo dài hai ngày vào tuần trước nhưng vàng đang kết thúc tuần đi ngang sau khi báo cáo việc làm vào tháng 5 của Mỹ được công bố. Đối với kim loại quý, số lượng việc làm khả quan có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang có thể tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 6 và tháng 7, điều này ảnh hưởng nặng nề đến đà tăng của vàng.

"Báo cáo việc làm tháng 5 đang cho thấy đà điều tiết của nền kinh tế. Tuy nhiên, sự sụt giảm mạnh mà thị trường dự đoán gần đây dường như không thành hiện thực", Giám đốc chiến lược hàng hóa toàn cầu của TD Securities, Bart Melek nói với Kitco News. Melek cảnh báo: "Áp lực giá đang thể hiện ở các ngành dịch vụ, vốn đang gia tăng lạm phát. Do đó, chi phí đầu vào từ năng lượng đến chi phí lao động sẽ bộc lộ. Chỉ số giá cả sẽ vẫn ở mức cao trong một thời gian".

Dự báo giá vàng tuần 6/6 - 12/6: Khó bứt phá 1
 

Chuyên gia kim loại quý Gainesville Coins Everett Millman lưu ý lập trường tích cực của Fed vẫn gây ra rủi ro giảm giá đối với vàng. Nếu vàng không đạt mức 1.900 đô la, nó sẽ tiếp tục giao dịch ở mức trung bình 1.800 đô la trong thời gian còn lại của mùa hè. 

Theo giới phân tích, tâm lý lạc quan về đà tăng của giá vàng đã hạ nhiệt khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục đẩy mạnh việc tăng lãi suất trong những tháng còn lại của năm nay. Dữ liệu việc làm của cơ quan quản lý Mỹ cho thấy số lượng việc làm tạo ra nhiều hơn trong tháng 5 so với dự báo trước đó.

Thị trường vàng thế giới đóng cửa tuần trước ở mức không như kỳ vọng, dẫn đến việc giới chuyên gia phân tích cũng kém lạc quan hơn.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở phố Wall của Kitco, có 15 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó chỉ 47% cho ý kiến giá vàng sẽ tăng tiếp, 36% nói giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, tâm lý của nhà đầu tư tin tưởng vào đà tăng của giá vàng hơn với 637 ý kiến trả lời, trong đó 70% cho rằng giá vàng sẽ hồi phục, 18% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho rằng bất kỳ sự sụt giảm nào của giá vàng có thể được coi là cơ hội mua dài hạn. Tuy nhiên ông lại đưa ra ý kiến trung lập với giá vàng vào tuần này khi kim loại quý vẫn giữ mức dưới 1.870 USD/ounce.