Hoàng Thùy Linh tung MV Bánh Trôi Nước đẹp ngất ngây

(VOH) – Ngày 8/8/2016, nữ ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh đã có buổi ra mắt music video Bánh Trôi Nước với giới báo chí TP Hồ Chí Minh. Là một dự án đầy tâm huyết nhưng cũng không kém phần mạo hiểm, bởi Bánh Trôi Nước mang một màu sắc hoàn toàn khác với những sản phẩm trước đây của Linh.

Hoàng Thùy Linh và team sản xuất Bánh Trôi Nước.

Đồng hành cùng Hoàng Thuỳ Linh trong buổi họp báo giới thiệu music video Bánh Trôi Nước còn có stylist Hoàng Ku, người chịu trách nhiệm toàn bộ cho phần phục trang cho MV, cũng như Minh Thư, biên đạo múa đã đồng hành cùng Hoàng Thuỳ Linh từ suốt những ngày Hoà Âm Ánh Sáng – The Remix.

Và trong buổi họp báo này, một lần nữa bàn tay “phù thuỷ” của Hoàng Ku lại tiếp tục phát huy tác dụng khi đã chọn lựa được cho Hoàng Thuỳ Linh một chiếc váy ấn tượng của nhà mốt Oscar de la Renta, đây là một mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập Thu – Đông 2016 được lấy cảm hứng từ những bức bích hoạ trong cung điện Versailles.

Hoàng Thùy Linh khẳng định tài năng bằng những sản phẩm mang tính nghệ thuật cao. 

Phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của thi sĩ Hồ Xuân Hương, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã đưa những giai điệu huyền ảo vào bài thơ, để những câu chữ như thêm phần thăng hoa. Sản phẩm âm nhạc Hồ Xuân Hương – Hồ Hoài Anh – DJ TripleD càng như thêm phần chắp cánh khi Hoàng Thuỳ Linh hoà giọng và thực hiện phần music video với đạo diễn Phù Nam.

Music video Bánh Trôi Nước, một sản phẩm kỳ công với 4 ngày quay hình ngoại cảnh tại các địa điểm độc đáo vốn dĩ là niềm tự hào của cảnh đẹp Việt Nam như Tràng An, Ninh Bình, Chùa Bái Đính, rừng Tân Lập với những con đường chạy thẳng vào rừng xanh thăm thẳm.

MV Bánh Trôi Nước - Hoàng Thùy Linh

Những cảnh quay huyền ảo, kết hợp cùng ca khúc đậm chất Á Đông của Bánh Trôi Nước và phần hoà âm của DJ Triple D đã tạo nên một thể thống nhất, những âm thanh đã trở thành mạch dẫn để kết nối những cảnh quay tưởng chừng như rời rạc để tạo thành một câu chuyện kể trừu tượng về thận “ba chìm bảy nổi” của người phụ nữ, về những phút thăng trầm của người con gái, và đâu đó, khán giả cũng sẽ thấy được vóc dáng và hình ảnh của bà Chúa thơ Nôm – Hồ Xuân Hương.

Lựa chọn thực hiện music video Bánh Trôi Nước, Hoàng Thuỳ Linh đang mạo hiểm đi ngược lại với xu hướng âm nhạc sôi động, sexy hiện tại của thị trường và cũng của chính cá nhân mình. Tuy nhiên đây là một sự mạo hiểm có tính toán và chủ đích, bởi không đơn thuần là một ca sĩ trình diễn, Hoàng Thuỳ Linh đang dần muốn hoàn thiện bản thân mình như một nghệ sĩ duy mỹ, có thể dung hoà được hai góc cạnh trong âm nhạc của mình là sôi động và nghệ thuật.