Gil Lê: chinh phục khán giả bởi vẻ đẹp phi giới tính và sự nghiệp ‘làng nhàng’ chờ ngày tỏa sáng

(VOH) - Sau gần 10 năm hoạt động trong showbiz, dù là cái tên quen thuộc trong lòng khán giả nhưng Gil Lê vẫn đang loay hoay đi tìm chỗ đứng cho riêng mình trên con đường âm nhạc.

Gil Lê là ai?

Gil Lê tên thật là Lê Thanh Trúc, được biết đến lần đầu khi là một B-Girls đình đám trong giới Underground Sài Gòn.  Năm 2011, Gil Lê tham gia chương trình truyền hình thực tế “Sáng bừng sức sống” để tìm ra nhóm nhạc nữ mới. Ngay từ những vòng thi đầu tiên, Gil Lê đã gây chú ý với khán giả bởi vẻ đẹp phi giới tính và phong cách tomboy độc đáo của mình.

Có thể nói, thời điểm đó, khán giả vẫn còn khá gay gắt với những nữ nghệ sĩ mang phong cách tomboy, nhưng với Gil Lê lại hoàn toàn khác. Vốn xuất thân giỏi võ đã giúp Gil Lê sở hữu vẻ ngoài khỏe khoắn, mạnh mẽ, cùng với đó là phong cách thời trang đẹp mắt nên trông Gil Lê không khác gì các hot boy thứ thiệt. Điều này đã giúp cô nhận được khá nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả.

Bên cạnh đó, trong đêm chung kết, Gil Lê cũng thể hiện rất tốt khả năng đọc rap và vũ đạo điêu luyện và nhận được rất nhiều tin nhắn bình chọn từ người hâm mộ.  Từ đó, Gil Lê bắt đầu con đường hoạt động âm nhạc cùng với 4 cô gái khác trong nhóm nhạc nữ X5 dưới sự dẫn dắt của nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Sau hơn 2 năm hoạt động cùng X5, Gil Lê càng ngày càng khẳng định được sức hút khó cưỡng của mình khi trở thành nhân tố hút fan nhất nhóm. Số lượng fan hâm mộ Gil Lê cũng từ đó mà ngày càng tăng lên chóng mặt. Đến năm 2013, Gil Lê tách ra hoạt động solo và tự mình gặt hái những thành công riêng trong sự nghiệp.

Gil Lê và những ồn ào xoay quanh chuyện tình cảm với Chi Pu

Thời gian đầu tách ra hoạt động riêng lẻ, Gil Lê thoải mái hơn trong việc thể hiện phong cách và cá tính khi trình diễn. Đồng thời, việc sở hữu một lượng fan hâm mộ đông đảo từ trước cũng là một bước đệm rất lớn giúp Gil Lê có thể tự tin hơn khi hoạt động một mình.

Bên cạnh vai trò ca sĩ, Gil Lê cũng lần đầu thử sức trong lĩnh vực điện ảnh khi tham gia diễn xuất trong bộ phim “YÊU” cùng nữ diễn viên, ca sĩ Chi Pu. Vai diễn đã giúp Gil Lê giành được giải Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất tại Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh.

Tuy nhiên, bên cạnh thành công trong diễn xuất, Gil Lê cũng nhận về không ít ồn ào khi liên tục dính nghi án hẹn hò với hotgirl Hà Thành Chi Pu. Sở dĩ như vậy là vì thời gian đầu, cả hai liên tục xuất hiện cùng nhau vô cùng thân thiết. Từ công việc cho đến cuộc sống thường ngày hay tại các sự kiện, không ít lần người ta bắt gặp hình ảnh cả hai luôn đi cùng nhau.

Bên cạnh đó, việc Chi Pu vừa chia tay với Cường Seven càng làm cho nhiều người thêm tin rằng Chi Pu và Gil Lê đang hẹn hò. Mặc dù liên tục lên tiếng phủ nhận và chia sẻ rằng cả hai chỉ là những người bạn thân thiết thế nhưng trong mắt công chúng, Gil Lê và Chi Pu luôn được xem là cặp đôi đẹp của showbiz.

Thậm chí, vì quá mệt mỏi trước những lời đồn đoán của công chúng, Chi Pu và Gil Lê phải cố tình tránh nhau ra một thời gian dài. Nhưng lúc này tin đồn lại chuyển theo một hướng khác khi mọi người đều cho rằng cả hai đã “đường ai nấy đi”. Thế rồi, bất kể nơi nào có sự xuất hiện của Chi Pu và Gil Lê cũng đều trở thành đề tài bàn tán. Mọi người soi đến tận từng cử chỉ, biểu cảm mỗi khi cả hai vô tình “chạm mắt” nhau tại sự kiện.

Tin đồn với Chi Pu vừa lắng xuống, Gil Lê lại bị bắt gặp hẹn hò với Miu Lê

Vốn sở hữu vẻ ngoài năng động, khỏe khoắn cùng với phong cách thời trang trẻ trung, Gil Lê ngày càng mang trong mình hình ảnh của một hot boy thực thụ. Điều đó cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều fan nữ chấp nhận “lọt hố” Gil Lê vô điều kiện. Thậm chí, đôi khi người ta quên mất giới tính thật của Gil Lê mà liên tục gán ghép cô với các nghệ sĩ nữ khác.

Sau khoảng thời gian dài “tách” khỏi Chi Pu, mọi người thấy cả hai dường như không còn thân thiết với nhau như trước. Trong các sự kiện, mỗi khi được hỏi đến, cả hai đều tìm cách tránh nhắc về đối phương khiến công chúng không khỏi tiếc nuối.

Thế nhưng, cứ hễ mỗi lần Gil Lê xuất hiện cùng một mỹ nhân nào đó, công chúng lại được dịp “đẩy thuyền” nhiệt tình vì Gil đứng cạnh ai cũng đều toát lên vẻ cuốn hút khó cưỡng. Đỉnh điểm nhất có lẽ phải kể đến mối quan hệ giữa Gil Lê và Miu Lê.

Mọi chuyện bắt đầu từ loạt ảnh chụp lại khoảnh khắc bộ ba bạn thân Gil Lê – Miu Lê – Duy Khánh cùng nhau đi du lịch nước ngoài. Theo đó, cặp đôi Gil – Miu thường xuyên có những cử chỉ thân thiết, gần gũi trên mức bạn bè khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.

Đặc biệt, thời gian đó, Chi Pu đang vướng nghi án hẹn hò với nam diễn viên Hàn Quốc nên mối quan hệ giữa Gil Lê và Miu Lê càng được nhiều người ủng hộ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, tất cả cũng chỉ là suy đoán của người hâm mộ. Mặc dù thường xuyên đi du lịch cùng nhau nhưng cả Gil Lê và Miu Lê đều im lặng trước các tin đồn

Gil Lê và hành trình âm nhạc ‘mơ hồ’ vẫn chưa tìm được điểm nhấn

Những năm trở lại đây, Gil Lê thử sức mình ở nhiều lĩnh vực khác ngoài ca hát như MC, VJ, tham gia gameshow truyền hình,… Tuy nhiên, mặc dù tham gia nhiều nhưng Gil Lê lại không để lại một dấu ấn sâu sắc nào trong lòng công chúng. Thậm chí, sự nghiệp âm nhạc, điểm mạnh lớn nhất của Gil Lê cũng đang gặp phải tình trạng “dậm chân tại chỗ” vì chưa thể tìm được con đường cho riêng mình.

Mặc dù được đông đảo công chúng biết đến nhưng sự nghiệp của Gil Lê dường như vẫn chưa thể tạo được một điểm nhấn nào ấn tượng. Bởi khi nhắc đến Gil Lê, người ta chỉ nhớ đến hình ảnh của một cô ca sĩ đậm chất tomboy cá tính, cùng với đó là những lùm xùm xoay quanh mối quan hệ với Chi Pu, Miu Lê. Những sản phẩm âm nhạc của Gil Lê dường như không để lại mấy ấn tượng cho công chúng. Thậm chí, trong gần 10 năm hoạt động âm nhạc, số bài hát của Gil Lê vẫn chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay khiến công chúng càng thêm tiếc nuối cho một tài năng.

Chia sẻ về việc chậm chân hơn so với các đồng nghiệp khác dù đã hoạt động nhiều năm, Gil Lê đã không kiềm được nước mắt khi tâm sự rằng khoảng thời gian đó, Gil Lê từng “muốn gì làm nấy” vì không có ekip ở bên cạnh hỗ trợ. Chính vì vậy nên khoảng thời gian đó, dù hoạt động chăm chỉ nhưng giọng ca “Người mình yêu chưa chắc đã yêu mình” không thể ra sản phẩm thường xuyên.

"Có thể nói, tôi may mắn về một mặt nào đó nhưng cũng kém may mắn hơn ở các mặt khác. Các bạn nghệ sĩ khác may mắn gặp được những người đồng hành phù hợp, những ê kíp tuyệt vời để cho ra sản phẩm chất lượng và lâu dài. Bản thân tôi từ thời còn hoạt động nhóm đến khi ra diễn solo đều hoạt động một mình tất cả mọi thứ đều phải tự mình giải quyết”.  - Gil Lê bộc bạch.

Sự trở lại với “Người mình yêu chưa chắc đã yêu mình” liệu có đủ sức đưa Gil Lê tỏa sáng?

Sau khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng trong âm nhạc, mới đây, Gil Lê đã cho ra mắt sản phẩm mới mang tên “Người mình yêu chưa chắc đã yêu mình”. Khác với phong cách âm nhạc sôi động từng theo đuổi, bài hát lần này là một bản ballad ngọt ngào về một câu chuyện tình buồn.

Vốn không phải sở trường trong lĩnh vực nhạc ballad nên “Người mình yêu chưa chắc đã yêu mình” không nhận được đánh giá tốt về giọng hát. Ngược lại phần hình của MV lại được đánh giá cao vì những cảnh quay lãng mạn tại hòn đảo JeJu (Hàn Quốc).

Nói về quá trình thực hiện MV, Gil Lê chia sẻ rằng mình đã tìm được một quản lý hợp ý và ekip tâm huyết, sẵn sàng hỗ trợ mình. Chính vì vậy nữ ca sĩ hứa hẹn sẽ hoạt động chăm chỉ hơn trong thời gian sắp tới để không phụ lòng khán giả đã chờ đợi mình trong suốt thời gian qua.

Amee, hot trend 10X của Vpop bị ném đá vì quá 'dẹo', fan Kpop tố bắt chước BLACKPINK: Cô gái 10X xinh xắn này được biết đến nhiều từ sản phẩm Ex’s Hate Me cùng rapper B Ray, 'Nếu mai chia tay' của Monstar và tham gia diễn xuất trong bản hit Hongkong1 của Nguyễn Trọng Tài.

ViruSs: Từ Đặng Tiến Hoàng đầy biến cố, tổn thương trở thành streamer đình đám của châu Á: Đi lên từ biến cố gia đình, gầy dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, ViruSs của ngày hôm nay đã nắm trong tay sự nghiệp, tiền tài và danh vọng mà bao người mong ước.