Đàm Vĩnh Hưng: “Giải thưởng Làn Sóng Xanh từng là ước mơ lớn nhất”

(VOH) - Đàm Vĩnh Hưng là một nghệ sĩ có lượng fan hâm mộ đông đảo nhất nhì hiện nay với nhiều độ tuổi khác nhau. Anh cũng thành công ở nhiều nhiều dòng nhạc như pop, nhạc Trịnh Công Sơn…

Nam ca sĩ đã giành được hàng loạt các giải thưởng lớn nhỏ trong nước, đặc biệt là các giải thưởng lớn của Làn Sóng Xanh.

Giải thưởng Làn Sóng Xanh từng là ước mơ rực rỡ nhất

Làn Sóng Xanh là một giải thưởng âm nhạc thường niên và uy tín trong làng âm nhạc Việt Nam. Giải thưởng này được bắt đầu vào năm 1997 quy tụ nhiều ngôi sao âm nhạc đình đám của nước ta, trong đó có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Kỷ niệm 20 Làn Sóng Xanh phát sóng cũng chính là kỷ niệm tròn 20 năm Mr. Đàm theo nghề ca hát. Đàm Vĩnh Hưng cũng hứa sẽ dành điều đặc biệt cho chương trình Kỷ niệm 20 Làn Sóng Xanh của Đài TNND TPHCM.

“Làn Sóng Xanh có dấu ấn lớn trong cuộc đời Hưng, là người bạn thân thiết, minh bạch, công tâm, mới duy trì được lâu như vậy. Lúc mới vào nghề ước mơ đầu tiên của mình là được đọc tên trong bảng xếp hạng, thứ 10 cũng được, khuyến khích cũng được. Lúc này Làn Sóng Xanh quá nổi, quá “hot” là ước mơ của Hưng cũng như các ca sĩ trẻ thời đó", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Dù bắt đầu sự nghiệp ca hát vào cùng thời điểm bắt đầu của Làn Sóng Xanh nhưng cho tới năm 2002 thì cái tên Đàm Vĩnh Hưng mới được xuất hiện trong bảng xếp hạng.

“Lúc đầu đi ngang thấy Làn Sóng Xanh treo tên mà không có mình, cũng khó hiểu vì có nhiều bài hát được khán giả rất yêu thích. Nhưng sau đó Hưng tìm hiểu thì biết phải là bài hát nhạc Việt Nam, do nhạc sĩ Việt sáng tác. Đến năm 2002, Hưng chính thức vào top ten bằng ca khúc Góc phố rêu xanh của nhạc sĩ Nhật Trung và từ đó trở đi chưa có năm nào vắng mặt.”, Đàm Vĩnh Hưng cho biết.

Nam ca sĩ sinh năm 1971 là người nhận được rất nhiều giải thường tại Làn Sóng Xanh. Trong lịch sử 20 năm của chương trình chưa có một ca sĩ nào nhận đến 5 giải thưởng trong một đêm như Đàm Vĩnh Hưng.

Có thể nói Làn Sóng Xanh đã tạo ra một làn sóng mới, mở đầu cho thể loại nhạc trẻ tại Việt Nam từ những năm 1990.

“Trước tiên là nhạc Việt phải nghiên mình cảm ơn Làn Sóng Xanh, chính những người tiên phong đã làm ra bước đệm cho nhạc Việt nhảy lên một bước tiến cao. Nếu không có có sự cạnh tranh, tranh đua, thì các sản phẩm không liên tục được sản xuất nhằm cho phong trào nhạc Viêt đi lên.”, “ông hoàng nhạc Việt” bộc bạch, “20 năm rất dài, kéo đi biết bao nhiêu tuổi trẻ của các con người gắn liền với Làn Sóng Xanh, nhưng họ vẫn yêu Làn Sóng Xanh, yêu khán giả sống chết vì chương trình này. Có những năm bị chững lại bởi những màu sắc giải trí khác, nhưng chương trình vẫn kiên trì vững vàng với những tình yêu chung thủy, trong đó có Hưng.”

Mong có sức khỏe để hát đến năm 70 tuổi

Sau 20 năm ca hát, giờ đây cái tên Đàm Vĩnh Hưng đã có một chỗ đứng vô cùng vững chắc trong làng giải trí Việt với lượng fan hùng hậu ở nhiều độ tuổi.

“Khi ở một vị trí như thế này, mình muốn giữ thì phải chiến đấu nhiều lắm nếu không người khác qua mặt mình ngay.” Vì điều đó mà người ta luôn nhìn thấy một Đàm Vĩnh Hưng đầy nhiệt huyết, luôn làm mới mình và xuất hiện ở nhiều nơi với cường độ làm việc cao.

Nói việc này, giọng ca “Say tình” tâm sự: “Hưng rất mê hát, mê làm việc, nguồn năng lượng là tự vận động mình không cho phép mình dừng lại, luôn chiến đấu.

Trước khi bước vào nghề, Hưng cũng tự nói với mình là có nổi tiếng vẫn như ngày đầu vẫn sung, vẫn luôn dành giựt cơ hội. Hưng còn luôn rèn luyện sức khỏe bằng việc chơi cầu lông, có lối sống lành mạnh không rượu bia, thuốc lá, không chất kích thích.”

Tuy đang có một vị trí vững chắc nhưng nam ca sĩ tự nhận mình hơi tham lam khi chưa cảm thấy hạnh phúc tuyệt đối.

“Bây giờ Hưng cảm thấy hài lòng chứ chưa hạnh phúc vì có những điều mình đánh đổi quá lớn. Ước mơ phải làm sao có được một tình yêu cá nhân viên mãn, sự nghiệp thăng hoa vượt ra biên giới Việt Nam, vượt ra châu Á. Và mong muốn lớn nhất luôn được khán giả yêu thương, trân trọng và mong mình có sức khỏe để hát đến năm 70 tuổi.”

Nghe chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng về Làn Sóng Xanh 20 năm