Các khu vui chơi giải trí ở Đông Nam bộ hút khách dịp lễ 30/4

(VOH) - Dù thời tiết hơi oi bức trong 2 ngày nghỉ lễ vừa qua nhưng không vì thế mà ở các điểm vui chơi, giải trí vắng bóng khách tham quan.

Với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi, các điểm vui chơi, giải trí ở TPHCM cũng như một số địa phương lân cận vẫn rất đông du khách.

Tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, ngày 30/4 mới bắt đầu diễn ra nhiều hoạt động chính của kỳ nghỉ lễ. Ngay 21g tối nay (30/4), đây cũng là một trong 2 địa điểm bắn pháo hoa của TPHCM trong dịp này nên hứa hẹn sẽ rất đông du khách. Ngoài ra, lần đầu tiên 200 người chơi flycam cũng sẽ tham gia cuộc thi với nhiều nội dung thi đấu hấp dẫn. Cùng với đó là Lễ hội Diều khá đặc sắc.

Theo ông Phạm Xuân Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Công viên Văn hóa Đầm Sen, bên cạnh các sự kiện vừa nêu, 2 ngày vừa qua, nơi đây cũng thu hút khá đông du khách. Điểm nhấn nổi bật chính là không gian Sài Gòn xưa và nay đã tái hiện, mô phỏng cho người dân và du khách một TPHCM xa xưa với nhiều điểm nhấn đáng nhớ. Ngoài ra còn có những hoạt động biểu diễn nghệ thuật đưa du khách vào hành trình khám phá Sài Gòn muôn màu qua các hoạt động thú vị.

“Flycam Festival dự kiến quy tụ 200 flycamer. Những nhà chơi flycam chuyên nghiệp sẽ đến Đầm Sen chơi trong 2 ngày (30/4 và 1/5). Trải qua 5 vòng thi đấu khác nhau với cơ cấu giải thưởng 100 triệu đồng. Ở đây, không chỉ quay phim mà còn biểu diễn các tài năng về điều khiển flycam chém bong bóng, vượt chướng ngại vật, cẩu đồ vật và thi Clip đẹp. Hình ảnh, clip cuộc thi sẽ được post lên website để du khách bình chọn với những giải thưởng về clip đẹp nhất. Ngoài ra còn có thêm một lễ hội Diều nữa”, ông Ngọc cho biết thêm.

vui chơi dịp lễ 30/4

Lễ hội Diều tại Đầm Sen

Hòa cùng dòng khách tấp nập khám phá Đầm Sen, anh Phạm Hà Hải, du khách đến từ Hải Dương vui vẻ cho biết, anh và gia đình rất ấn tượng về các bối cảnh thu nhỏ của một góc Sài Gòn của những năm thập niên 60 - 70. Những hình ảnh của Sài Gòn một thời vàng son và cuộc sống năng động, màu sắc của một TPHCM hiện đại. “Năm nay lần đầu tiên mình đến đây chơi. Đưa các em đến, mới vào chúng tôi đã thấy rất vui nhộn. Nay trong lần đầu tiên mà đã có nhiều hoạt động khá thú vị. Gia đình chúng tôi rất vui với một số hoạt động diễu hành ngoài đường rất hay. Tôi nghĩ là mỗi vùng miền có một hoạt động riêng. Ở đây thì tôi thấy rất vui và độc đáo”, anh Hải nói.

vui chơi dịp lễ 30/4

Các em thiếu nhi háo hức với màn Diễu hành đường phố ở Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Bên cạnh TPHCM, những địa phương lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu cũng đón rất đông du khách. Theo ước tính, kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ đón từ 80 - 100 ngàn lượt khách mỗi ngày đến tham quan, nghỉ dưỡng. Ngành du lịch tỉnh này cũng phối kết hợp với các ngành đồng loạt ra quân, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh du lịch, đảm bảo tính minh bạch, thân thiện, và an toàn cho du khách trong suốt kỳ nghỉ lễ.

“Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu yêu cầu các UBND các huyện, thành phố, Phòng Văn hóa thông tin, Ban quản lý các khu du lịch và các doanh nghiệp trên địa bàn có kế hoạch đón và phục vụ tốt cho khách du lịch, trong đó chú trọng 4 nhóm cơ bản như: Đảm bảo vệ sinh môi trường, có những giải pháp về quản lý giá thật tốt để tránh tình trạng chặt chém, đảm bảo an ninh và an toàn cho du khách”, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho hay.