Đêm nghệ thuật gây quỹ của dự án “Nhà Chống Lũ”

(VOH) - Chương trình tri ân và live ca nhạc, đấu giá tranh gây quỹ của dự án “Nhà Chống Lũ” được tổ chức tại Hà Nội vào tối 12/12 và sẽ diễn ra tại TP.HCM vào 18g00, ngày 15/12/2016 tại GEM Center, Quận 1.

Các nghệ sĩ tham gia buổi đấu giá từ thiện

Đêm nhạc có sự tham gia của pianist Nguyễn Nhật Trung, ca sỹ Phương Vy, ca sỹ Hoàng Bách. Và tham gia đấu giá tranh của những họa sỹ nổi tiếng như: Nguyễn Quân, Lê Kinh Tài, Hà Trí Hiếu, Bùi Tiến Tuấn, Nguyễn Quang Vinh…

Đêm đấu giá gây quỹ được thực hiện bởi River Ơi - một diễn đàn nghệ thuật mở do Nhà Chống Lũ khởi xướng nhằm hỗ trợ các hoạt động cộng đồng và thúc đẩy sự sáng tạo, nghệ thuật. Trong 2 đêm đấu giá, Rive Ơi sẽ tiến hành đấu giá trực tiếp và im lặng hơn 50 bức tranh của nhiều họa sỹ nổi tiếng, mức giá khởi điểm của các bức tranh sẽ dao động từ 2,000 USD đến 15,000 USD. Ngoài ra, tại diễn đàn River Ơi sẽ có 2 phiên đấu giá online diễn ra song song với khoảng 80 bức tranh có giá khởi điểm từ 7 triệu đến 70 triệu. 

Các nghệ sĩ tham gia buổi đấu giá từ thiện

Nhà Chống Lũ là dự án hỗ trợ người dân nghèo vùng lũ có nơi sinh hoạt và trú ẩn an toàn trước thiên tai. Nhà Chống Lũ được thành lập vào tháng 11/ 2013, cho đến nay đã hỗ trợ xây được 350 căn nhà và một số mô hình sinh kế cho người dân nghèo ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc và miền Tây.

Nguồn quỹ của dự án Nhà Chống Lũ được đóng góp bởi cộng đồng theo hình thức “crowd funding”, đặc biệt là sự hỗ trợ của các họa sỹ thông qua việc đóng góp các tác phẩm của mình cho dự án trong các chương trình đấu giá gây quỹ. Thông qua hình thức gây quỹ này, Nhà Chống Lũ mong muốn thúc đẩy trách nhiệm xã hội của cộng đồng và huy động sức mạnh của tập thể.