Khám phá “Huyền thoại làng chài” tại Phan Thiết

(VOH) - “Huyền thoại làng chài" là một chương trình nghệ thuật đặc biệt ra mắt khán giả thành phố biển Phan Thiết vào ngày 15/9.

“Huyền thoại làng chài” lấy cảm hứng từ Làng Chài Phan Thiết năm 1762” với nhiều tiết mục như ca múa, vũ kịch… đan xen, cùng nhau khắc họa, hồi tưởng lại một bức tranh an bình nhưng vô cùng tuyệt mỹ về làng chài Phan Thiết.

Câu chuyện tình yêu đầy nhân văn giữa chàng trai người Kinh và cô gái người Chăm được vẽ bằng những tiết mục nghệ thuật đỉnh cao, đầu tư bằng trang thiết bị hiện đại của thế giới, mang đến cho khán giả một không gian nghệ thuật đầy chiều sâu.

Những lễ hội truyền thống của vùng đất Phan Thiết như: Cầu Ngư, cầu ông Nam Hải tại dinh Vạn Thủy Tú với khúc hò bá trạo đầy tâm linh… được tái hiện đầy đủ nhưng không khô khan, chất lãng mạng, sự trẻ trung được thổi hồn một cách khéo léo vào từng tiết mục qua tài năng biểu diễn của hơn 35 vũ công đương đại và nghệ nhân địa phương.

Biên đạo Trần Ly Ly lần đầu tiên đảm nhận vai trò Tổng Đạo diễn và biên đạo cho chương kì vọng khán giả có thể vừa tiếp cận trải nghiệm văn hóa làng chài, làng chăm tại Phan Thiết, vừa thưởng thức một show nghệ thuật và công nghệ đẳng cấp không thua kém bất kì show diễn nổi tiếng nào trên thế giới.

“Huyền thoại làng chài” sẽ được trình diễn định kì vào lúc 20h từ Thứ 4 – thứ 7 và 10h30 sáng chủ nhật mỗi tuần tại Nhà hát Làng Chài, Mũi Né - Phan Thiết.