Dự báo giá vàng tuần 9/5 - 15/5: Nhiều thử thách nhưng vẫn được kỳ vọng tăng

(VOH) - Vàng đã không thể giữ trên mức 1.900 USD/ounce trong tuần trước do thị trường có phản ứng thất thường trước việc Fed tăng lãi suất 50 điểm.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, nói với Kitco News rằng: “"Phố Wall hiện tin rằng Fed đang đi đúng lộ trình là đưa ra các đợt tăng lãi suất với mức tăng 50 điểm trong vài cuộc họp tiếp theo. Nhiều nhà giao dịch nghĩ rằng, Fed lựa chọn điều này để tích cực chống lạm phát. Nhưng thực sự Fed đang báo hiệu, lạm phát đang lên đến đỉnh điểm. Nếu điều này là đúng thì có thể Fed khiến nền kinh tế suy thoái sớm hơn. Thị trường trái phiếu đã tiếp tục bán tháo, đẩy chỉ số đô la Mỹ trở lại gần mức cao nhất trong 20 năm và đó là tin không tốt đối với vàng”.

Darin Newsom, Chủ tịch Tập đoàn Darin Newsom Analysis (Mỹ) cho biết, khó lạc quan về vàng trong ngắn hạn. Dù Fed đã nói rõ sẽ không tăng lãi suất lên mức cao nhất là 0,75% nhưng chắc chắn sẽ không ngừng tăng lãi. Động thái này sẽ càng đẩy đồng USD lên cao khiến vàng vẫn trong xu hướng giảm giá.

Dự báo giá vàng tuần 9/5 - 15/5: Nhiều thử thách nhưng vẫn được kỳ vọng tăng 1
 

Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman, nói với Kitco News: "Fed phải đối mặt với vấn đề uy tín. Có lo ngại rằng Fed có thể gây ra suy thoái bằng cách tăng lãi suất.

Điều quan trọng là phải xem xét mối quan hệ tỷ lệ nghịch giữa lãi suất và tỷ lệ thất nghiệp. Tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức rất thấp. Nếu các thị trường cho rằng Fed sẵn sàng để tỷ lệ thất nghiệp tăng lên nhằm chế ngự lạm phát, đó chưa phải là một kết quả tuyệt vời. Người ta sợ sẽ kéo dài thời gian của các điều kiện bất lợi đối với tài sản rủi ro".

Chính sách này của Fed rõ ràng đang hỗ trợ mạnh cho đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao. Điều này đã gây thách thức cho giá vàng.

Nhưng tại cuộc khảo sát về xu hướng giá vàng tuần này của Kitco, các chuyên gia phân tích và nhà đầu tư đều tỏ ra lạc quan hơn với đà hồi phục của giá kim loại quý này.

Cụ thể, theo cuộc khảo sát ở Phố Wall với 17 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, tới 53% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, 35% dự báo giảm và 12% cho rằng giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street với 1.049 nhà đầu tư tham gia trả lời, 61% cho rằng giá vàng sẽ tăng những ngày tới, 23% nói giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh