Dự báo giá vàng tuần 7-13/3/2022: chuyên gia tin vàng tăng tiếp

(VOH) – Rất hiếm hoi trong lịch sử khảo sát Kitco, 100% chuyên gia trong cuộc khảo sát đều nhận định vàng tăng giá.

Khảo sát của Kitco ở Phố Wall với 14 chuyên gia phân tích tham gia trả lời và điều hiếm hoi xảy ra so với những khảo sát các thời điểm khác, đó là tất cả đều nhận định giá vàng tăng tiếp trong môi trường nhiều rủi ro từ tình hình căng thẳng ở Ukraine.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, 1.013 phiếu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street thì có 714 người (tương đương 70%) vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 166 người khác, tương đương 16% nhận xét giảm và 113 người trung lập..

Tuần trước, vàng ghi nhận phiên tăng kỷ lục khi  tăng hơn 35 USD vào thứ Sáu – thời điểm lực lượng Nga nắm quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu ở Ukraine trong một cuộc tấn công. Cuộc chiến ở Đông Âu cũng đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng khi giá tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2020. Theo một số chuyên gia, chừng nào cuộc chiến ở Ukraine còn tiếp tục, thì giá vàng sẽ hưởng lợi.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, nói với Kitco News: "Điều đó có thể sẽ dẫn đến các dòng chảy trú ẩn an toàn hơn nữa, và vàng sẽ tỏa sáng."

Tất cả đều dường như đang ủng hộ vàng chạm mức 2.000 USD/ounce khi các hàng hóa khác, bao gồm dầu, palađi, niken, lúa mì và ngô tăng đột biến. Giá các loại hàng hóa tăng cao gây sức ép lên lạm phát và vàng tiếp tục được xem là kênh trú ẩn an toàn khi thị trường bất ổn.

Nicky Shiels, chuyên gia của hãng MKS PAMP SA, nhận định giá vàng sẽ còn tăng trong thời gian tới vì các yếu tố sau: Thứ nhất là chiến sự tiếp tục "nóng" ở Ukraine; Thứ hai là mức độ lạm phát gia tăng; Thứ ba là các quyết sách về lãi suất từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Dự kiến, FED cũng sẽ tăng lãi suất 3 lần trong năm 2022 và đợt điều chỉnh đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 3. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự báo, con số trên không phải là 3 mà có thể là tăng lên 4 hoặc 5. Hiện giới đầu tư đang dõi theo cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED), dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 16/3 tới. Theo dự đoán Chủ tịch FED Jerome Powell có thể thông báo về sự thắt chặt tiền tệ thông qua nâng lãi suất lần đầu tiên kể từ đại dịch COVID-19.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh