Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 “Sách và cộng đồng trẻ”

(VOH) - Chiều 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông cùng nhiều nhà xuất bản, công ty sách tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 tại Đường sách Thành Phố Hồ Chí Minh.

Ngày Sách Việt Nam hướng đến cộng đồng trẻ với mong muốn xây dựng một xã hội học tập. Thông qua nhiều hoạt động văn hóa lành mạnh, bổ ích, thiết thực, Ngày Sách Việt Nam sẽ mang đến những cách thức phát triển văn hóa đọc đầy sáng tạo, mới mẻ đến với mọi người.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông TPHCM phát biểu khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 tại  Đường sách Thành Phố Hồ Chí Minh.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông TPHCM phát biểu khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 tại  Đường sách Thành Phố Hồ Chí Minh.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông cho biết trong tuần lễ  Sách và cộng đồng trẻ sẽ có tọa đàm hưởng ứng ngày sách Việt Nam và tọa đàm về hoạt động tình nguyện khuyến học. 

"Ngày sách Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan toả mạnh mẽ từ trung ương đến địa phương, với nhiều nội dung phong phú và các hoạt động thiết thực...Thông qua các buổi toạ đàm, ban tổ chức mong muốn đưa đến những người đang âm thầm lan toả văn hoá đọc một sự khích lệ tinh thần, tìm kiếm sự trợ lực có đường hướng gắn kết rõ ràng, hoạt động hiệu quả và duy trì bền vững", ông Từ Lương cho biết thêm.

Hiện, cả nước có 40 dự án cộng đồng âm thầm làm nhiệm vụ đưa sách đến gần với người đọc bằng nhiều hình thức như: trao tặng tủ sách cho trường học, địa phương, xây dựng những thư viện cộng đồng, bàn luận về sách, tạo dựng thói quen đọc sách cho học sinh và sinh viên, mọi lứa tuổi.