22 đại diện Việt Nam trải nghiệm cuộc sống sau thảm hoạ hạt nhân tại Nhật 2011

(VOH) - Vừa qua, 22 bạn trẻ Việt Nam đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh & chính phủ Nhật Bản lựa chọn để tham gia chương trình giao lưu JENESYS từ ngày 12 đến 20/12 2016 tại ba thành phố lớn của Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Kyoto và các vùng phụ cận.

Với chủ đề Kinh Tế, các đại biểu Việt Nam đã sống giữa nền công nghiệp năng lượng “xanh” của Nhật Bản sau trận động đất kinh hoàng 9 độ Richter gây nên thảm hoạ hạt nhân tồi tệ nhất nhân loại năm 2011.

22 bạn trẻ đại diện Việt Nam khám phá cuộc sống sau thảm họa hạt nhân tại Nhật. 

Các bạn trẻ đã được tận mắt chứng kiến chiếc ô tô “tương lai” Mirai - phương tiện thương mại đầu tiên chạy bằng khí Hydro. Phát minh này là một trong những niềm tự hào lớn của nước Nhật.

Bên cạnh đó, quy trình hoá lỏng khí gas tự nhiên không tác động đến môi trường cũng được “tận mục sở thị” đến các đại biểu. Theo đó, về bản chất, khí thiên nhiên hoá lỏng không có mùi, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, khí thiên nhiên đã được qua quá trình “tạo mùi”.

Tham quan lâu đài Osaka.

22 đại biểu Việt Nam cũng trải nghiệm cuộc sống “sao” tại 5 khách sạn trứ danh.  Những đại biểu trẻ còn chu du đến các siêu đô thị như Tokyo, Osaka, Kyoto bằng con tàu tia chớp Shinkansen sầm uất nhất thế giới với vận tốc đạt đến 320km/h. Khi đêm xuống, các bạn trẻ lại được dịp hoà mình vào “Ngã 6 huyền thoại” tại Shibuya, chụp hình cùng “chàng” vận động viên tại Dontobori, hay lướt đi nhanh giữa các Geisha tại Kyoto cổ kính.

Tại nhà máy sản xuất khí gas hoá lỏng Osaka - nỗ lực sau thảm hoạ hạt nhân 2011

Trong suốt thời gian tham gia Chương trình, các bạn trẻ Việt Nam đã tích cực quảng bá cho quê hương, đất nước Việt Nam. Giữa tiết trời đông của đất nước Nhật Bản, cùng với không gian cổ kính của Lâu đài Osaka, Đền và Vườn Heian Jingu, những tà áo dài Việt Nam càng trở nên nổi bật và thu hút các ánh nhìn của du khách xung quanh.