Khởi động bình chọn Làn Sóng Xanh lần thứ 19 – 2016

(VOH) - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM sẽ tiến hành đợt bình chọn giải thưởng Làn Sóng Xanh lần thứ 19 - 2016 bắt đầu từ 16/10/2016 đến 15/11/2016 dành cho tất cả khán giả yêu âm nhạc trên cả nước.

Lễ trao giải thưởng Làn Sóng Xanh 2015. 

Các hạng mục trao giải Làn Sóng Xanh 2016 như sau: 

1. Top 10 bài hát được yêu thích: Dành cho Nhạc sĩ có bài hát nằm trong bảng xếp hạng hằng tuần của Làn Sóng Xanh 2016 (từ ngày 26/10/2015 đến 15/10/2016). Giải này do khán thính giả bình chọn.

2. Một Giải Bài hát hiện tượng: bài hát đoạt giải  là 1 trong top 10 bài hát được yêu thích. Ngoài yếu tố được yêu thích bài hát này còn tạo nên một xu hướng mới, trào lưu mới, hiện tượng mới trong năm. Giải thưởng này nhằm khích lệ các sáng tạo mới, có tính thẩm mỹ cao, không rập khuôn. Giải Bài hát hiện tượng do khán thính giả bình chọn, có tham khảo ý kiến từ hội đồng chuyên môn.

3. Top 5 ca sĩ được yêu thích – BẢNG VÀNG (Top Gold):  Tiêu chí bình chọn là các ca sĩ có trên 5 năm được bình chọn vào Bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh hằng tuần, có hoạt động nổi bật về nghề nghiệp, có phong cách sáng tạo riêng, có liveshow riêng, các sản phẩm được đầu tư chỉnh chu, có chất lượng, có đạo đức nghề nghiệp, nhiệt tình và trân trọng khán giả. Giải do khán thính giả bình chọn. 

4. Top 5 ca sĩ được yêu thích - Bảng Top hit: Ca sĩ được yêu thích trên thị trường, hoạt động nghề nghiệp hiệu quả, có bài hit, có lịch biểu diễn đều đặn. Giải do khán thính giả bình chọn. 

5. Hai Giải Gương mặt Triển vọng (1 nam, 1 nữ): Dành cho các ca sĩ trẻ, chưa vào top Làn Sóng Xanh, không cần phải có bài hát nằm trong top Làn Sóng Xanh hằng tuần nhưng không quá 3 lần nằm trong danh sách đề cử Triển vọng. Giải do Hội đồng Báo chí bình chọn dựa trên đề cử của các thính giả gửi về.

6. Một Giải Gương mặt phát hiện: Giải này dành cho các gương mặt bước ra từ các cuộc thi âm nhạc, hoặc những gương mặt hoàn toàn mới, có thể chưa có sản phẩm âm nhạc, hoặc chưa có bài hát vào top Làn Sóng Xanh, nhưng đã được giới chuyên môn và khán giả chú ý, đánh giá cao. Từ đề cử của khán giả sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc để Hội đồng chuyên môn bình chọn.

7. Single của năm: là những single có mặt trong BXH tuần của Làn Sóng Xanh 2016, tạo được sức nóng trên thị trường. Giải do khán thính giả bình chọn.

8. Giải Hòa âm phối khí: Giải này do BTC trao cho nhạc sĩ hòa âm xuất sắc.

9. Giải thưởng đặc biệt: Dành cho những dự án âm nhạc hiệu quả, gây tiếng vang lớn, hoặc những dấu ấn đặc biệt của các ca sĩ, nhạc sĩ… Giải này do BTC trao.

Độc giả bình chọn cho nghệ sỹ mình yêu thích theo các hình thức sau:

* Qua Fanpage Facebook của Làn Sóng Xanh

* Qua địa chỉ Email: lansongxanhradio@gmail.com.

* Nhắn tin bình chọn gửi đến số 8383.

Cú pháp nhắn tin:

- Bình chọn Top 10 bài hát được yêu thích. Soạn tin LSX_tên bài hát gửi 8383

- Bình chọn Top 5 ca sỹ được yêu thích Bảng Vàng – Top Gold : LSX_tên ca sỹ gửi 8383

- Bình chọn Top 5 ca sỹ được yêu thích Bảng Top Hit: LSX_tên ca sỹ gửi 8383

- Bình chọn cho Ca sĩ triển vọng. Soạn tin : LSX_TV_ tên ca sỹ   gửi 8383 .

- Bình chọn cho Gương mặt ca sĩ phát hiện. Soạn tin: LSX_PH_tên ca sỹ   gửi 8383

- Bình chọn cho Single yêu thích. Soạn tin: LSX_SINGLE_tên single  gửi 8383

Kết quả: 50% từ bình chọn của thính giả và 50% từ số liệu của các đối tác PNF, NCT, Youtube, VCMPC, Vinaphone.

Danh sách các tác giả, ca sĩ, nhóm nhạc đã có mặt trong bảng xếp hạng tuần của LSX lần thứ 19 – 2016 được BTC liệt kê tại 2 website www.voh.com.vn & www.lansongxanh.vn tại đây: LAN SONG XANH 2016 TONG HOP final.xlsx