“Du học tuổi 16” - Đi để trưởng thành hơn

(VOH) - Bắt đầu đi du học từ năm 16 tuổi, cô gái trẻ Vi Trịnh đến từ Hà Nội đã có một hành trình đầy chông gai nhưng vô cùng thú vị trên đất Mỹ.

Hành trình đó giúp cô trưởng thành hơn rất nhiều, không còn là một “tiểu thư” sống trong sự bảo bọc của bố mẹ.

Cuốn sách “Du học Mỹ tuổi 16” do Saigon Books và nhà xuất bản Hồng Đức ấn hành, sẽ gửi đến bạn đọc một cách chân thực và sống động về hành trình đó. 

“Du học tuổi 16” như một tập nhật ký, từ cuốn sách này, bạn đọc sẽ biết được cuộc sống hằng ngày của Vi. Những buổi học trong lớp. Những ngày học ngoài trời. Những buổi đi thuyền dọc sông khám phá trải nghiệm.

Chuyện tập làm gốm, dọn vệ sinh trường học hay những món ăn ngon. Tất cả những câu chuyện ấy đều cho bạn đọc biết một sự thật. Sự thật là học ở Mỹ không hề nhàn tản, thoải mái và không có gì áp lực như nhiều người nhầm tưởng.

Với cuốn sách của mình, Vi Trịnh mang đến một góc nhìn mới mẻ về nền giáo dục của Mỹ. Người Mỹ không dạy con em mình theo kiểu đọc chép, thầy đọc trò ghi, trò chỉ nhắc lại những gì thầy đã nói trên bục giảng.

Người Mỹ rất cụ thể, thiết thực. Họ biến giờ học thành buổi thảo luận. Thầy đưa ra một chủ đề cho học sinh luận bàn. Không ít buổi thảo luận trở thành tranh luận. Rồi thầy kết luận.

Cũng có vấn đề thầy không kết luận mà chỉ hướng cho học sinh cùng nghĩ tiếp rồi tự kết luận. Nhờ đó, buổi học rất thú vị và học sinh tự tin hơn.