Chờ...

Giá vàng trong tuần: Vàng SJC tăng tăng mạnh, vàng nhẫn giảm nhẹ

VOH - Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch đầy biến động với giá vàng SJC tăng mạnh, trong khi giá vàng nhẫn lại giảm nhẹ.

Ngày 21/7 (chủ nhật), tuy Công ty SJC và ngân hàng thương (Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank) nghỉ giao dịch nhưng các công ty khác như PNJ, DOJI, Mi Hồng, Bảo Tín Minh Châu vẫn mở cửa mua - bán vàng.

Giá vàng SJC mua vào – bán ra được các doanh nghiệp này giữ nguyên tại 78,5 - 80 triệu đồng/lượng. Riêng vàng nhẫn có giá mua vào 75,7 triệu đồng/lượng, bán ra 77,1 triệu đồng/lượng.

vang_voh
Tuần qua, thị trường vàng trong và ngoài nước biến động khó lường - Ảnh NLĐ

Mở đầu tuần, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 78 triệu đồng/lượng (bán ra). Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, giá vàng đã liên tục tăng và đạt đỉnh 80 triệu đồng/lượng vào ngày 20/7. So với mức giá đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng hơn 3 triệu đồng/lượng.

Trái ngược với đà tăng của giá vàng SJC, giá vàng nhẫn lại có xu hướng giảm nhẹ. Sau khi chạm mức cao 77,6 triệu đồng/lượng vào ngày 18/7, giá vàng nhẫn đã giảm xuống 77,1 triệu đồng/lượng vào cuối tuần.

Nguyên nhân chính khiến giá vàng trong nước biến động mạnh trong tuần qua được cho là do giá vàng thế giới tăng giảm thất thường. Giới kinh doanh nhận định đà tăng của giá vàng SJC diễn ra trong bối cảnh giá vàng thế giới trong tuần có lúc lập kỷ lục mới 2.484 USD/ounce. Còn giá vàng nhẫn chỉ giảm nhẹ dù giá vàng thế giới giảm hàng chục USD/ounce.

Chốt phiên giao cuối tuần, giá vàng thế giới xuống còn 2.400 USD/ounce, tương đương 75,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 4,5 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, thị trường vàng thế giới chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, căng thẳng địa chính trị và chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương.