Các địa điểm chơi Tết vui nhất ở thành phố Hồ Chí Minh

(VOH) – Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, điểm qua các địa chỉ vui chơi hấp dẫn ở Sài Gòn.

Xem bắn pháo hoa

Dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 này, TPHCM tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, trong đó có 5 điểm bắn pháo hoa tầm thấp và 1 điểm bắn pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút.

Địa điểm bắn tầm cao duy nhất tại đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn thuộc quận 2. Còn 5 điểm bắn pháo hoa tầm thấp là tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), Công viên lịch sử Văn hóa dân tộc (quận 9), huyện Cần Giờ, địa đạo Củ Chi, Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè).

Thời gian bắn là 15 phút, từ 0h - 0h15 ngày 5/2/2019 (mùng 1 Tết Nguyên đán).

Tại nhiều tuyến đường khu trung tâm TP.HCM, tất cả phương tiện lưu thông sẽ bị cấm để phục vụ chương trình bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Dương lịch 2019. Sở GTVT TP.HCM khuyến cáo, người dân khi tham gia lưu thông không được phép dừng đỗ xe hoặc tập trung trên cầu Khánh Hội, cầu Móng, cầu Calmette, cầu Ông Lãnh, cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn, cầu Phú Mỹ, các cầu trên tuyến đường Mai Chí Thọ và trên nóc hầm vượt sông Sài Gòn để xem pháo hoa.

Hội hoa Xuân

Một trong những nơi ngập tràn không khí tết nhất chính là các hội Hoa Xuân. TPHCM có khá nhiều hội hoa xuân lớn nhỏ, như Hội hoa xuân Tao Đàn, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, hội hoa xuân Hiệp Phước. Hội hoa xuân Tao Đàn được tổ chức công viên Tao Đàn, quận 1, TP.HCM, kéo dài từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 Tết (30/1 dương lịch đến 10/2).  Hội hoa xuân Tao Đàn thường có nhiều kỳ hoa dị thảo để du khách chiêm ngưỡng.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng tại khu vực The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TPHCM, trên khuôn viên rộng thoáng hơn 7 ha.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng diễn ra từ ngày 28/01- 04/02/2019 (nhằm 23 đến 30 tháng Chạp), tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM. Riêng các khu vực Đường Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân sẽ phục vụ khách tham quan đến hết ngày 9/2/2019 (mùng 5 Tết).

Một góc chợ hoa trên đường Ngô Tất Tố (quận Bình Thạnh)

Ngoài ra còn có các chợ hoa Gia Định, công viên 23/9 và trên các tuyến đường lớn nhỏ khác. Không chỉ đến để thưởng lãm những loại hoa độc, lạ, mua hoa chưng tết và chụp hình. Năm nay, giá hoa được cho là khá “mềm” so với năm ngoái.

Nhiều người cũng kêu gọi, hưởng ứng việc đừng đợi đến 30 tết mua hoa, để người bán hoa, người trồng hoa không gặp cảnh “thà bỏ hoa chứ không bán rẻ”, sớm được về nhà đón cái tết trọn vẹn.

Đường hoa Nguyễn Huệ

Với người dân Sài Gòn, đi chơi đường hoa là hoạt động không thể thiếu mỗi dịp tết. Ra đời từ những năm 1960, đường hoa Nguyễn Huệ đã gắn bó với cái tết ở thành phố nắng nhuộm sắc mai này.

Dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 này, đường hoa Nguyễn Huệ có chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Vững bước vươn xa” trên tổng chiều dài 720m, bắt đầu từ đoạn giao với đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng, với ba phân đoạn chính: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai) và Đô thị sáng tạo. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ khai mạc từ ngày 2/2/2019 (28 tháng Chạp) đến ngày 8/2/2019 (mùng 4 Tết).

Đường hoa Nguyễn Huệ đã sẵn sàng cho ngày khai trương. Ảnh chụp đường hoa 31/1/2019 ( Khiêm Huân)

Đi phố Ông đồ xin chữ, chụp hình

Một trong những nơi check-in không khí tết sớm nhất ở Sài Gòn là phố ông Đồ. Đến hẹn lại lên, mỗi dịp cuối năm, phố Ông đồ nhà văn hóa Thanh Niên và cung văn hóa Lao động làm bừng sáng một góc đường với hàng mai nhuộm vàng rực đường, các ông đồ điềm nhiên thảo chữ. Phố ông đồ nhà văn hóa Thanh Niên năm nay có khoảng 20 ông đồ, bà đồ.

Bình thường họ làm đủ thứ ngành nghề nhưng vì say mê thư pháp, yêu quý những khoảnh khắc ngồi tỉ mẩn đưa nét gửi gắm ước vọng, lời cầu chúc của người xin chữ đến người thân, bạn bè của họ. Hòa cùng không khí tết truyền thống tại phố ông Đồ, nhiều người mặc áo dài, áo the đến chụp hình, vãn cảnh.

Các trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại như Takashimaya (quận 1), tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh), Crescent Mall (quận 7)…đều làn nơi có thể chọn vui chơi, tham quan và giải trí.

Tại đây luôn có các cửa hàng ăn uống, quán cà phê, shop thời trang mở cửa liên tục phục vụ. Ngoài ra, vào dịp Tết âm lịch sẽ có những chương trình giải trí theo concept “vui xuân đón Tết” rất vui cho cả người lớn và trẻ em.