Châu Đăng Khoa: 'Tôi từng nghĩ đó là một gia đình, Lyly là em, Orange tôi coi như con của mình'

(VOH) - Sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, Châu Đăng Khoa đã có những chia sẻ đầu tiên liên quan đến ồn ào giữa mình và hai nữ ca sĩ trực thuộc công  ty là Orange và Lyly.

Vừa qua, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước những ồn ào đạo nhái, quỵt tiền cát-sê, scandal bẩn của Châu Đăng Khoa. Đặc biệt, những ồn ào này lại bị tố cáo bởi chính Orange và Lyly - 2 nữ ca sĩ trực thuộc công ty SuperBrothers do Châu Đăng Khoa đang làm chủ tịch. Theo đó, cả Orange và Lyly đều cho biết phía công ty quản lý đã gian lận, không rõ ràng về mặt tài chính nên dẫn đến những mâu thuẫn. Đồng thời, cả hai còn tung ra loạt tin nhắn để làm bằng chứng cho những điều mình vừa tố cáo.

voh-chau-dang-khoa-len-tieng-ve-scandal-voh.com.vn-anh1
Châu Đăng Khoa bị Orange và Lyly tố cáo quỵt tiền cát-xê

Ngay sau đó, Châu Đăng Khoa tiếp tục bị nhà sản xuất âm nhạc Nemo, “người anh em” đồng sáng lập nên công ty SuperBrothers lên tiếng tố cáo với nhiều bí mật động trời được tiết lộ. Theo như chia sẻ của Nemo, trong suốt quá trình làm việc, anh là người đã chắp bút nên những bản hit góp phần tạo nên thành công của Orange. Thế nhưng Châu Đăng Khoa lại là người ôm hết công và cho rằng anh không làm được gì cả. Cùng với đó, Nemo cũng cho biết phía Châu Đăng Khoa không hề rõ ràng trong chuyện tiền bạc. Số tiền thu được từ bản quyền bài hát có thể lên đến hàng nghìn đô la nhưng lại bị phân chia bất công khiến người trong cuộc vô cùng bức xúc.

voh-chau-dang-khoa-len-tieng-ve-scandal-voh.com.vn-anh2

voh-chau-dang-khoa-len-tieng-ve-scandal-voh.com.vn-anh3
Sau đó là nhà sản xuất Nemo cũng lên tiếng tố cáo Châu Đăng Khoa

voh-chau-dang-khoa-len-tieng-ve-scandal-voh.com.vn-anh4
Nemo và Châu Đăng Khoa vốn là những người anh em thân thiết

Sự việc khiến Châu Đăng Khoa trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận, dù vậy nhưng khi thời điểm lùm xùm nổ ra, nam nhạc sĩ vẫn một mực im lặng và không lên tiếng chia sẻ bất cứ điều gì. Cho đến hôm nay, khi tham gia trả lời một bài phỏng vấn, Châu Đăng Khoa mới lần đầu lên tiếng chia sẻ về ồn ào giữa mình với Orange, Lyly và Nemo.

Khi được hỏi về mối quan hệ giữa mình với mọi người trước khi lùm xùm nổ ra, Châu Đăng Khoa chia sẻ: “Tôi từng nghĩ đó là một gia đình thực sự, đối xử với nhau bằng tình cảm. Tôi chưa bao giờ xem họ là nhân viên của mình. Nemo với tôi là bạn thân. LyLy là em, còn Orange, tôi coi như con gái”. Cũng chính vì vậy nên anh đã dành Người lạ ơi cho Orange dù lúc đó có rất nhiều người hỏi mua ca khúc này. Thậm chí, từng cái quần, chiếc áo cho Orange đều do chính tay anh đi lựa, bỏ tiền túi ra để làm MV.

voh-chau-dang-khoa-len-tieng-ve-scandal-voh.com.vn-anh5
Châu Đăng Khoa từng là người dẫn dắt Orange đến với thành công ngày hôm nay

Châu Đăng Khoa cho biết cảm xúc của anh ở thời điểm hiện tại là hụt hẫng nhiều hơn sợ hãi. Việc hai niềm tự hào và một người bạn cùng tố mình một lúc khiến nam nhạc sĩ cảm thấy thất vọng và mất niềm tin rất nhiều. Bên cạnh đó, Châu Đăng Khoa cũng nhấn mạnh rằng: “Dư luận có thể chỉ trích, nói mình thế này thế kia nhưng những gì mà mọi người biết mới chỉ là phần nổi của tảng băng. Đôi khi, mọi người nhìn chưa thấy rõ nhưng đã vội vàng đánh giá, phán xét”.

Giải thích về những nhập nhằng tài chính mà Orange và Lyly chia sẻ trước đó, Châu Đăng Khoa cho biết: “Trước đây, hợp đồng hai bên nêu rõ công ty đầu tư 100%, cát-xê biểu diễn của ca sĩ chia 50:50, tức mỗi bên hưởng một nửa. Sau đó chúng tôi sửa thành, công ty vẫn đầu tư 100%, cát-xê chia 70:30, công ty 70%, Orange 30%. Orange đồng ý. Tôi muốn nói là cả LyLy và Orange đều trên 18 tuổi, có quyền dân sự, là sinh viên đại học, đủ thông minh và đủ thời gian để đọc và ký hợp đồng. Không ai ký một hợp đồng mà tổn hại đến mình, mọi ăn chia thỏa thuận đều rất minh bạch”.

voh-chau-dang-khoa-len-tieng-ve-scandal-voh.com.vn-anh6
Nam nhạc sĩ khẳng định việc ăn chia lợi nhuận, cát-xê đều được ghi rõ ràng trong hợp đồng

Bên cạnh đó, Châu Đăng Khoa cũng thừa nhận chuyện mình từng tự tạo scandal đạo nhái để gây chú ý cho MV Tình nhân ơi!. Tuy nhiên, sau lần đó, anh nhận ra mình đã sai khi tự “bôi tro trát trấu” lên mặt mình. “Sau lần đó, tôi thấy mình đã suy nghĩ nông cạn và mất nhiều hơn được. Tôi đơn giản nghĩ đến đại cục, muốn Orange được chú ý mà làm chuyện không nên làm”. – Châu Đăng Khoa chia sẻ.

Trước đó không lâu, Châu Đăng Khoa còn cùng Orange tham gia chương trình rất vui vẻ, chính vì vậy nên khi đọc được những dòng tố cáo của Orange, nam nhạc sĩ cảm thấy rất sốc. Anh cho biết những câu từ đó dường như không phải ngôn ngữ của Orange mà có một ai đó ở phía sau để giật dây. Châu Đăng Khoa cũng bày tỏ tiếc nuối vì Orange trước đó rất vâng lời, chưa lên tiếng điều gì, vì vậy nên anh chẳng thể nào biết được lý do của cô ở đâu để giải quyết.

voh-chau-dang-khoa-len-tieng-ve-scandal-voh.com.vn-anh7
Châu Đăng Khoa nghi ngờ có người đứng sau giật dây để Orange lên tiếng

Cũng trong bài phỏng vấn, Châu Đăng Khoa đã chia sẻ hướng giải quyết về việc Orange và Lyly rút hợp đồng khỏi SuperBrothers. Nam nhạc sĩ cho biết nếu theo hợp đồng, cả hai sẽ phải bồi thường cho công ty số tiền 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, anh sẽ không yêu cầu cả hai đền bù số tiền này vì biết họ sẽ không có đủ. Thay vào đó, Lyly sẽ phải đền bù số tiền công ty đã bỏ ra quay MV Không yêu đừng gây thương nhớ và Orange sẽ phải bồi thường MV mới nhất là Chân ái. Đồng thời, Châu Đăng Khoa cũng mong muốn Orange đừng bao giờ thể hiện lại những ca khúc của mình và cũng đừng nhắc đến tên mình.  

voh-chau-dang-khoa-len-tieng-ve-scandal-voh.com.vn-anh8
Lyly sẽ phải đền bù kinh phí thực hiện MV Không yêu đừng gây thương nhớ

voh-chau-dang-khoa-len-tieng-ve-scandal-voh.com.vn-anh9
Orange sẽ bồi thường kinh phí thực hiện MV Chân Ái và không được hát các ca khúc do Châu Đăng Khoa sáng tác trước đó

Cuối cùng, Châu Đăng Khoa thừa nhận bản thân đã không kiểm soát mọi thứ chặt chẽ hơn, làm việc quá cảm tính khiến mọi người mất lòng tin ở mình. Bên cạnh đó, anh cho biết cái sai lớn nhất của mình chính là đã tin nhầm người. 

Châu Đăng Khoa bị Orange và Lyly tố ăn chặn cát-xê, rapper Khói và Đạt G liền lên tiếng bênh vực: Không thể chịu đựng thêm nữa, Orange và Lyly đã đồng loạt tung tin nhắn tố công ty quản lý của Châu Đăng Khoa thiếu minh bạch trong tài chính, truyền thông bẩn và sẽ nhờ pháp luật giải quyết.
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết tâm thư gửi Châu Đăng Khoa sau scandal 'ăn cắp' thơ: Một trang báo chính thống vừa có bài viết chỉ trích khá nặng về tác phẩm ồn ào của Châu Đăng Khoa khi được vinh danh ở hai giải thưởng. Sau sự việc này, Nguyễn Văn Chung đã viết tâm thư gửi đàn em.