Dự báo giá vàng tuần 6/3 - 12/3: Chuyên gia nhận định sẽ tăng

(VOH) - Có 68% ý kiến từ chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng tiếp, chỉ 5% nhận định giá vàng giảm trong tuần này.

Sau khi kết thúc phiên cuối tuần qua, giá vàng tăng lần đầu tiên sau 5 tuần giảm liên tiếp, vượt mức kháng cự 1.850 USD/ ounce, tạo tâm lý lạc quan lớn nhất trong vòng nhiều tháng qua cho nhà đầu tư.

Dự kiến vào thứ Ba, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ làm chứng về báo cáo chính sách tiền tệ nửa năm một lần của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ trước Thượng viện.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói với Kitco News: “Tôi rất ấn tượng với hiệu suất của vàng, đặc biệt là khi nhìn vào lợi suất kỳ hạn 10 năm trên 4%" . 

Nhưng theo Edward Moya, tuần này sẽ khá khó cho vàng vì Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang có vẻ vẫn khá cứng rắn khi nói về chính sách tài chính.

Dự báo giá vàng tuần 6/3 - 12/3: Chuyên gia nhận định sẽ tăng 1
Ảnh minh họa: Internet

Thị trường cũng sẽ xem xét báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mới nhất của Hoa Kỳ với dự báo ​​200.000 việc làm mới và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3,4%.

Andrew Hunter - phó Giám đốc kinh doanh của Capital Economics nhận định, báo cáo việc làm và quan điểm của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới sẽ cho thấy dấu hiệu rõ ràng hơn về điều chỉnh lãi suất trong thời gian tới có hợp lý hay không. 

Darin Newsom, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp tại Barchart.com nói, ông cũng nhận thấy, giá vàng trong tuần tới có nhiều động lực tăng giá bởi đồng USD đang có dấu hiệu suy yếu.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall về giá vàng tuần này, có 19 chuyên gia phân tích tham gia trả lời trong đó tới 68% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng tiếp, chỉ 5% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 495 nhà đầu tư tham gia trả lời trong đó 51% nhận định giá vàng tăng, 29% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.