10 bộ phim thiếu nhi tuyệt nhất nên xem vào Giáng sinh 2017

(VOH) - Có nhiều bộ phim thiếu nhi tuyệt vời – chưa bao giờ “lỗi mốt” mà nhất định bạn nên cho con của mình xem vào mỗi dịp Giáng sinh.

Nếu bạn không thích đưa con đi chơi ở những trung tâm thương mại đông đúc, náo nhiệt vào mỗi dịp Giáng sinh thì có thể tạo cho trẻ niềm vui khác, đó là thưởng thức các bộ phim thiếu nhi kinh điển, giàu tính nhân văn trong dịp Giáng sinh.

1. Efl (2003)

Bộ phim được xếp vào top 20 bộ phim lễ hội và từng là bộ phim Giáng sinh ăn khách nhất (vượt mặt doanh thu của phim Ma trận 3) có thể làm thỏa mãn các khán giả từ 8-80 tuổi.

Buddy lớn lên bên cạnh những người tí hon chuyên làm quà cho ông già Noel. Một ngày Buddy tạm biệt gia đình tí hon, bạn bè và ông già Noel để trở về New York tìm thân phận thật của mình.

Nhưng giữa New York xa hoa, không ai tin trên đời còn có những điều kỳ diệu, không hề tin có ông già Noel tồn tại. Cho đến khi ông già Noel đã đến với Buddy ngay trong đêm Giáng sinh để mọi đứa trẻ tin rằng trên đời vẫn có những điều kỳ diệu...

2. The Santa Clause (1994)

Bộ phim sẽ đưa người xem trở lại những năm 1990, với câu chuyện hài hước về một ông bố “không may” trở thành ông già Noel cùng một chiếc xe trượt tuyết với tám con tuần lộc và đi phát quà cho trẻ nít. Sau đó, ông và cậu con trai Charlie – cậu bé chưa bao giờ tin vào ông già Noel là có thật – đã có một chuyến du hành tới Bắc cực…

Bộ phim về ông già Noel khá hấp dẫn, đậm đặc các tình tiết làm nức lòng thiếu nhi với khung cảnh đàn tuần lộc kéo xe bay lượn, ông già Tuyết chui ống khói và xưởng đồ chơi của những người tí hon.

Sẽ thật tuyệt nếu bạn xem bộ phim này với các con của mình.

3. Polar Express (2004)

Bộ phim Polar Express dựa trên cuốn truyện cùng tên của nhà văn thiếu nhi Chris Van Allsburg. Phim xoay quanh câu chuyện của Billy, cậu bé luôn tin rằng ông già Noel là có thật. Nhưng người nhà của cậu bé và tất cả mọi người khẳng định là không có sự tồn tại đó! Tất cả chỉ là truyền thuyết.

Tuy nhiên trong phim này, đến mùa giáng sinh một chuyến xe lửa kỳ lạ đã ghé thăm Billy vào lúc nửa đêm, hứa đem Billy và những đứa trẻ may mắn khác cùng ông già Noel đến thăm Bắc Cực.

4. Miracle on 34th Street (1947)

Bộ phim có nhiều phiên bản này đã xuất hiện - vào năm 1947, 1955 và 1994 - nhưng chủ đề chính giống nhau. 

Phim lấy bối cảnh tại một cửa hiệu tạp hóa ở thành phố New York, nơi ông cụ Kris Kringle được giao nhiệm vụ đóng vai ông già Noel. Những điều tuyệt vời, những niềm hy vọng mà ông mang lại cho trẻ em sống trên con phố 34 của thành phố New York đã khiến cuộc sống của người dân ở con phố này bỗng trở nên kỳ diệu lạ lùng.

Miracle on 34th Street mang đến một thông điệp giản dị: chúng ta không thể tìm kiếm được hạnh phúc mà chúng ta tạo ra hạnh phúc, cũng như điều kì diệu vậy.

5. The Snowman (1982)

Bộ phim ra đời năm 1982 là bộ phim hoạt hình 2D không lời thoại đã đánh thức trí tưởng tượng của trẻ em trên toàn thế giới với chỉ 26 phút phim.

Được chuyển thể từ quyển sách thiếu nhi của Raymond Briggs, bộ phim hoạt hình ngắn này kể về hành trình đến Bắc Cực của một cậu bé vùng quê nước Anh với chú người tuyết của mình để gặp ông già Noel.

Những hình ảnh đáng nhớ của phim: những con ngựa hoang trên đồng cỏ, những con cá voi vùng vẫy trên biển hay cực quang được khắc họa mộc mạc như tranh vẽ của trẻ con đã in đậm trong tâm trí khán giả mọi lứa tuổi.

6. How the Grinch Stole Christmas (2000)

Chuyện xảy ra ở thị trấn Whoville, cậu bé Grinch bất hạnh sinh ra đã có một diện mạo kỳ dị không như những đứa trẻ khác. Trên người cậu bao phủ một lớp lông lá như một con quái vật.

Mọi người tránh xa, bạn bè hắt hủi, trêu chọc cậu. Tức giận, Grinch quyết định trộm hết những món quà giáng sinh của các bạn. Nhưng điều đó không làm câu thoải mái hơn, ngược lại, Grinch càng thấy mình cô độc.

Chính lúc ấy, Cindy – cô bé duy nhất quan tâm đến Grinch đã giúp cậu nhận ra ý nghĩa đích thực của cuộc sống và hòa nhập với cộng đồng.

7. Home Alone (1990)

Bộ phim có tên tiếng Việt là Ở nhà một mình 1 từng nhận được đề cử Oscars 2 lần – và được coi là bộ phim Giáng sinh “siêu kinh điển”. Phim kể về cậu bé 8 tuổi Kevin McAllister bị cả nhà bỏ quên ở nhà khi gia đình cậu đi nghỉ ở Pháp.

Khi Kevin nhận ra rằng mình đã bị mọi người bỏ quên thì cậu biết rằng chính cậu sẽ tự lo liệu cho bản thân cậu một mình. Và đặc biệt là cậu bé phải tìm cách đối phó với hai tên trộm ngốc nghếch.

Vai diễn khiến Macaulay Culkin một đêm trở thành sao, liên tục xuất hiện trong nhiều bộ phim khác, rồi lại tiếp tục thủ vai chính trong phần tiếp theo, Home Alone 2: Lost in New York.

8. Arthur Christmas (2011)

"Giáng Sinh Phiêu Lưu Ký" tiết lộ câu trả lời đáng kinh ngạc, chưa bao giờ được nhắc tới cho câu hỏi của mọi đứa trẻ khi Giáng Sinh về "làm thế nào ông già Noel phân phát hết tất cả những món quà trong một đêm?" 

Đó là nhờ trung tâm phân phát quà của ông già noel, một trung tâm siêu công nghệ cao hoạt động ẩn bên dưới Bắc Cực. Nhưng trung tâm của bộ phim là một câu chuyện về gia đình Arthur, và cậu bé Arthur phải thực hiện một nhiệm vụ cấp bách hoàn thành trước hoàng hôn ngày lễ Giáng sinh.

9. The Dog Who Saved Christmas (2009)

Dog Who Saved Christmas là một bộ phim truyền hình được phát sóng vào tháng 11/2009. Chương trình được công chiếu lần đầu vào ABC Family và được xếp hạng là chương trình truyền hình số một trong khoảng thời gian đó, cũng là bộ phim số một của mùa đông năm 2009 với 4,0 triệu người xem.

Bộ phim bắt đầu với một gia đình đến một nhà nghỉ trượt tuyết ở Colorado, khi họ thuê được căn hộ, họ tìm thấy Belindas và con trai của ông ở trong cùng một căn hộ và một con chó xù tên là Bella.

10. A Charlie Brown Christmas (1965)

Đây là bộ phim hoạt hình tuyệt vời từ ngòi bút của Charles Schulz tuy không hào nhoáng nhưng lại rất hài hước với một cốt truyện hấp dẫn. Trong phim này, toàn bộ những nhân vật trong serie truyện tranh Peanuts đều xuất hiện, bao gồm cả Snoopy - chú chó tân thời nhất trong lịch sử.

Phim luôn nhận được tình cảm của nhiều thế hệ khán giả Mỹ trong suốt 5 thập kỷ qua và đặc biệt thân thiết với đông đảo công chúng xứ cờ hoa. Bộ phim được chiếu trên kênh CBS vào ngày 9/12/1965 đến năm 2000 và sau đó được phát trên kênh ABC từ năm 2001 cho đến nay.

Bộ phim với nhạc phim cực kì dễ thương có thể dành cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên.