Bị chỉ trích vì không quyên góp, Trấn Thành lên tiếng: ‘Làm từ thiện là tự nguyện, đừng ép nhau!'

(VOH) - Trước những câu hỏi ‘Trấn Thành ở đâu, sao không làm từ thiện?’ từ một bộ phận cư dân mạng, MC Trấn Thành đã chính thức lên tiếng chia sẻ.

Mới đây, MC Trấn Thành vừa chia sẻ trên trang fanpage của mình một bài viết khá dài, lên tiếng về vấn đề làm từ thiện của nghệ sĩ Việt giữa tình hình dịch bệnh Covid-19. Theo đó, nam MC chia sẻ rằng thời gian qua thường xuyên nhìn thấy những câu hỏi của các bạn khán giả như: “Không thấy nghệ sĩ A đóng góp?”, “Nghệ sĩ B giàu như vậy mà đóng góp có nhiêu đây tiền?” hay “Mùa dịch, hạn mặn như vậy mà Trấn Thành ở đâu sao không làm từ thiện?”.

voh-tran-thanh-len-tieng-khi-bi-chi-trich-khong-lam-tu-thien-voh.com.vn-anh1
Trấn Thành lên tiếng chia sẻ về việc làm từ thiện giữa tình hình dịch virus Corona

Trước những màn “réo gọi” của cư dân mạng, Trấn Thành đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về quan điểm cá nhân của mình khi làm từ thiện. Cụ thể, nam MC cho biết bản thân không có thói quen làm từ thiện mà phải đăng báo. Anh cho rằng nếu “làm cái gì cũng phải báo cáo thì hoá ra từ 1 hành động ý nghĩa đâm ra nó thành đối phó với cộng đồng”.

Bên cạnh đó, trước việc nhiều khán giả thường xuyên so sánh số tiền làm từ thiện của các nghệ sĩ, sau đó lên án những người quyên góp ít hơn, Trấn Thành cho biết đây là việc làm không nên. Bởi nếu người ta đã quyên góp từ thiện mà vẫn bị chỉ trích thì liệu rằng “còn ai muốn đóng góp nữa khi...đóng góp ít hoặc không nhiều bằng người khác vẫn sẽ bị chửi?”.

voh-tran-thanh-len-tieng-khi-bi-chi-trich-khong-lam-tu-thien-voh.com.vn-anh2
Nam MC chia sẻ rằng bản thân là người không thích phô trương khi làm từ thiện

Ông xã của Hari Won khá bức xúc và cho rằng dù nghệ sĩ có làm gì cũng không thể vừa lòng mọi người được. Bởi nếu từ thiện âm thầm thì sẽ bị réo gọi rằng đang ở đâu mà không thấy giúp, còn khi đăng báo thông tin thì bị chỉ trích là “phô trương, hâm nóng tên tuổi”. Anh cũng nhận định rằng “những bạn hay phàn nàn, chỉ trích thường là những bạn chả bao giờ giúp gì cho ai và xã hội cả. Tại mấy người hay làm thì người ta hông có thích nói”.

Cuối cùng, Trấn Thành chia sẻ: "Làm từ thiện là tình nguyện các bạn ơi! Đừng ép nhau! Tùy khả năng, ai có nhiều giúp nhiều. Đừng so sánh! Giúp ít giúp nhiều gì cũng là tấm lòng, đều đáng quý hết á! Nghệ sĩ làm từ thiện nên làm từ tâm, đừng chỉ để... đối phó với dư luận. Hãy đóng góp, giúp đỡ. Bớt chỉ trích, phán xét. Cuộc đời đó có bao lâu...mà hững hờ?

Còn việc Trấn Thành có làm từ thiện hay không thì: trời biết, đất biết, Trấn Thành biết và người được tôi giúp đỡ biết. Như thế là đủ rồi!”

voh-tran-thanh-len-tieng-khi-bi-chi-trich-khong-lam-tu-thien-voh.com.vn-anh3
Anh bày tỏ việc tự thiện là do tinh thần tự nguyện, khả năng của mỗi người nên đừng ép buộc

voh-tran-thanh-len-tieng-khi-bi-chi-trich-khong-lam-tu-thien-voh.com.vn-anh4
Chia sẻ của Trấn Thành nhận được nhiều sự đồng tình của người hâm mộ

Những ngày qua, nhiều sao Việt đã cùng nhau kêu gọi, quyên góp giúp đỡ người dân chống chọi với dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, trước những nỗ lực ấy, không ít cư dân mạng vẫn lên tiếng chỉ trích nghệ sĩ vì quyên góp quá ít hoặc im lặng mà không quyên góp. Vốn là một nghệ sĩ đình đám và nổi tiếng với tấm lòng nhân ái, Trấn Thành trở thành một cái tên thường xuyên bị “réo gọi” của cư dân mạng vì vẫn im lặng và không có động tĩnh gì.

voh-tran-thanh-len-tieng-khi-bi-chi-trich-khong-lam-tu-thien-voh.com.vn-anh15
Những ngày qua, Trấn Thành thường xuyên bị réo gọi vì im lặng trước dịch bệnh

Trước đó, bà xã của anh là ca sĩ Hari Won và nam diễn viên Tuấn Trần cùng êkíp của mình đã tổ chức, đưa hàng nghìn thùng nước ngọt xuống miền Tây để giúp bà con vượt qua hạn mặn.

Dù có lòng bỏ công sức và tiền bạc để giúp đỡ mọi người nhưng Hari Won vẫn không tránh khỏi những cái nhìn soi mói của mọi người. Thậm chí, có người còn cho rằng bình nước xanh mà cô nàng và êkíp lặn lội mang xuống miền Tây là bình nước dơ và rất có hại cho sức khỏe.

voh-tran-thanh-len-tieng-khi-bi-chi-trich-khong-lam-tu-thien-voh.com.vn-anh6

voh-tran-thanh-len-tieng-khi-bi-chi-trich-khong-lam-tu-thien-voh.com.vn-anh7
Hari Won cùng
ê kíp mang nước ngọt xuống miền Tây trao cho người dân

voh-tran-thanh-len-tieng-khi-bi-chi-trich-khong-lam-tu-thien-voh.com.vn-anh8

voh-tran-thanh-len-tieng-khi-bi-chi-trich-khong-lam-tu-thien-voh.com.vn-anh9
Dù vậy nhưng cô nàng vẫn bị chỉ trích vì những lý do rất khó hiểu

Cũng chính vì bức xúc trước những màn chỉ trích của cư dân mạng, Trấn Thành đã quyết định chia sẻ trên trang cá nhân. Bên cạnh đó, dòng chia sẻ này cũng đã phần nào giúp người hâm mộ tin rằng Trấn Thành hẳn cũng đã có hành động đóng góp cho dịch bệnh chứ không hề đứng ngoài cuộc như nhiều người vẫn nghĩ. 

Sau khi ủng hộ 1 tỷ lắp phòng áp lực âm, Chi Pu trao tận tay 5000 bộ đồ bảo hộ chống dịch Covid-19: Chi Pu đã đích thân trao tận tay 5.000 bộ trang phục bảo hộ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Sở Y tế TP.HCM nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.
Thủy Tiên thông báo đã quyên góp được gần 10 tỷ, dù nắng nóng vẫn đến từng địa phương khảo sát: Với mong muốn những chiếc máy lọc nước sẽ được trao tận tay những người dân có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, Thủy Tiên và Công Vinh đã lặn lội đi đến từng địa phương để khảo sát thực tế.