Giá vàng hôm nay 18/3/2018: Giá vàng lình xình quanh mức 36,7 triệu đồng

(VOH) – Giá vàng được cải thiện vào phiên cuối tuần nhưng nhìn chung tuần qua, giá vàng trong nước lình xình tăng-giảm đan xen quanh ngưỡng 36,7 triệu đồng.

VOH online cập nhật liên tục giá vàng trong ngày. Giờ được tính theo giờ Việt Nam (GMT+7). Mức giá trong bài có giá trị tham khảo trong thời điểm cập nhật. Bấm F5 hoặc Refresh để cập nhật tin giá vàng mới nhất.

Phiên hôm qua 17/3, giá vàng trong nước, tập đoàn Doji niêm yết ở mức 36,63 - 36,71 triệu đồng/lượng. Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 36,55 - 36,73 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại các phiên giao dịch trong tuần qua, thị trường vàng trong nước được đánh giá chỉ ở mức trung bình. Với mức giá lình xình giằng co quanh mức 36,7 triệu đồng, chưa tạo ra xu hướng rõ nét để hướng tâm lý nhà đầu tư quan tâm đến kim quý vàng.

Trong tuần, giá vàng thấp nhất ghi nhận tại mốc: 36,61-36,69 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất ghi nhận tại: 36,69-36,77 triệu đồng/lượng.

giá vàng hôm nay 18/3/2018

Hình minh họa: internet

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã ghi nhận có phục hồi trong phiên giao dịch chiều 16/3 tại thị trường châu Á, nhờ đồng USD yếu và nhu cầu đối với các tài sản an toàn gia tăng giữa bối cảnh lo ngại về tình hình chính trị ở Mỹ cùng với đó là quan hệ giữa Vương quốc Anh-Nga leo thang căng thẳng.

Nga chắc chắn sẽ trục xuất các nhà ngoại giao Anh để đáp trả lại việc London trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga sau khi London cáo buộc Nga liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergey Skripal. Đây là tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 16/3.

Nhưng bước vào phiên giao dịch Mỹ thị trường vàng đã quay đầu giảm điểm, khi các thông tin kinh tế được công bố khả quan đồng USD bật tăng. Sản lượng công nghiệp Mỹ đã tăng trong tháng 2 đã tăng 1,1% mức tăng lớn nhất trong 4 tháng.

Do sự phục hồi của ngành xây dựng và sự gia tăng sản lượng từ các mỏ dầu. Theo một báo cáo của Cục dự trữ liên bang Mỹ cho biết sản lượng sản xuất đã tăng 1,2% mức tăng lớn nhất kể từ tháng 10.