Độc lạ Tây Du Ký …phiên bản ảo thuật Việt

(VOH) – Trích đoạn Tây Du Ký được chuyển thể ảo thuật lần đầu tiên tại Việt Nam trong chương trình ảo thuật Huyền Bí 5 châu với sự tham gia của gần 50 ảo thuật gia, nghệ sĩ.

Rạp xiếc Công viên Gia Định những ngày cuối tuần vừa có thêm món ăn tinh thần sảng khoái trong dịp hè này cho các bé và gia đình. Đó là Chương trình ảo thuật Huyền Bí 5 châu diễn ra từ giữa tháng 6 đến 28/7/2019. Các nhân vật là “bạn ruột” với thiếu nhi như Tây Du Ký, nàng Bạch Tuyết trở thành những nhà ảo thuật gia với các màn trình diễn, độc, lạ.

Nét đặc sắc của chương trình là Ảo thuật ở dạng kịch, có nội dung, có tình huống và các màn biến hóa liên tục theo mạch chuyện.

Các nhân vật được hóa trang chỉnh chu

Ảo thuật gia Vũ An – Giám đốc Công ty TNHH MTV Xiếc ảo thuật Úm Ba La – cố vấn và sản xuất chương trình cho biết mỗi tiết mục, các ảo thuật gia và các nghệ sĩ tập luyện liên tục trong 1 – 3 tháng. Ấp ủ đưa ảo thuật đến gần hơn với trẻ em bằng những nhân vật “kinh điển” trong tuổi thơ mỗi người, đã thôi thúc anh cùng các ảo thuật gia thực hiện chương trình này.

Phù thủy làm phép hại Bạch Tuyết.

Tiết mục được nhiều bạn nhỏ yêu thích trong chương trình là Tây Du Ký - Tề thiên đại chiến Ngưu Ma Vương, giải cứu bầy khỉ con khỏi động Hoa Quả Sơn. Trong chuyện Bạch tuyết và bảy chú lùn, hình ảnh Bạch Tuyết, phù thủy cũng trở nên sinh động hơn trong Cuộc chiến ảo thuật giữa cái thiện và cái ác.

Nhân vật phù thủy “thật” hơn khi có phép thuật qua các màn biến hóa ấn tượng trong hành trình truy đuổi Bạch Tuyết. Ngoài ra còn có các màn ảo thuật tinh quái của các chú hề, của các nhân vật lém lỉnh, siêu hài hước… hay như nhân vật Ali Ba Ba còn có thêm người anh em Ali  Ba bốn. Do vậy, các nhân vật cũng trở nên hiện đại hơn với phong cách trẻ trung, tiết tấu vui nhộn.

Khán giả nhí chụp hình kỷ niệm cùng các ảo thuật gia

Không chỉ đầu tư vào các tiết mục ảo thuật, trang phục nhân vật và bài trí sân khấu cũng được thực hiện chỉnh chu. Tiết mục "Đại chiến Hoa Quả Sơn" là tiết mục kinh điển nhất với màn hóa trang thật 100%.

Để nhiều khán giả nhí biết đến chương trình, đội ngũ sản xuất "Ảo thuật Huyền Bí 5 châu" quyết định tặng vé miễn phí cho trẻ cao 1,4m trở xuống (tương đương dưới 8 tuổi). Giá vé người lớn tùy vị trí từ 100.000 -300.000 đồng/vé, giảm 20% khi đặt vé trước suất diễn.

Đây được xem là sự nỗ lực của các ảo thuật gia trong hành trình đưa ảo thuật đến gần công chúng và tìm hướng đi độc lập, mới lạ cho bộ môn ảo thuật.