Công chúa ma cà rồng: Sự kết hợp “lạ” của Twilight và Men in Black

(VOH) -  Khi ma cà rồng Hollywood ngày càng “ủy mị” và chỉ biết có yêu, điện ảnh Nga sắp mang những con quái vật hút máu người đáng sợ trở lại màn ảnh đúng bản chất thật sự, với cuộc chiến đầy máu lửa nhưng không thiếu đi yếu tố tình cảm cuốn hút lạ thường trong Công chúa ma cà rồng. 

Chuyện phim bắt đầu tại ca làm việc giao hàng tại khách sạn, chàng trai trẻ Pasha vô tình giải cứu cho Dana - một cô gái bí ẩn đang bị thế lực siêu nhiên nào đó truy sát. Ngay sau đó, đại diện của tổ chức "Trí tuệ cơ mật" đã nhanh chóng đến hiện trường và không biết họ nhận ra điều gì đặc biệt nơi chàng trai này, rồi đề nghị anh một công việc tại Phòng "D" tuyệt mật của sở cảnh sát Moscow. Đây là nơi hàng ngày đều nghiên cứu về thế giới siêu linh như quỷ sống, yêu tinh, nhân ngư... để giữ gìn sự cân bằng lẫn hòa bình cho cư dân của thủ đô xứ Bạch Dương hoa lệ.

Pasha trở thành người học việc của người đặc vụ dày dạn kinh nghiệm Gamayun. Từ đây chàng trai làm nghề chuyển phát năm nào lao vào cuộc hành trình khám phá những tầng sâu huyền bí của Moscow, đồng thời trở thành một phần trong cuộc chiến quyền lực giữa các gia tộc ma cà rồng, mà cô nàng Dana là một nhân vật mấu chốt trong đó.

Cuộc đời Pasha thay đổi hoàn toàn khi gặp gỡ cô nàng Dana bí ẩn

Với dòng phim giả tưởng hành động, Men in Black luôn là một biểu tượng trong suốt gần 3 thập kỷ, thì Twilight lại là một trong những loạt phim gây sốt nhất màn ảnh rộng vào thời “tiểu thuyết lên phim” vừa bùng nổ, Công chúa ma cà rồng, lại đánh dấu bước tiến mới của điện ảnh Nga trong nỗ lực chinh phục khán giả thế giới.

Thông qua đoạn trailer chính thức, có thể thấy rất rõ chất hành động mãn nhãn của thế hệ mới lại theo hơi hướng cổ điển khiến bao người mê đắm của Men in Black. Đồng thời, cách gợi mở câu chuyện lại mang cảm giác lâng lâng khó tả về mối tình mãnh liệt giữa con người và ma cà rồng sắp sửa ập đến con tim ngập tràn cảm xúc của khán giả.

Cuộc chiến giữa thế giới siêu nhiên ngầm Moscow và cảnh sát chưa bao giờ ngơi nghỉ

Bị ám ảnh về đề tài Ma Cà Rồng ngay từ ngày còn ngồi trên ghế giảng đường, đạo diễn Emilis Velyvis đã niềm đam mê sâu sắc với sinh vật siêu nhiên này. Trong suốt sự nghiệp điện ảnh của mình, Emilis đã làm phim trinh thám, hành động… nhưng lại trưởng thành với những con quỷ hút máu vang danh Hollywood trong Interview with the Vampire, Let the Right One in, 30 Days of Night hay 2 series đình đám Blade và Underworld, thậm chí là loạt phim gây sốt Twilight. Và khi sự nghiệp bắt đầu có những điểm nhấn đầu tiên cũng là lúc Emilis Velyvis tạo ra một tác phẩm nói về những “con quỷ có nanh” mà anh luôn mê mẩn cùng lối kết hợp phim hành động đô thị, có chút ngôn tình lẫn giả tưởng kỳ ảo.

Ma cà rồng vẫn luôn là đề tài hấp dẫn được khai thác trong nhiều thể loại

Công chúa ma ca rồng do Saigon Movies Media phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 17.03.2017 và không dành cho khán giả dưới 16 tuổi