Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng gây sốt tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam

(VOH) – Hình ảnh Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng nắm tay nhau diễn thời trang khiến người hâm mộ thích thú vì tình bạn đẹp của hai “ngôi sao” hàng đầu hiện nay.

Cả hai xuất hiện ở vị trí vedette trong bộ sưu tập “Coco Yêu Dấu – Coco La Bien Aimée” của nhà thiết kế Công Trí, mở màn cho Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week 2018 diễn ra ngày 19/4. 

Hồ Ngọc Hà Thanh Hằng

Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng biểu diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam

Các thiết kế lần này của Công Trí là một sự tiếp nối nguồn cảm hứng từ bộ sưu tập áo dài đặc biệt gồm 10 looks anh từng ra mắt năm 2015 nhân dịp sinh nhật của huyền thoại Coco Chanel.

Một trong số những di sản quan trọng nhất Chanel để lại cho hậu thế chính là chiếc áo khoác vải tweed, biểu tượng bất diệt của thời trang Pháp và phong cách thanh lịch vượt thời gian. Công Trí đã vận dụng triệt để những tinh tuý này và cả triết lý sáng tạo của Coco để tạo nên những tà áo dài cách tân quen thuộc mà cuốn hút một cách đầy thuyết phục.

Coco yêu dấu

Cận cảnh khoảnh khắc thân thiết của Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng khi diện trang phục Công Trí. 

“Tôi muốn tìm một chất liệu dành cho chiếc áo dài nhưng nó không đơn giản chỉ là chiếc áo dài. Khi dừng lại ở vải tweed dệt thưa, tôi bất giác nghĩ đến bà. Coco Chanel sẽ chẳng bao giờ quan tâm chất liệu này người ta có dùng để may trang phục nữ hay không. Nguyên tắc là thứ bà vô cùng căm ghét…” – Công Trí chia sẻ về khoảnh khắc anh hình thành ý tưởng cho “Coco Yêu Dấu”.

Với gần 50 thiết kế của “Coco Yêu Dấu”, tổng thể bộ sưu tập là thiết kế áo dài với đường nét phóng khoáng cùng gam màu trung tính như be, nâu thẫm, xám nhạt, xanh thủy thủ… Chiếc áo dài truyền thống may bằng lụa tơ tằm được biến tấu với cổ tay và bốn chiếc túi từ chiếc áo khoác Chanel.

Chuyện cổ tích dân gian Việt Nam được Công Trí đưa vào thiết kế của mình. 

NTK Công Trí

Một thiết kế ấn tượng của Công Trí

Bộ sưu tập còn có 10 thiết kế đặc biệt thể hiện 10 câu chuyện cổ tích dân gian Việt Nam như : Tấm Cám, Sơn Tinh Thủy Tinh, Mị Châu Trọng Thủy, Mai An Tiêm, Ai mua hành tôi”… Giải thích về ý nghĩa, Công Trí chia sẻ: “Điều truyền cảm hứng cho tôi nhiều nhất về Coco Chanel là cuộc đời của chính bà. Bị từ bỏ ở trại tế bần, bằng tài năng, Chanel tin tưởng mạnh mẽ vào giá trị bản thân, quyết liệt thiết kế đời mình, vươn lên trở thành tượng đài vĩnh cửu và lưu danh hậu thế bằng triết lý sống kinh điển. Hành trình đó khiến tôi tin rằng Cổ Tích và Phép Màu là có thực.”

Xem thêm: Katy Perry tiếp tục lựa chọn trang phục của NTK Nguyễn Công Trí