Giá vàng hôm nay 22/4/2018: Quanh ngưỡng 37 triệu/lượng

(VOH) – Một tuần giá vàng trong nước sôi động như diễn biến giá vàng thế giới. Dù tăng, giảm đan xen nhưng giá vàng vẫn xoay quanh mức 37 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước luân phiên những đợt sóng tăng giảm trước tác động của giá vàng thế giới. Từ phiên đầu tuần giá vàng trong nước neo đậu quanh ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng rồi điều chỉnh tăng giảm linh giảm linh hoạt khi chuyển sang các phiên tiếp theo.

Theo đó trong tuần qua giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại: 36,80 - 36,90 triệu đồng/lượng. Trong khi mức giá cao nhất niêm yết tại: 37,02-37,12 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 220 nghìn đồng.

Theo Doji, trong tuần diễn biến tăng đan xen nhịp giảm tại mỗi phiên tạo tâm lý thấp thỏm, đồng thời thúc đẩy nhà đầu tư quay trở lại thị trường. Ở khía cạnh khác, nhiều nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi những tín hiệu và thông tin mới hơn từ thị trường vàng quốc tế để đánh giá xu hướng trong thời gian tới của kim loại quý.

Giá vàng tại thị trường châu Á sụt giảm trong phiên chiều 20/4 và hướng đến tuần giảm đầu tiên trong ba tuần, khi nhiều người kỳ vọng lãi suất sẽ tăng lên ở Mỹ và tình hình căng thẳng chính trị trên bán đảo Triều Tiên và Syria dịu xuống – điều làm ảnh hưởng đến nhu cầu đối với tài sản được cho an toàn này.

Bước vào phiên giao dịch Mỹ thị trường vàng có sự điều chỉnh giảm khá mạnh mức thấp ghi nhận được tại 1335.92$/ounce. Khi đồng Dollar tăng giá mạnh nhờ kinh tế tăng trưởng vững chắc và căng thẳng địa chính trị có dấu hiệu hạ nhiệt.

Hình minh họa: internet

Trong tuần qua đã có nhiều thông tin kinh tế, địa chính trị tác động đến giá vàng. Theo đó, giá vàng quốc tế biến động mạnh trước hành động đồng loạt không kích của liên quân vào nhiều địa điểm tại thủ đô Damascus của Syria và gần thành phố Homs mà các nước này cho rằng đang tàng trữ và sản xuất vũ khí hóa học.

Các nước phương Tây cáo buộc chính quyền Syria đứng sau vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học ngày 7/4 tại thị trấn Douma ở Syria. Trong khi đó, Nga và Syria nhiều lần bác bỏ các cáo buộc trên là không đúng sự thật và cho rằng vụ việc tại Douma là một kế hoạch được dàn dựng của phương Tây để tiếp tục can thiệp vào Syria.

Bộ lao động cho biết tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần của Mỹ giảm xuống còn 232.000 đơn, mức thấp nhất trong 3 tuần, tuy nhiên thị trường dự báo con số kỳ vọng này là 230.000 đơn. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp liên tục giảm 15000 đơn đứng ở mức 1.863.000 đơn. Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia cho biết chỉ số đo lường hoạt động sản xuất trong khu vực đã tăng lên 23,2 điểm trong tháng 3 từ mức 22,3 điểm tháng trước đó.