Chờ...

Đội Pháp vô địch Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

VOH - Với chủ đề “Thắp sáng tình yêu," Đội Pháp đã thắp sáng bầu trời Đà Nẵng bằng màn pháo hoa đầy cảm xúc và nhịp điệu, chinh phục được Ban Giám khảo và khán giả.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng-DIFF 2023 đã diễn ra 4 đêm với sự tham gia của 8 đội pháo hoa từ các nước trên thế giới. Tối 8/7, đêm chung kết đã diễn ra giữa đội Italy và Pháp với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” tại bờ sông Hàn. 

Đội Pháp vô địch Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 1

Pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng, bên bờ Sông Hàn. - Ảnh: TTXVN

Đội Italy đã mở màn với “Sức mạnh của nghệ thuật” - một “vũ điệu pháo hoa” kết hợp ánh sáng cổ điển và hiện đại, thể hiện vai trò của nghệ thuật trong cuộc sống con người. Đội Italy đã lấy cảm hứng từ các môn nghệ thuật của quê hương, tạo ra sự kết nối và khích lệ cho mọi người sau COVID-19.

Đội Pháp đã tiếp theo với “Thắp sáng tình yêu” - một màn pháo hoa gây cấn, giàu nhịp điệu và cảm xúc yêu thương. Đội Pháp đã xen lẫn quá khứ và hiện tại, chạm vào trái tim của người xem trong nước và quốc tế.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 là sự kiện mang thương hiệu riêng của thành phố, bày tỏ thông điệp về sự kết nối, hòa bình, tình yêu và hy vọng. Ông cũng nhấn mạnh ước mơ và khát vọng của thành phố sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng và lan tỏa.

Đội Pháp vô địch Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 2

Ban Tổ chức trao giải cho đội pháo hoa Pháp (phải) đoạt chức vô địch DIFF 2023 và đội Italy đạt á quân. - Ảnh: TTXVN

Sau hai màn tranh tài ấn tượng, Đội Pháp xuất sắc giành Cúp vô địch DIFF 2023. Đội Italy nhận giải Á quân. Các giải thưởng phụ như Giải Sáng tạo và Giải Khán giả yêu thích nhất đã thuộc về đội Ba Lan và đội Phần Lan.