Chờ...

Vàng miếng sẽ được bán tại 4 ngân hàng lớn từ ngày mai 3/6

VOH - Từ ngày mai (3/6), 4 ngân hàng thương mại lớn BIDV, VietinBank, Vietcombank và Agribank sẽ chính thức triển khai bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân.

Đây là một phần trong nỗ lực của Ngân hàng Nhà nước nhằm bình ổn thị trường vàng và đáp ứng nhu cầu của người dân.

Việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng qua các ngân hàng thương mại được đánh giá là giải pháp hiệu quả để bình ổn thị trường vàng trong nước, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người dân một cách thuận tiện và an toàn.

vang 2_voh
Ảnh minh họa: ANTD

Trước đây, việc mua bán vàng miếng chủ yếu diễn ra tại các cửa hàng vàng bạc đá quý, tiệm vàng, khiến cho thị trường vàng trở nên tự phát và khó kiểm soát. Việc Ngân hàng Nhà nước tham gia bán vàng miếng qua các ngân hàng thương mại sẽ giúp kiểm soát giá cả, đảm bảo chất lượng vàng và tạo sự an tâm cho người tiêu dùng.

Người dân có thể mua vàng miếng tại các chi nhánh được 4 ngân hàng BIDV, VietinBank, Vietcombank và Agribank công bố tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Danh sách cụ thể các chi nhánh và thời gian bán vàng đã được các ngân hàng thông báo trên website và mạng xã hội.

Điểm mua vàng và thời gian giao dịch:

BIDV:

Hà Nội: Chi nhánh Sở Giao dịch 1 (Tháp A Vincom, 191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng) và Chi nhánh Hà Thành (74 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm)

TP. Hồ Chí Minh: Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (134 Nguyễn Công Trứ, Quận 1)

Thời gian: Từ 14h30 đến 16h00 ngày 3/6 và từ 9h00 đến 11h30 sáng và 13h30 đến 16h00 chiều trong các ngày làm việc tiếp theo.

VietinBank:

Hà Nội: 81 Phố Huế, Hai Bà Trưng và Tầng 1, Tòa nhà Hoàng Thành, 114 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng

TP. Hồ Chí Minh: Tầng 15, Tòa nhà 93 - 95 Hàm Nghi, Quận 1

Thời gian: Từ 14h30 ngày 3/6 và các ngày làm việc trong tuần (trừ lễ Tết) từ 9h00 đến 11h30 sáng và 13h30 đến 16h00 chiều.

Vietcombank:

Hà Nội: Chi nhánh Sở Giao dịch (11 Láng Hạ, Ba Đình), Chi nhánh Hà Nội (11B Cát Linh, Đống Đa) và Chi nhánh Ba Đình (72 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm)

TP. Hồ Chí Minh: Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (5 Công trường Mê Linh, Bến Nghé), Chi nhánh Nam Sài Gòn (23 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng) và Chi nhánh Thủ Đức (50A Đặng Văn Bi, Bình Thọ)

Thời gian: Từ 13h30 ngày 3/6 và các ngày làm việc trong tuần (trừ lễ Tết) từ 9h00 đến 11h30 sáng và 13h30 đến 16h00 chiều.

Agribank:

Hà Nội: Chi nhánh Sở Giao dịch (2 Láng Hạ, Ba Đình) và Chi nhánh Hà Nội (77 Lạc Trung, Hai Bà Trưng)

TP. Hồ Chí Minh: Chi nhánh Sài Gòn (02 Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thái Bình) và Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn (28-30-32 Mạc Thị Bưởi, Bến Nghé)

Thời gian: Từ 14h30 ngày 3/6 và các ngày làm việc trong tuần (trừ lễ Tết) từ 9h00 đến 11h30 sáng và 13h30 đến 16h00 chiều.

 

Giá bán vàng miếng SJC tại các ngân hàng sẽ được cập nhật liên tục dựa trên giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước và công bố trên website của từng ngân hàng. Theo dự kiến, giá vàng bán ra sẽ dao động trong biên độ cho phép của Ngân hàng Nhà nước, đảm bảo sự ổn định cho thị trường.

Khi mua vàng miếng tại các ngân hàng, khách hàng cần mang theo CMND/CCCD để xác định danh tính.

Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.

Ngân hàng sẽ chỉ bán vàng chứ không mua vàng từ khách hàng.

Khách hàng nên mua vàng tại các ngân hàng uy tín để đảm bảo chất lượng và giá cả.

Việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng qua các ngân hàng thương mại được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia vào thị trường vàng một cách an toàn và hiệu quả. Đây cũng là cơ hội cho người dân sở hữu vàng miếng với giá cả bình ổn, đặc biệt trong bối cảnh giá vàng thế giới đang có xu hướng tăng.