Các thành viên Black Pink đã nỗ lực thoát mác 'công chúa ngậm thìa vàng' như thế nào?

(VOH) - Black Pink là nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc trực thuộc YG Entertainment. Nhóm bao gồm 4 thành viên tài năng và xinh đẹp: Jennie, Jisoo, Lisa, Rosé.

Ngày 08/08/2016, Blackpink chính thức ra mắt với single Square One gồm 2 ca khúc “BoomBayah” và “Whistle”. Chỉ sau 1 tuần ra mắt, 4 cô gái nhà YG Entertainment đã thực sự bùng nổ và gây được tiếng vang với 2 MV đều vượt ngưỡng 10 triệu view, một điều rất khó gặp ở một nhóm nhạc tân binh. Sau hơn 3 năm hoạt động, Blackpink vẫn luôn chứng minh được đẳng cấp của mình khi mỗi lần comeback là mỗi lần nhóm phá vỡ mọi kỷ lục. Cái tên Blackpink đã vượt ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc, được khán giả trên toàn thế giới biết đến và yêu mến. 

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh1

Tuy nhiên, thành công đâu chỉ đến từ sự may mắn đơn thuần, mà đằng sau đó còn là những cố gắng không ngừng nghỉ, những lần vấp ngã rồi tự mình đứng dậy thật hiên ngang và kiêu hãnh. Và đó, cũng chính là cách 4 cô gái của Black Pink từng bước một chạm đến thành công, khẳng định vị thế của mình trong lòng công chúng.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh2

Black Pink và hành trình thoát mác “những cô công chúa ngậm thìa vàng”

Chấp nhận xa gia đình để trở thành thực tập sinh của YG ngay từ khi còn rất trẻ, 4 thành viên của Black Pink đã cùng nhau trải qua những tháng ngày vất vả tập luyện dưới tầng hầm. Họ kiên trì suốt 5, 6 năm trời ròng rã, nhìn những thực tập sinh cùng thời lần lượt rời đi nhưng bản thân vẫn quyết không từ bỏ. Để rồi đến cuối cùng, 4 cô gái có thể nắm tay nhau, vẽ nên một hành trình thật dài, thật đẹp cho cái tên Black Pink.  

 voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh3

Ngay từ khi ra mắt, 4 thành viên của Black Pink đều chỉ đang ở lứa tuổi đôi mươi nhưng đã phải mang trên vai một trách nhiệm hết sức nặng nề. Không chỉ bị mỉa mai là những cô công chúa “ngậm thìa vàng” khi được debut tại YG Entertainment – 1 trong 3 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc. Black Pink còn bị một bộ phận lớn fan hâm mộ của đàn chị 2NE1 ghẻ lạnh vì cho rằng Black Pink chính là dấu chấm hết của nhóm nhạc nữ tường thành Kpop. Không chỉ vậy, hình ảnh của Black Pink lúc đó cũng mang hơi hướng girl crush vốn đã gắn liền với 2NE1 trước đó. Điều này khiến cho cái bóng của đàn chị trở nên quá lớn, đòi hỏi các thành viên Black Pink phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể thoát ra.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh5

Thành công vang dội ngay từ single debut với hai ca khúc là “Whistle” và “Boombayah” giúp Blackpink nhanh chóng nhận được danh hiệu “tân binh khủng long” mà ai cũng ao ước. Thừa thắng xông lên, Blackpink tiếp tục trở lại với single Square Two bao gồm hai ca khúc “Playing With Fire” và “Stay” đạt nhiều giải thưởng và sự chú ý. Trở lại sau 1 năm với MV “As If It’s Your Last”, Blackpink vẫn khẳng định vị thế của mình khi lập kỷ lục nhóm nhạc nữ sở hữu MV nhiều lượt view nhất sau 24 giờ với 13 triệu views.

Đến tháng 06/2018, sự trở lại với mini album Square Up và ca khúc chủ đề “Ddu-Ddu Ddu-Ddu” đã giúp tên tuổi Blackpink thực sự bùng nổ. Kéo theo sau đó là hàng loạt các kỷ lục về MV trăm triệu views, thành tích nhạc số khủng. Danh tiếng thương hiệu Black Pink được xếp vào hàng top khi không chỉ được khán giả Hàn Quốc mà cả quốc tế cũng vô cùng chú ý.

Tuy nhiên, cũng chính vào thời điểm 4 cô gái đang từng bước đưa cái tên Black Pink trở nên thật tỏa sáng thì cũng là lúc những tháng ngày đen tối bắt đầu kéo đến. Từ những ồn ào xoay quanh việc “Jennie và những người bạn” cho đến thông tin hẹn hò giữa cô và thành viên Kai (EXO) bị khui ra đã khiến cô nhận về vô vàn gạch đá đến mức tưởng chừng như không thể tiếp tục đứng vững. Tiếp theo sau đó là hành trình Mỹ tiến của Black Pink cũng khiến công chúng nghi ngờ khi 4 cô gái đều có tuổi đời và tuổi nghề còn quá trẻ. Đỉnh điểm nhất, có lẽ chính là lúc YG Entertainment rơi vào một chuỗi ồn ào liên quan đến pháp luật vô cùng nghiêm trọng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của 4 cô gái ngay tại quê nhà.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh6

Giữa tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”, áp lực lại một lần nữa đè nặng lên đôi vai nhỏ bé của 4 thành viên Black Pink. Để cứu lấy công ty và cũng chính là cứu lấy chính mình, Blackpink đã hoạt động không ngừng nghĩ đến mức kiệt sức trên máy bay, tối đến lại chong đèn luyện tập chuẩn bị cho comeback. Chưa kể, bủa vây các cô gái chính là sự ghẻ lạnh, thờ ơ của công chúng vì là nghệ sĩ của YG.

Nhưng rồi Blackpink đã trở lại mạnh mẽ và kiên cường với album “Kill This Love” và đạt được thành công vượt ngoài mong đợi. Không chỉ có doanh số album khủng trong nước mà ở thị trường quốc tế, Black Pink cũng khẳng định vị thế của mình trở thành nhóm nữ đầu tiên của châu Á và thứ hai trên thế giới đứng đầu Itunes Mỹ. Trên hai bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nhất thế giới là Billboard 200 và Billboard Hot 100, "Kill This Love" cũng là sản phẩm âm nhạc có thứ hạng cao nhất của một nhóm nhạc nữ, thậm chí còn tiếp tục trụ hạng sau gần 1 tháng come back. Chưa kể, hàng loạt các kỷ lục về lượt view trên Youtube được thành lập càng giúp Blackpink giữ vững danh hiệu “nữ hoàng Youtube” của mình.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh7

Cùng với thành công của “Kill This Love” Black Pink cũng đã chứng minh cho công chúng thấy hành trình Mỹ tiến của mình sẽ không khiến mọi người thất vọng. Bằng chứng là trong các đêm diễn của mình, Blinks đều đến rất đông và phủ hồng toàn bộ sân khấu của 4 cô gái.

Chưa dừng lại ở đó, Blackpink còn vinh dự trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên được mời trình diễn tại Coachella 2019 – lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới. Hình ảnh 4 cô gái châu Á trình diễn đầy máu lửa trên một sân khấu âm nhạc hoành tráng đã tạo nên một sân khấu huyền thoại cho Black Pink và là niềm tự hào cho những ai luôn yêu mến họ. Từ đây, Blackpink đã khiến mọi người, kể cả anti fan phải công nhận tài năng thật sự của mình chứ không chỉ là nhưng cô “công chúa ngậm thìa vàng” như trước.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh8

Thông tin về các thành viên Black Pink

Black Pink là một trong số ít những nhóm nhạc Kpop quyết định không có trưởng nhóm vì luôn tin tưởng vào quyết định và tình cảm của các thành viên. Trải qua hơn 3 năm hoạt động, nhóm đã khẳng định cho công chúng thấy tình cảm khắng khít, yêu thương mà 4 người luôn dành cho nhau không khác gì chị em trong cùng 1 gia đình.

Cùng tìm hiểu về các thành viên Black Pink để biết được vì sao  4 cô gái với tuổi đời còn rất trẻ đã có thể đạt được những thành công vượt ngoài mong đợi như vậy nhé.

Jisoo

  • Tên thật: Kim Jisoo
  • Ngày sinh: 03/01/1995
  • Chiều cao: 1m62
  • Vai trò trong nhóm: Vocal, Visual
  • Trước khi debut, Jisoo từng là thực tập sinh 5 năm ở YG Entertainment

Trong số 4 thành viên của Black Pink, Jisoo là người nhận được nhiều sự chú ý nhiều nhất của công chúng nhờ vào nhan sắc xinh đẹp của mình. Trước khi debut, Jisoo đã từng nhiều lần xuất hiện khi tham gia diễn xuất trong các MV “Spoiler” và “Happy Ending” của Epik High, “I’m Different” của Lee Hi và Suhyun (Akdong Musician). Ngoài ra, Jisoo còn tham gia đóng quảng cáo cùng đàn anh iKON cho nhãn hàng điện thoại.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh9

Sở hữu khuôn mặt dịu dàng, thánh thiện, Jisoo được xếp vào hàng 1 trong số 5 mỹ nhân đẹp nhất dàn thực tập sinh Kpop thế hệ mới. Ngay từ những hình ảnh đầu tiên được YG Entertainment nhá hàng về nhóm nhạc nữ mới, Jisoo đã khiến khán giả phải phát sốt vì vẻ đẹp dịu dàng tựa nàng tiên của mình.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh10

Có lẽ do định hướng từ ban đầu là diễn xuất nên khi ra mắt với vai trò thành viên Black Pink, Jisoo đã không được đánh giá cao về tài năng âm nhạc. Cô nàng nhận nhiều chỉ trích và bị đánh giá là “bình hoa di động”, “có sắc mà không có hương”,… Tuy nhiên, với sự nỗ lực và không ngừng cố gắng, Jisoo đang dần khẳng định tài năng của mình trong lòng công chúng.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh11

Chị cả của nhóm ngày càng tự tin hơn khi trình diễn trên sân khấu, không chỉ tận dụng tốt khả năng diễn xuất xuất thần khi biểu diễn mà khả năng hát live của Jisoo cũng ngày càng ổn định và đạt đến mức hoàn hảo. Để đạt được những điều đó, cô gái 25 tuổi ấy đã đánh đổi bằng cả thanh xuân mình để chong đèn luyện tập không ngừng nghỉ. Giờ đây, không ai có thể phủ nhận tài năng của Jisoo khi cô chính là một mảnh ghép không thể thiếu của BlackPink.

Hiện tại, sau gần 4 năm tập trung cho âm nhạc, Jisoo đã được tạo điều kiện để thực hiện niềm đam mê diễn xuất của mình khi tham gia một vai nhỏ trong bộ phim “Niên sử ký Arthdal” cùng Jang Dong Gun và Song Joong Ki. Dù vai diễn của Jisoo chỉ xuất hiện trong một phần cảnh ngắn nhưng cô đã không làm người hâm mộ của mình thất vọng với diễn xuất vô cùng nhập tâm.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh12

Jennie

  • Tên thật: Kim Jennie
  • Ngày sinh: 16/01/1996
  • Chiều cao: 1m63
  • Vai trò trong nhóm: Rapper, vocal
  • Sinh ra tại Hàn Quốc nhưng sau đó đi du học ở New Zealand, chính vì vậy nên Jennie có thể nói thông thạo cả tiếng Anh, Hàn và Nhật.

Sau Khi du học, mặc dù tương lai phía trước vô cùng sáng lạng, nhưng với niềm đam mê âm nhạc và ước mơ trở thành Idol, Jennie quyết định quay về Hàn Quốc và trở thành thực tập sinh của YG Entertainment trong suốt 6 năm trước khi trở thành một mảnh ghép của Black Pink.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh13

Ngay từ đầu, Jennie đã được xem là “lá bài bí mật” của Black Pink với tài năng hoàn hảo trên mọi lĩnh vực. Không chỉ rap đỉnh, Jennie còn hát hay, nhảy đẹp, đặc biệt là phong cách thời trang đẳng cấp khi trở thành “nàng thơ” của thương hiệu thời trang đắt đỏ Chanel, được hàng loạt nhãn hàng thời trang sang trọng “chọn mặt gửi vàng” để làm gương mặt đại diện.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh14

Cũng giống như chị cả Jisoo, trước khi debut, Jennie đã được công chúng biết đến khi tham gia diễn xuất trong MV “That XX” của đàn anh G-Dragon, góp giọng trong ca khúc Special của Lee Hi, GG Be của Seungri và Black của G-Dragon. 

Sau khi debut, Jennie vẫn tiếp tục nhận được sự chú ý của công chúng với vẻ đẹp nóng bỏng, cuốn hút của mình. Nhận thấy tiềm năng phát triển của Jennie sẽ còn vươn xa hơn nữa, YG Entertainment quyết định chọn cô nàng làm “át chủ bài” đầu tiên ra sản phẩm solo trong nhóm.

Tuy nhiên, bước đi này của YG đã gây ra phản ứng trái chiều của công chúng, tạo điều kiện cho antifan chia rẽ nội bộ BLINK khi cho rằng YG đang thiên vị Jennie hơn 3 thành viên còn lại. Điều này khiến Jennie nghiễm nhiên trở thành mục tiêu công kịch của antifan và cả fan only của các thành viên khác, mặc dù bản thân cô nàng không làm gì sai trái cả.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh15

Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 1/1/2019, Dispatch bất ngờ tung ra những hình ảnh hẹn hò giữa Jennie và thành viên Kai (EXO) khiến công chúng không khỏi ngỡ ngàng. Sự việc khiến Jennie nhận về không ít gạch đá và sự quay lưng từ công chúng lẫn fan hâm mộ vì cho rằng chính việc hẹn hò của Jennie sẽ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của Black Pink.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh16

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh17

Tiếp theo sau đó là chuỗi ngày không mấy dễ dàng với Jennie khi phải chịu đựng mọi sự chỉ trích vì công chúng cho rằng cô nàng có thái độ chảnh chọe, trình diễn hời hợt trên sân khấu. Liên tục quá nhiều việc ập đến, tưởng chừng như đã có thể đánh gục cô gái nhỏ sinh năm 1995.

Thế nhưng, cô nàng đã âm thầm chịu đựng, không kêu ca, không giải thích và chứng minh cho mọi người thấy bằng tất cả sự nỗ lực, cố gắng của mình. Không còn trình diễn hời hợt, Jennie đã cho thấy khả năng rap, hát , nhảy hết mình trên sân khấu. Thậm chí, khi phải hát live cả tiếng đồng hồ đến mức kiệt sức trên sân khấu Coachella, Jennie vẫn hết mình trình diễn, hòa mình tận hưởng sân khấu và tiếng hò reo của khán giả bên dưới.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh18

Rosé

  • Tên thật: Park Chaeyoung (tiếng Hàn) và Roseanne Park hay Rosie Park (Tiếng Anh)
  • Ngày sinh: 11/02/1997 ở NewZealand
  • Chiều cao: 1m68
  • Vai trò trong nhóm: dancer, vocal
  • Dù sinh ra ở New Zealand nhưng Rosé lại mang trong mình quốc tịch Úc  gốc Hàn (vì từ nhỏ đã sống ở Úc, bố mẹ mang quốc tịch Hàn)

Năm 2012, Rosé đã xuất sắc giành được vị trí đầu bảng trong cuộc thi Audition tuyển chọn thực tập sinh của YG Entertainment tại Úc. Sau đó, cô chuyển về Hàn làm thực tập sinh tại YG được 4 năm trước khi debut với vai trò là thành viên của Black Pink.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh19

Sở hữu màu giọng độc đáo, không bị trùng lẫn với ai nên trước khi debut, Rosé đã gây được ấn tượng mạnh với công chúng khi góp giọng trong ca khúc “Without You” của đàn anh G-Dragon. Ngoài ra, “bông hồng nước Úc” còn cho thấy tố chất nghệ sĩ của mình qua kỹ thuật chơi đàn ghita, piano cực kỳ điêu luyện.

Mặc dù gây ấn tượng mạnh về giọng hát nhưng vào những ngày đầu debut, Rosé lại là thành viên ít được chú ý nhất trong nhóm vì nhan sắc kém nổi bậc hơn so với 3 thành viên còn lại. Cô nàng cũng không thường xuyên thay đổi kiểu tóc khi chỉ trung thành với mái tóc dài buông xõa trong suốt hơn 3 năm hoạt động. Thế nhưng càng về sau, Rosé càng gây thương nhớ và trở thành “cây hút fan” với nhan sắc xinh đẹp của mình. Đặc biệt, trong lần trở lại với “Kill This Love”, Rosé thực sự đã “bùng nổ nhan sắc” với vẻ ngoài xinh đẹp tựa thiên thần.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh20

Tuy nhiên, không có sự thành công nào là được trải sẵn hoa hồng. Bên cạnh những lời khen ngợi, Rosé cũng từng nhận về không ít những bình luận tiêu cực của công chúng khi cho rằng cô bị YG “ép giọng” đến mức chói tai hay khả năng thanh nhạc còn yếu kém.

Thế nhưng, nếu theo dõi màn trình diễn của Black Pink trên sân khấu âm nhạc lớn nhất thế giới Coachella 2019, hẳn bạn sẽ phải “nổi da gà” khi nghe thấy chất giọng không lẫn vào đâu của Rosé. Đặc biệt, khi phải vừa nhảy vừa hát liên tục 13 bài không ngừng nghỉ, cô nàng cũng không hề cho thấy dấu hiệu hụt hơi hay thiếu sức mà ngược lại còn là người khuấy động sân khấu thêm sôi động.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh21

Hay như trong concert “In Your Area” của Black Pink” tại Úc, khoảnh khắc Rosé cất giọng hát cover ca khúc “Coming Home” của Skylar Grey đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Rosé đã chạm đến trái tim của mọi người bằng chính giọng hát dạt dào cảm xúc và hết sức chân thành của mình. Đến mức chủ nhân của ca khúc là một nghệ sĩ đình đám của USUk cũng phải khen ngợi và ngỏ ý muốn hợp tác cùng.

Có thể thấy, để đạt được những điều này, Rosé đã phải luyện tập vô cùng chăm chỉ mà không có lấy một ngày nghỉ. Không chỉ để các BLINKs luôn tự hào về mình, Rosé còn khiến anti fan phải tâm phục khẩu phục vì bản thân không chỉ có tài năng mà còn bao gồm cả những nỗ lực.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh22

Lisa

  • Tên thật: Pranpriya Manoban nhưng sau đó đổi thành Lalisa Manoban
  • Ngày sinh: 27/03/1997 tại Thái Lan
  • Chiều cao: 1m70
  • Vai trò trong nhóm: Rapper, main dancer

Năm 2010, Lisa đã xuất sắc vượt qua 4000 thí sinh, giành được tấm vé duy nhất trong cuộc thi tuyển chọn thực tập sinh của YG Entertainment tại Thái Lan. Từ đó, cô sang Hàn và trở thành thực tập sinh của YG trong 5 năm trước khi debut cùng Blackpink, trở thành nữ Idol ngoại quốc đầu tiên trong lịch sử nhà YG.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh23

So với các cô chị của mình, thời gian đầu trước khi debut, Lisa là cái tên ít được chú ý về cả tài năng lẫn nhan sắc. Thậm chí, cô nàng còn là nạn nhân của nạn “kỳ thị chủng tộc” ở Hàn Quốc khi có xuất thân là người Đông Nam Á. Mặc dù Black Pink có màn debut vô cùng thành công, Lisa cũng thể hiện tài năng âm nhạc và kĩ năng vũ đạo điêu luyện của mình, nhưng vẫn có rất nhiều bình luận ác ý của cư dân mạng xứ Kim Chi liên tục tấn công Lisa. 

Trước những hành động xấu xí này, rất nhiều những ngôi sao đình đám như Mario Maurer (tài tử hàng đầu Thái Lan), Kalamare (host của hàng loạt chương trình giải trí Thái Lan) và Jordyn Jones (diễn viên Hollywood) đồng loạt lên tiếng ủng hộ Lisa trên Instagram. Bên cạnh đó, rất động cộng đồng fan hâm mộ Blackpink nói chung và những ai yêu mến Lisa nói riêng đã thực hiện hashtag #RespectLisa và lọt top trending trên các trang mạng xã hội.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh24

Đặc biệt, hiểu được nỗi lo của các BLINKs dành cho em út Lisa, Jennie đã lên tiếng chia sẻ về Lisa bằng tất cả tình yêu thương và niềm tự hào. Cô nàng đã khiến cho người hâm mộ vô cùng ấm lòng khi khẳng định rằng các thành viên Black Pink sẽ hết lòng bảo vệ Lisa: “Các cậu đừng lo lắng, chúng mình sẽ chăm sóc cho Lisa thật tốt”.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh25

Về phần mình, Lisa đã nỗ lực học tiếng Hàn không ngừng nghỉ để có thể phát âm thật chuẩn không thua kém gì người bản xứ. Có thể nói, Lisa đã phải nỗ lực gấp đôi, thậm chí là gấp 3 so với những người khác. Bởi đối với một idol, việc luyện tập để có thể trình diễn thật tốt trên sân khấu vốn đã là điều không dễ dàng gì. Nhưng bản thân Lisa đã phải vừa học tiếng, vừa làm quen với văn hóa xứ Hàn, lại vừa phải luyện tập cùng các thành viên để có thể mang đến những màn trình diễn tốt nhất.

Thật sự, kể từ khi debut đến nay, Lisa chưa bao giờ khiến các BLINKs thất vọng. Bởi mỗi lần bước lên sân khấu, Lisa đều sẽ “hớp hồn” khán giả với giọng rap cá tính, những bước nhảy cực kỳ điêu luyện và đặc biệt là thần thái đỉnh cao của một idol chuyên nghiệp. Thậm chí, kể cả những người ít quan tâm đến Kpop cũng phải nể phục và công nhận vì sao cô lại trở thành nữ idol ngoại quốc xuất sắc nhất hiện nay.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh26

Chưa dừng lại ở đó, Lisa cũng ngày càng gây được ấn tượng mạnh với nhan sắc xinh đẹp, đáng yêu đúng chuẩn “em gái nhà bên”. Sở hữu đôi chân dài miên man cùng khuôn mặt xinh xắn, đôi mắt to tròn, Lisa luôn khiến người hâm mộ phải “phát cuồng” vì vẻ ngoài đẹp tựa búp bê của mình. Không chỉ gây sốt với những bộ cánh lộng lẫy trên sân khấu, mà ngay cả những bức ảnh đời thường hay thời trang sân bay của Lisa cũng đều trở thành tâm điểm chú ý và nhận được vô vàn lời khen ngợi từ công chúng.

Hiện tại, Lisa được mệnh danh là “nữ hoàng Instagram” với hơn 22 triệu lượt followers, đứng đầu trong số các nữ idol Hàn Quốc. Mỗi bức ảnh cô nàng đăng tải đều nhận về hơn 3 triệu lượt like chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Như vậy, có thể thấy Lisa đang có sức ảnh hưởng như thế nào đối với công chúng.

voh-thanh-vien-blackpink-voh.com.vn-anh27

Không có sự thành công nào được trải sẵn hoa hồng và thảm đỏ. Cũng không có danh hiệu nào tự dưng mà có được. Để trở thành những "cô công chúa ngậm thìa vàng" và debut dưới trướng của YG, 4 thành viên Blackpink cũng đều phải hy sinh cả thanh xuân của mình để tập luyện dưới tầng hầm công ty không ngừng nghỉ. Thậm chí, cho đến khi debut và đạt được thành công ngoài sức mong đợi, họ vẫn phải luôn mang trên vai trách nhiệm nặng nề để không bao giờ để người hâm mộ phải thất vọng. Và đến cuối cùng, dù ai có nói gì đi chăng nữa, Blackpink sẽ chỉ là Blackpink khi có đủ 4 người, xung quanh là biển hồng rực rỡ của các Blinks. 

EXO và 9 thành viên hoàn hảo từ nhan sắc, tài năng đến nhân cách trong lòng EXO-L: 9 con người hòa làm 1 đã tạo nên một 'EXO huyền thoại', nhóm nhạc 'tường thành' của Kpop như ngày hôm nay.

After School với 11 thành viên tài sắc vẹn toàn ngày ấy, bây giờ ra sao?: Sau 6 lần thay đổi đội hình, từng đón chào và chia tay với tận 11 thành viên, đến nay After School dù đã không còn hoạt động nhưng các fan Kpop vẫn chưa bao giờ quên những thành tựu của nhóm.