Bông Lúa Vàng chính thức "khai mùa" thứ 12

(VOH) - Vào lúc 14h chiều nay (1/7), Hội thi Giọng ca cải lương - Giải Bông Lúa Vàng lần thứ 12 do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM tổ chức dưới sự tài trợ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã chính thức được khai mạc tại Nhà hát VOH.

Được khởi xướng từ năm 1993 và duy trì đều đặn trong suốt 24 năm qua, Hội thi “Bông Lúa Vàng” đã không ngừng tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng những giọng ca hay cho sân khấu cải lương và làn sóng phát thanh - truyền hình cả nước.

>> Xem video buổi thi bán kết đầu tiên vào chiều 01/07/2017

Ông Nguyễn Nam Tuấn – Phó Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM phát biểu tại lễ khai mạc. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Nam Tuấn – Phó Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết: “Trong bối cảnh của tình hình sân khấu cải lương hiện nay vẫn còn nhiều khó khăn, hội thi đã đón nhận sự tham gia của hơn 100 thí sinh đăng ký tham gia dự thi.

60 gương mặt được tuyển chọn qua vòng sơ khảo lần này phần lớn là những gương mặt đã trưởng thành từ cuộc thi Tuyển chọn giọng ca cải lương hàng tuần, đã có kinh nghiệm ca hát nhiều năm.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều thí sinh là học sinh, sinh viên, công nhân,… với tuổi đời rất trẻ, tiếng ca mộc mạc nhưng đầy triển vọng trong tương lai.

Với nhiều đổi mới trong nội dung, hình thức, trong cách đánh giá chất lượng nghệ thuật hy vọng hội thi Giọng ca cải lương giải Bông Lúa Vàng lần thứ XII năm nay sẽ đem đến cho quý khán thính giả những trải nghiệm mới trong việc cảm nhận những nét đẹp tinh tế của loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử, cải lương Nam bộ”.

Sau lễ khai mạc, buổi thi bán kết đầu tiên cũng đã diễn ra sôi nổi với sự tranh tài của 10 thí sinh.

Buổi thi bán kết đầu tiên cũng đã diễn ra sôi nổi với sự tranh tài của 10 thí sinh. 

Một thí sinh đang thể hiện phần thi của mình. 

Tại mùa giải năm nay, các thí sinh sẽ lần lượt trải qua 6 vòng thi bao gồm: Chất giọng Bông Lúa Vàng, Hơi điệu Bông Lúa Vàng, Phong cách Bông Lúa Vàng, Cảm xúc Bông Lúa Vàng, Tài năng Bông Lúa Vàng và Tỏa sáng Bông Lúa Vàng.

Nghệ sĩ Thanh Hằng tham gia giao lưu tại buổi thi. 

Ngoài phần dự thi của các thí sinh, hội thi cũng duy trì các nội dung hấp dẫn như: đọc thư và giao lưu trực tiếp với khán thính giả, thi ca vọng cổ qua điện thoại và sự góp mặt giao lưu biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Các buổi thi của Bông Lúa Vàng 2017 sẽ diễn ra vào lúc 14h chiều thứ Bảy hàng tuần tại Nhà hát VOH, được truyền thanh trực tiếp trên sóng AM 610Khz – Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM; trực tiếp truyền hình trên kênh HTV1 – Đài Truyền hình TPHCM và được phát trực tuyến tại trang web www.voh.com.vn.

Đêm Chung kết Xếp hạng và Phát giải dự kiến sẽ diễn ra tại Nhà hát Thành phố vào tối ngày 30/12/2017.

Một số hình ảnh khác tại buổi khai mạc Bông Lúa Vàng 2017:

Ban giám khảo giải Bông Lúa Vàng 2017. 

Nghệ sĩ Thành Phê tham gia giao lưu. 

Khán giả đến xem cuộc thi tại Nhà hát VOH. 

Sân khấu Nhà hát VOH - nơi tổ chức các buổi thi.