Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật Hải Âu tuổi 28

(VOH) - Sáng 4/10, tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM đã khai mạc Triển lãm ảnh Nghệ thuật  “Hải Âu tuổi 28” do Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu và Nhà Văn hóa Phụ nữ TP phối hợp tổ chức.

Triển lãm với 63 tác phẩm ảnh Đen – Trắng của 21 tác giả là thành viên của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu tổ chức nhằm chào mừng ngày của Giới; Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2018 ), kỷ niệm 37 năm ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ nữ TP ( 20/10/1981- 20/10/2018).

Cắt băng khai mạc Triển lãm

Cắt băng khai mạc Triển lãm

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Thị Bích Hường, Giám đốc Nhà  Văn hóa Phụ nữ đánh giá 63 tác phẩm là những câu chuyện mộc mạc, đằm thắm miêu tả cuộc sống, đem đến những rung động ngọt ngào cho người xem. Với độ chín của tay nghề và trái tim của người nghệ sĩ, Câu lạc bộ Hải âu đã đóng góp tích cực cho xã hội, khẳng định vị thế của Nhiếp ảnh Việt Nam đối với thế giới.

Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ Phan Thị Bích Hường tặng hoa cho Câu Lạc bộ Hải Âu.

Qua 28 năm thành lập, Câu lạc bộ Hải Âu ngày càng trưởng thành và vươn lên khẳng định vị trí của mình trong làng nhiếp ảnh.

Các nữ nghệ sĩ đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc qua những tác phẩm mang tính nghệ thuật cao. Đó cũng là những tác phẩm mang đậm nét riêng tư xuất phát từ tâm hồn, tính cách đa cảm của các nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Người xem được dẫn vào những câu chuyện qua những hình ảnh sinh động về chiếc cầu tre chênh vênh, “qua miền gió cát” với gánh nặng trên vai của người nông dân cần cù, lam lũ; những  người thợ ngày đêm miệt mài bên guồng tơ, rổ kén; những cảnh đời  “sống thực”  trên đường  phố hay tự hào trước những danh lam thắng cảnh trên mọi miền đất nước…

Lãnh đạo Hội Nhiếp ảnh Nhà văn hóa Phụ nữ TP chụp ảnh với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu.

Triển lãm kéo dài đến ngày 13/10/2018.