Dự báo giá vàng tuần 7-13/2/2022: Quanh mức 1.800 USD/ounce

(VOH) - Giá vàng đang bị 'mắc kẹt' ở mức 1.800 USD/ounce. Trọng tâm vào tuần này là dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ.

Nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA, Edward Moya, nói với Kitco News: “Chúng tôi thấy các doanh nghiệp bắt đầu tuyển dụng mạnh mẽ, trả lương cao hơn và nhiều người Mỹ quay trở lại thị trường lao động.

Dữ liệu việc làm được công bố vào tuần trước cho thấy mức tăng mạnh mẽ là căn cứ cho việc thị trường xem xét khả năng tăng lãi suất vào tháng sau. Theo kế hoạch, Fed sẽ tăng lãi suất 3 lần trong năm 2022. Đợt điều chỉnh lãi suất đầu tiên trong năm nay dự kiến vào tháng 3. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại, với tình hình hiện nay, Fed sẽ tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến, có thể là 4 - 5 lần".

Ngân hàng Trung ương Anh cũng đẩy mạnh cuộc chiến chống lạm phát cao trong ba thập kỷ ở Anh với lần tăng lãi suất liên tiếp đầu tiên kể từ năm 2004, tăng lên 0,5%.

Nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA, Edward Moya, nói với Kitco News: "Sẽ là một thời kỳ khó khăn đối với chứng khoán và vàng khi bước vào tháng 3. Chúng ta có thể thấy nhiều dòng vốn chảy vào vàng hơn chỉ vì những rủi ro địa chính trị đáng kể và áp lực lạm phát. Bitcoin một lần nữa đang bắt đầu cạnh tranh với vàng”.

Moya nhấn mạnh mức vàng quan trọng cần theo dõi là 1.780 USD/ounce. Vàng có khả năng giao dịch trong khoảng từ 1.780 đến 1.820 USD/ounce vào tuần tới.

Nhưng nhà chiến lược thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures cho rằng, căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Ukraine cùng với giá năng lượng tăng cao sẽ giúp vàng tăng giá.

 Ngày 6 tháng 2 năm 2022, Bảng giá vàng, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng online, giá vàng trực tuyến, giá vàng 24k, giá vàng 18k, giá vàng tây, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay
Ảnh mình họa

Giới đầu tư đang hướng sự chú ý vào con số lạm phát mới nhất của Mỹ, dự kiến ​​được công bố vào thứ Năm.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong năm 2021 tăng lên mức 7%, cao nhất theo năm kể từ tháng 6/1982. Tương tự, lạm phát ở Anh đang cao nhất kể từ tháng 3/1992. Lạm phát ở Canada cũng cao nhất trong 30 năm.

Kết quả khảo sát xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco ở Phố Wall cho thấy trong số 17 chuyên gia, chỉ có 29% cho rằng giá vàng sẽ tăng tiếp, 35% dự đoán giá vàng giảm và số còn lại cho rằng giá vàng đi ngang. Con số này cho thấy diễn biến giằng co, chưa rõ xu hướng của giá vàng theo góc nhìn của các chuyên gia.

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 683 nhà đầu tư trả lời, trong đó 56% ý kiến cho rằng sẽ tăng tiếp, 22% nói giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang. Tuy nhiên, số lượng nhà đầu tư tham gia vào cuộc khảo sát còn thấp.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh