Học diễn xuất với ngôi sao hạng A của Hàn Quốc tại Việt Nam

(VOH) - Sau 3 năm diễn ra thành công và để lại dấu ấn đẹp trong lòng người yêu điện ảnh, Gặp gỡ mùa thu (do DNY Productions phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức) đang dần trở thành một sự kiện điện ảnh được mong đợi, diễn ra vào mỗi cuối thu.

Đây là nơi hội tụ những gương mặt thành công nhất 

Năm nay, chương trình sẽ trở lại vào tháng 11 tại thành phố biển Đà Nẵng và khu đô thị cổ Hội An, tiếp tục sứ mệnh mở rộng hợp tác, giao lưu giữa các nhà làm phim trong nước và quốc tế.

Bên cạnh gương mặt quen thuộc, Gặp gỡ mùa thu 2016 sẽ lần đầu tiên đón chào các nhà làm phim từ Đài Loan, đại biểu từ Viện phim Cao Hùng, các nhà làm phim Đông Nam Á và các khách mời khác từ các LHP Cannes, Venice, Berlin, Hong Kong...

Nữ diễn viên Moon Sori.

Trong lần trở lại này, lần đầu tiên Gặp gỡ mùa thu sẽ tổ chức khóa học Diễn xuất với sự hướng dẫn của bà Lydia Park - chuyên gia giảng dạy diễn xuất nhiều kinh nghiệm và khách mời đặc biệt là nữ diễn viên Moon Sori.

Nữ diễn viên Moon Sori sẽ đến Việt Nam cùng hai học viên khoa Diễn xuất của Trường Điện ảnh, thuộc Đại học tổng hợp Dongguk tại Seoul (Hàn Quốc) để tham gia vào buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các học viên khóa học Diễn xuất (diễn ra từ ngày 8 - 14.11 tại Đà Nẵng) cũng như các học viên thuộc hai khóa học Đạo diễn của Gặp gỡ mùa thu.

Theo BTC, ngoài những học viên đã qua sự tuyển chọn gắt gao của đạo diễn Charlie Nguyễn và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, khóa học còn thu hút nhiều gương mặt diễn viên trẻ, triển vọng, tham gia để nâng cao kinh nghiệm diễn xuất.

Đạo diễn Charlie Nguyễn. 

Song song với khóa học Diễn viên, các khóa học khác của Gặp gỡ mùa thu 2016 cũng sẽ diễn ra từ ngày 8 - 14.11 tại Đà Nẵng gồm: khóa học Đạo diễn và khóa học Làm phim với kinh phí thấp. Trong đó, khóa học Đạo diễn sẽ do chính đạo diễn Trần Anh Hùng “đứng lớp”. Đạo diễn Mùi đu đủ xanh cũng đồng thời giữ vai trò Chủ tịch Ban giám khảo giải thưởng “Bộ phim của tương lai”.

Không chỉ tổ chức các khóa học, Gặp gỡ mùa thu 2016 còn phối hợp với Viện phim Cao Hùng tổ chức Chùm phim ngắn của các nhà làm phim Đài Loan (13.11-15.11 tại TP.HCM và Đà Nẵng) với nhan đề Autunm Meeting 2016 In focus: Short Film Collection from Kaohsiung. Bên cạnh đó là các diễn đàn (diễn ra vào ngày 15.11) như: Tiếng nói của các nhà làm phim với chủ đề Làm sao làm phim với kinh phí thấp, Tiếng nói của các đạo diễn với chủ đề Thành lập hiệp hội đạo diễn Việt Nam.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. 

Một hoạt động hấp dẫn khác tại Gặp gỡ mùa thu 2016 là chợ dự án phim. Với Art-house Film Corner (diễn ra vào ngày 16.11), 6-8 dự án phim nghệ thuật của Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á được lựa chọn để trình bày trước hội đồng giám khảo là những đạo diễn và nhà làm phim lớn của Việt Nam và quốc tế (cũng là những giám tuyển của các liên hoan phim quốc tế uy tín Hong Kong, Venice, Berlin). Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra 1 dự án xuất sắc để trao giải Autumn Meeting Grand Prix.

Với Entertainment Film World, 8-10 dự án phim giải trí sẽ được trình bày trước hội đồng giám khảo để chọn lựa ra một dự án xuất sắc nhất, trao giải Producer’s Choice.

Gặp gỡ mùa Thu 2016 sẽ khép lại bằng Gala Dinner diễn ra vào tối 16.11 với sự tham gia của rất nhiều ngôi sao điện ảnh Việt Nam và quốc tế