Kẻ Trộm Chó: Cuộc hội ngộ 20 năm của Lý Hùng và NSND Hồng Vân

(VOH) – Kẻ Trộm Chó kể về hành trình của hai nhân vật trộm chó là Ghẻ và Đen với hai hoàn cảnh, tính cách và số phận khác nhau.

Chiều 14/9, buổi giới thiệu dự án Kẻ Trộm Chó diễn ra với sự tham dự đông đảo của ê-kíp sản xuất và diễn viên như: đạo diễn Ngụy Minh Khang, giám đốc sản xuất Nguyễn Đạt, tổ chức sản xuất/diễn viên điện ảnh Lý Hùng, NSND Hồng Vân, Mạc Can, Phương Khánh, Trương Mỹ Nhân…

Mở đầu buổi họp báo, đạo diễn kiêm diễn viên chính Ngụy Minh Khang đã chia sẻ về tác phẩm đầu tay Kẻ Trộm Chó.

“Ba mẹ cho rằng Khang không bình thường khi muốn đi học đạo diễn để thực hiện nguyện vọng làm một bộ phim điện ảnh về trộm chó để trả nợ Phèn – chú chó từng bị mất của mình - nhưng Khang vẫn kiên quyết thực hiện. May mắn thay, thầy cô ở trường Sân Khấu – Điện Ảnh và anh Lý Hùng đã hiểu và ủng hộ Khang thực hiện điều này”.

Đạo diễn và diễn viên chính Ngụy Minh Khang 

Nhận lời tham gia Kẻ Trộm Chó, NSND Hồng Vân nói: “Thực ra, đến với phim là vì Khang là học trò của mình. Ngoài ra, câu chuyện của Khang cũng là câu chuyện mà Vân đã từng trải qua. Vân hiểu và cảm nhận được những nỗi niềm khi mất chó mà Khang đã trải qua”.

NSND Hồng Vân chia sẻ về lý do nhận lời tham gia Kẻ Trộm Chó.  

Diễn viên Lý Hùng thật tình nói về tình cảm của mình dành cho Ngụy Minh Khang và lý do vì sao anh hợp tác trong dự án này: “Ngụy Minh Khang là người em thân thiết, ngày xưa em có đến nhà Hùng học võ ba Lý Huỳnh. Nhưng sau này lại đi theo học diễn viên, rồi đạo diễn để thực hiện nguyện vọng ấp ủ suốt 15 năm trời.

Biết được điều này và cầm được kịch bản trên tay, Lý Hùng thật sự bị thuyết phục và muốn giúp em, nên không ngần ngại gì mà tham gia vào dự án này”.

Ngoài ra, ý tưởng này cũng được sự ủng hộ và chung tay của những anh, em, bạn bè đồng nghiệp trong đó có Hứa Minh Đạt, Phương Khánh, Trương Mỹ Nhân, Tăng Nhật Tuệ, Nguyễn Văn Chung.

Nghệ sỹ Mạc Can.

Nghệ sỹ Mạc Can dẫn chứng: “Bình thường ở ngoài tôi chai lỳ lắm, nhưng vai diễn và câu chuyện trong phim này làm tôi rơm rớm khi hóa thân vào. Chó là người bạn, người thân của chúng ta, hãy nên bảo vệ chúng như bảo vệ người chúng ta yêu thương”.

Kẻ Trộm Chó kể về hành trình của hai nhân vật trộm chó là Ghẻ và Đen với hai hoàn cảnh, tính cách và số phận khác nhau. Song hành là tình yêu đầy nhân văn và lãng mạng của Ghẻ và cô gái câm bán hột vịt lộn, bắp xào là Mén.

Trong hành trình trộm chó của Ghẻ và Đen đi từ cái ác đến cái thiện và kết thúc phim là hành động giải cứu chó với thông điệp yêu thương, bảo vệ loài chó và chống nạn trộm chó. 

Kẻ Trộm Chó chính thức công chiếu ngày 06.10.2017, phim do Lotte Entertainment phát hành.