Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 7/11 – 13/11: Khấp khởi kỳ vọng vàng tăng

(VOH) - Sau 7 tháng giảm liên tiếp – chuỗi giảm giá dài hiếm hoi trong nhiều năm trở lại đây, kim loại quý đã tăng vọt vào cuối tuần đầu tiên tháng 11, mở ra kỳ vọng lấp lánh hơn cho vàng.

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.680 USD/ounce, tăng mạnh 50 USD/ounce so với đầu phiên. Tính chung cả tuần, giá vàng đã tăng mạnh tới 2,2% giá trị, thoát khỏi mức đáy trong vòng 2 năm.

Giá kim loại quý tăng xấp xỉ 50 USD/ounce vào phiên giao dịch thứ Sáu cuối tuần khi báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ làm rõ một số thông điệp hỗn hợp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Trung Quốc báo hiệu có thể sẽ nới lỏng chính sách Zero Covid.

Dự báo giá vàng tuần 7/11 – 13/11: Khấp khởi kỳ vọng vàng tăng 1
Ảnh minh họa

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục nâng lãi suất tham chiếu thêm 75 điểm cơ bản, nhằm hạ nhiệt lạm phát cao nhất 40 năm. Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện nằm trong khoảng 3,75-4%. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 1/2008. Fed đã tăng lãi tổng cộng 6 lần

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya nói với Kitco News: "Báo cáo này cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt và đó là một tin tốt. Vàng đang tăng giá khi đồng USD đang trải qua ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 3 năm 2020". "Thị trường hiện tin rằng Fed đã xử lý tốt mọi việc và có thể đi với tốc độ chậm hơn".

Nhưng tốc độ tăng lãi suất chậm lại không có nghĩa là Fed sẽ không tăng lãi suất. Sau thông tin trên, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm đã tăng hơn 50 điểm cơ bản và đẩy lên trên lợi suất kỳ hạn 10 năm - một thước đo suy thoái chính hiện đang ở gần mức cao nhất trong 40 năm.

Cuộc khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý trên thị trường tiếp tục được cải thiện, với phần lớn nhà phân tích thị trường dự đoán giá cao hơn trong thời gian tới. Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 20 chuyên gia phân tích tham gia khảo sát trong đó có 50% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, chỉ 10% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 520 nhà đầu tư tham gia trả lời trong đó 46% nói giá vàng tăng, 33% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh