Giá vàng tăng kỷ lục, chuyên gia nhận định gì?

VOH - Kim loại quý trên sàn quốc tế tiếp tục leo lên mức cao, có thời điểm đạt mức 2.357 USD/ounce, là mốc cao nhất của giá vàng từ trước đến nay.

Trên sàn Kitco, lúc 16 giờ 50 (giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch ở mức 2.347,4 - 2.348,4 USD/ounce.

Bất chấp cảnh báo của giới phân tích cho rằng giá vàng có thể điều chỉnh do đang ở vùng quá mua và tăng quá nóng trong thời gian ngắn, kim loại quý vẫn tăng dựng đứng qua từng phiên.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý của các nhà phân tích Phố Wall rất lạc quan đối với thị trường vàng trong tuần này

Adrian Day - Chủ tịch của Adrian Day Asset Management - cho hay, chưa có dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu mua vàng sẽ chậm lại.

Theo các nhà phân tích tại Kitco, giá vàng không thể kìm hãm đà tăng, bất chấp lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao hơn hay đồng USD mạnh. Việc các ngân hàng trung ương vẫn sẽ tiếp tục mua vàng để đa dạng hóa dự trữ ngoại hối của mình cũng là nguyên nhân khiến vàng không thể kìm hãm đà tăng giá.

Chuyên gia phân tích hàng hóa Michael Widmer cùng cộng sự khẳng định, vàng sẽ hướng tới mức giá 2.400 USD/ounce ngay cả khi thời điểm cắt giảm lãi suất có thể sẽ muộn hơn.

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, cho biết dòng tiền mạnh đang chảy vào vàng. Về mặt kỹ thuật, giá vàng có thể giảm vào tuần tới. Nhưng theo chuyên gia này, biểu đồ kỹ thuật không có ý nghĩa gì lúc này, các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vào, điều này khiến giá vàng có thể vẫn tăng.

vàng
Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước chưa ngừng đà tăng, liên tục "phá đỉnh cũ, lập đỉnh mới" trong bối cảnh giá vàng thế giới cũng tìm đến những mốc cao mới. Chiều 10/4, giá vàng SJC trong nước tiếp tục tăng, mua vào 82,4 - 84,4 triệu đồng/lượng, tăng thêm 400.000 đồng/lượng so với sáng nay.

Chênh lệch giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng quốc tế gia tăng từ mức dưới 11 triệu đồng trở lại, lên gần 13 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn phiên hôm nay có lúc lập kỷ lục ở mức 78 triệu đồng/lượng, sau đó giảm nhưng vẫn đang neo mức cao. Giá vàng nhẫn trong nước đang theo sát giá vàng thế giới hơn.