Anh Tú - Diệu Nhi áp đảo bình chọn, liệu có cùng nhau ôm trọn Cánh Diều Vàng 2024?

VOH - Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024 đang đến gần, và chỉ còn 1 ngày nữa, giới mộ điệu điện ảnh sẽ chứng kiến màn tranh tài đầy kịch tính tại các hạng mục.

Trong đó, hạng mục Nam và Nữ diễn viên chính phim điện ảnh đang trở thành tâm điểm với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi đình đám như Quyền Linh, Tuấn Trần, Thái Hòa, Diệu Nhi, Phương Anh Đào…

Năm ngoái, Thái Hòa gây bão khi giành cú đúp Nam diễn viên xuất sắc ở cả mảng điện ảnh và truyền hình. Tuy nhiên, năm nay, anh đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trẻ. Mặc dù vai diễn của Thái Hòa trong Cái Giá Của Hạnh Phúc được đánh giá cao về cảm xúc, nhưng lại thiếu sự đột phá.

Trong khi đó, Tuấn Trần – ngôi sao của phim Mai do Trấn Thành làm đạo diễn – đang chiếm trọn cảm tình của khán giả. Không chỉ gây bão phòng vé trong mùa Tết, Tuấn Trần còn ghi điểm với sự đầu tư nghiêm túc cho vai nhạc sĩ trẻ Dương "Sâu", từ việc học piano, khiêu vũ cho đến việc rèn luyện thể lực để phù hợp với vai diễn.

Một trong những đối thủ nặng ký khác của Tuấn Trần là Anh Tú Atus. Ông xã của Diệu Nhi đã ghi dấu ấn trong phim Gặp Lại Chị Bầu, dù vai diễn bị đánh giá hơi thiếu cảm xúc.

Anh Tu
Anh Tú lột xác về diễn xuất trong phim 'Gặp lại chị bầu'

Tuy nhiên, nhờ ngoại hình đẹp và sự yêu thích của khán giả trẻ, Anh Tú hiện dẫn đầu bảng xếp hạng bình chọn với hơn 5 triệu lượt bầu chọn. Điều này giúp anh trở thành ứng cử viên sáng giá cho giải Nam diễn viên được yêu thích nhất.

Về phía nghệ sĩ gạo cội, Quyền Linh – người đã trở lại màn ảnh với phim Hai Muối – cũng đang là một ứng viên sáng giá. Sự mộc mạc và chân thật trong diễn xuất của Quyền Linh đã chiếm được nhiều cảm tình từ khán giả. Nếu thắng giải, anh sẽ mang đến một chiến thắng đầy ý nghĩa cho "MC của những người lao động nghèo".

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính, Diệu Nhi – vợ của Anh Tú – cũng đang dẫn đầu với hơn 12 triệu lượt bình chọn nhờ vai diễn trong Gặp Lại Chị Bầu. Khác với hình ảnh hài hước thường thấy, Diệu Nhi đã thể hiện một hình tượng nàng thơ dịu dàng và nhiều tâm sự. Tuy nhiên, để giành chiến thắng, cô sẽ phải vượt qua Phương Anh Đào, người đang được xem là ứng cử viên hàng đầu cho Cánh Diều Vàng.

Dieu Nhi
Diệu Nhi

Phương Anh Đào, với vai diễn trong Mai, đã thể hiện một nhân vật đầy chiều sâu, khiến người xem không khỏi xúc động. Diễn xuất của cô bên cạnh các tên tuổi lớn như Trấn Thành, Hồng Đào, Tuấn Trần đã tạo nên một tác phẩm đầy cảm xúc, và nhiều người tin rằng, Phương Anh Đào gần như đã nắm chắc Cánh Diều Vàng năm nay.

Ngoài những cái tên nổi bật, Cánh Diều Vàng 2024 còn chứng kiến sự tham gia của nhiều gương mặt mới. DJ Mie lần đầu tiên góp mặt trong đường đua điện ảnh với phim Quỷ Cẩu, trong khi siêu mẫu Xuân Lan cũng gây ấn tượng với vai diễn trong Cái Giá Của Hạnh Phúc. Cao Thùy Linh, với vai diễn điện ảnh đầu tay trong Đào, Phở và Piano, cũng là một nhân tố tiềm năng. Dù còn nhiều hạn chế về đài từ, nhưng sự nỗ lực của cô gái trẻ này đã mang lại những khoảnh khắc tỏa sáng trên màn ảnh.

Ngoài các giải thưởng chính, Cánh Diều Vàng năm nay còn có hạng mục "Nam/Nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất" bình chọn qua TikTok. Kết quả bình chọn cho thấy, Anh Tú Atus và Diệu Nhi lần lượt giành giải Nam và Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất với lượt bình chọn cao ngất ngưởng. Ở mảng truyền hình, Trần Nghĩa và Lê Bống là những cái tên được vinh danh.

Với sự góp mặt của hàng loạt diễn viên nổi tiếng, Cánh Diều Vàng 2024 hứa hẹn sẽ là một đêm bùng nổ với nhiều bất ngờ. Liệu các ngôi sao trẻ như Tuấn Trần và Diệu Nhi có thể vượt qua các tên tuổi gạo cội để mang về giải thưởng danh giá? Tất cả sẽ được hé lộ trong đêm trao giải diễn ra vào ngày 10/09/2024 tại Quảng trường Nhà hát Đó, Nha Trang.