Dự báo giá vàng tuần 7/6 – 13/6: Vẫn trong xu hướng tăng

(VOH) - Các nhà phân tích tin rằng xu hướng tăng giá của vàng vẫn còn tiếp diễn.

Vàng đã chứng kiến ​​nhiều biến động trong tuần vừa rồi – tuần đầu tiên giảm hơn 40 USD trong vòng 5 tuần trở lại đây, sau đó tăng trở lại gần mức 1.900 đô la Mỹ/ounce. Và các nhà phân tích tin rằng xu hướng tăng giá của vàng vẫn còn tiếp diễn.

Kim loại màu vàng cực kỳ nhạy cảm với cuộc đàm phán của Cục Dự trữ Liên bang, đồng đô la Mỹ và lợi tức của Kho bạc Mỹ. Bất kỳ sự tăng đột biến nào trong các trình điều khiển này đều dẫn đến vàng thấp hơn, trong khi sự đảo chiều kích hoạt một đợt phục hồi khác của vàng. Như vào hôm thứ Năm tuần trước, động thái cao hơn về lợi suất và đồng đô la Mỹ khiến vàng bị bán phá giá. Nhưng việc bán tháo nhanh chóng đảo ngược vào thứ sáu khi vàng nhận được sự thúc đẩy từ báo cáo việc làm đáng thất vọng của Mỹ vào tháng Năm. Biên chế phi nông nghiệp chỉ tăng 559.000 trong tháng Năm, thấp hơn ước tính 671.000.

Dự báo giá vàng tuần 7/6 – 13/6: Vẫn trong xu hướng tăng 1
Ảnh: Internet

Báo cáo việc làm cho thấy tỷ lệ tham gia lao động tiếp tục ở mức thấp, đây là một dấu cho thấy có thể Fed sẽ tiếp tục điều chỉnh lãi suất. Thị trường kỳ vọng điều này có thể khiến các quan chức Fed tạm dừng việc xem xét loại bỏ các chính sách nới lỏng tiền tệ và bình thường hóa lãi suất chủ chốt, hiện đang ở mức 0-0,25%. Theo các nhà phân tích, đây là cơ hội để vàng tiếp tục tăng giá.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures Bob Haberkorn cho biết: "Xu hướng tăng sẽ tiếp tục dựa trên dữ liệu việc làm. Vàng sẽ cố gắng quay trở lại mức cao nhất trong tháng 8. Tôi nhìn thấy giao dịch vàng sẽ tăng trở lại mức 1.920 USD vào đầu tuần này. Điều duy nhất có thể phá vỡ đà tăng của vàng là bất kỳ dấu hiệu mới nào về việc thắt chặt chính sách tiền tệ".

Giám đốc chiến lược toàn cầu của TD Securities, Bart Melek nói với Kitco News: Giao dịch vàng trong phạm vi mới sẽ nằm giữa mức 1855 và 1935 USD/ounce. 1920 USD/ounce là giới hạn trên mà chúng tôi có thể đạt được vào tuần này".

Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman, cho biết Fed đang có giữ chính sách lỏng lẻo quá lâu. Hiện cũng chưa có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ sớm thắt chặt chính sách và tăng lãi suất.

Các nhà đầu tư chắc chắn sẽ theo dõi chặt chẽ lợi suất Kho bạc Mỹ và bất kỳ dấu hiệu về lạm phát mới nào, và cả thông tin về cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào ngày 16/6. Thị trường cũng sẽ rất chú ý đến thông báo lãi suất của Ngân hàng Trung ương Canada vào thứ Tư, sau đó là quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm.