Giá vàng ngày vía Thần Tài cao chót vót?

(VOH) - Thị trường vàng ngày Vía thần tài sôi động. Dù giá vàng ngày này tăng cao, nhiều người vẫn xếp hàng để được mua với niềm tin thần tài đem lại may mắn trong năm.

Ghi nhận thị trường vàng trong ngày vía Thần tài năm nay cho, các cửa hàng bán vàng và các công ty kinh doanh vàng lúc nào cũng trong tình trạng đông kín người. Nhiệt độ tại thành phố Hồ Chí Minh hôm nay khá cao vẫn không ngăn được dòng người rồng rắn mua vàng, đặc biệt là các sản phẩm vàng Thần Tài với mong muốn mang lại may mắn về cho mình và gia đình trong cả năm.

Sáng 25/2, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng mở cửa sớm hơn mọi ngày. Các doanh nghiệp kinh doanh đều điều chỉnh giá vàng bán ra tăng từ 80.000 đồng- 120.000 đồng/lượng nhưng lại điều chỉnh giá mua vào giảm khoảng 50.000 đồng/lượng so với ngày hôm trước.

Để tránh tình trạng phải chen chúc mua vàng trong ngày Vía thần tài, nhiều người đã mua vàng từ ngày hôm trước.  Anh Sang ngụ quận 7 cho biết tối qua anh mua vàng miếng SJC loại 2 chỉ với giá 37,3 triệu đồng/lượng và dù đi mua sớm nhưng vẫn rất đông người xếp hàng để mua may mắn.

Đáng chú ý là trước ngày Vía thần tài giá vàng đã có nhiều biến động. Trong khi giá vàng thế giới trải qua tuần giá tệ nhất từ đầu năm 2018 thì trong nước, khoảng cách giá mua và bán giãn rộng dần ra, giá mua vào giảm nhưng giá bán ra tăng, có thời điểm giá mua – bán chênh lệch nhau đến 400 – 500 ngàn đồng/lượng.

Sáng nay, Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,8 - 37,6 triệu đồng/lượng, chênh lệch mua - bán tăng lên đến 800 ngàn đồng/lượng. Công ty SJC niêm yết vàng miếng ở mức 36,75 - 37,05 triệu đồng/lượng, chênh lệch mua - bán là 300 ngàn đồng/lượng.

Về các sản phẩm phục vụ ngày Vía thần tài, loại vàng miếng 1 – 2 chỉ vẫn được chuộng nhất. Ngoài ra còn có các sản phẩm miếng vàng Thần tài ép vỉ, miếng vàng Phúc - Lộc - Thọ hay đồng tiền may mắn...