Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017: công bố đề cử và mở tổng đài bình chọn

(VOH) -  Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017 lần thứ 4 duy trì 17 hạng mục giải thưởng dành cho 2 lĩnh vực điện ảnh (07 giải) và truyền hình (10 giải).

Ở hạng mục điện ảnh sẽ có 05 giải do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn gồm: Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất; Sáng tạo xuất sắc (dành cho đạo diễn, quay phim, biên kịch, âm nhạc, phục trang, kỹ xảo, ca khúc...) Phim xuất sắc nhất, Gương mặt triển vọng và 02 giải dành cho Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Ở hạng mục truyền hình sẽ có 04 giải do Hội đồng nghệ thuật bình chọn gồm: Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất; Bộ phim Truyền hình xuất sắc nhất, Gương mặt truyền hình triển vọng và 06 giải do khán giả bình chọn gồm: Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất; Nam/Nữ diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất; Bộ phim Việt Nam được yêu thích nhất; Bộ phim nước ngoài được yêu thích nhất.

Huỳnh Lập, PuKa, Ngôi Sao Xanh

Huỳnh Lập và Puka từng thắng lớn tại giải thưởng năm 2016. 

Điều đặc biệt ở mùa giải thứ 4, những tác phẩm, cá nhân được tôn vinh tại đêm trao giải Ngôi Sao Xanh sẽ có cơ hội tranh tài cùng bạn bè trong khu vực tại các hạng mục đề cử Giải thưởng Asia Television Awards (ATA) - giải thưởng danh giá bậc nhất của truyền hình châu Á.

Góp mặt trong buổi họp báo, cặp đôi diễn viên trẻ Huỳnh Lập, Puka thu hút sự quan tâm bởi cả hai từng đạt giải "Gương mặt Triển vọng" tại mùa giải Ngôi Sao Xanh 2016. Huỳnh Lập cho biết, chiếc cúp Ngôi Sao Xanh nhận được mang về cho anh rất nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp.

Còn diễn viên trẻ Puka chia sẻ: "Đến bây giờ khi nhắc lại tôi vẫn còn hồi hộp. Giải thưởng là động lực để những diễn viên trẻ như tôi có thể cố gắng nhiều hơn nữa và làm việc một cách nghiêm túc để đem đến những vai diễn hay cho khán giả".

Ngôi sao xanh, giải thưởng, hạng mục, bình chọn , Văn Anh

Đạo diễn trẻ Văn Anh và phim Đời cho ta bao lần đôi mươi được đề cử nhiều hạng mục. 

Là một diễn viên trẻ rẽ hướng làm đạo diễn, Văn Anh không giấu được xúc động khi bộ phim "Đời cho ta bao lần đôi mươi"- tác phẩm điện ảnh đầu tay do anh làm đạo diễn nhận được các đề cử “Phim điện ảnh xuất sắc”, “Nam diễn viên xuất sắc nhất”, “Sáng tạo xuất sắc” (nhạc phim) và “Nam diễn viên được yêu thích nhất”.

Hội đồng nghệ thuật Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017 là Nhà báo Đinh Trọng Tuấn- Tổng Biên tập Tạp chí Thế giới Điện ảnh, Nhà Biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát- Phó Chủ tịch thường trực Hội Điên ảnh Việt Nam, NSƯT Đạo diễn Lê Cung Bắc; NSND Đạo diễn Đào Bá Sơn; NSƯT Đạo diễn Lê Hoàng; NSƯT Kim Xuân…

Ngôi sao xanh, giải thưởng, hạng mục, bình chọn

Ông Lâm Chí Thiện - Trưởng ban Tổ Chức Giải thưởng Ngôi Sao Xanh và NSUT Kim Xuân

Khán giả cũng được tham gia vào việc bình chọn để quyết định tác phẩm và nghệ sĩ yêu thích nào sẽ giành chiến thắng thông qua việc bình chọn trực tiếp trên website giaithuongdienanh.vn hoặc qua tổng đài từ nay đến hết ngày 6/1/2018. Đêm trao giải sẽ diễn ra vào ngày 11/01/2018 tại Nhà Hát Lớn TPHCM và được truyền hình trực tiếp trên TodayTV.