Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 8/5 - 14/5: Nhiều chuyên gia nhận định vàng giảm giá

VOH - 22 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát giá vàng của Kitco News, trong đó 41%, cho rằng giá vàng sẽ giảm giá.

Giá vàng thế giới "nhảy múa" liên trục trong nhiều phiên tuần qua.

Giá vàng những phiên đầu tuần đã tăng mạnh, lên gần chạm đỉnh kỷ lục một năm trước do tâm lý lo lắng khi ngân hàng thứ 3 của Mỹ sụp đổ.

Tuy nhiên những phiên cuối tuần trước kim loại quý đã hạ nhiệt khi nỗi sợ này dịu bớt và nhận áp lực chốt lời từ giới đầu tư. 

Trong tuần qua, giá vàng có nhiều phiên tăng tổng cộng 100 USD/ounce để cán mức cao nhất 2.060 USD/ounce, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất cơ bản lên 5%-5,25% và bỏ ngỏ việc tăng lãi suất trong thời gian tới.

Ngoài ra, nhu cầu trú ẩn vốn vào vàng gia tăng khi thị trường ngày càng lo ngại Mỹ có thêm nhiều ngân hàng rơi vào khủng hoảng.

22 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát giá vàng tuần này của Kitco News. Trong số những người tham gia, có 32% nhà phân tích lạc quan về giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới. 41%, cho rằng giá vàng sẽ giảm và 27% còn lại, cho rằng vàng sẽ giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 774 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 500 người được hỏi, tương đương 65%, cho rằng giá vàng sẽ tăng vào thời gian tới. 163 người khác, tương đương 21%, cho rằng sẽ giảm giá, trong khi 111 người, tương đương 14%, nhận định giá vàng sẽ giao dịch đi ngang trong thời gian tới.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh