Hòa nhạc kỉ niệm 100 năm Quốc khánh Phần Lan

(VOH) - Nhân dịp kỉ niệm 100 năm ngày Quốc khánh đất nước Phần Lan, Nhà hát Giao hưởng, Nhạc – Vũ kịch TPHCM tổ chức “Đêm nhạc Sibelius” vào 19/12 tại Nhà hát TPHCM.

Tên chương trình hòa nhạc được đặt theo tên của nhà soạn nhạc Phần Lan cuối thời kì lãng mạn - Jean Sibelius. Ông được coi là một trong những nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất giai đoạn cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20. Âm nhạc của ông đã góp một phần quan trọng trong việc xác định Phần Lan trên bản đồ âm nhạc thế giới.

Đến với phần đầu của chương trình, người yêu nhạc sẽ được thưởng thức bản concerto cho violin cung Rê thứ , Op. 47 đầy thách thức diễn tấu, đặc biệt là phần 3 Allegro ma non tanto. 

Phần hai sẽ là bản Giao hưởng số 2 Rê trưởng, Op. 43, đây là sáng tác phổ biến và được ghi âm nhiều nhất của Sibelius. Còn được biết với bí danh “Bản giao hưởng độc lập”, bản giao hưởng đậm chủ nghĩa anh hùng, lạc quan hiếm thấy và chính nó đã đưa Sibelius vào danh hiệu anh hùng dân tộc. Đây sẽ là tác phẩm vô cùng ý nghĩa cho kỉ niệm 100 năm ngày lập quốc của Phần Lan.

Nhạc trưởng Kalle Kuusava

Nhạc trưởng được lựa chọn cho đêm nhạc đặc biệt này là Kalle Kuusava, người từng đoạt giải Quán quân của Cuộc thi Chỉ huy châu Âu tại Oslo năm 2013 và nhận giải thưởng của Cuộc thi Chỉ huy Quốc tế Evgeny Svetlanov năm 2014 tại Paris.