Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games, liệu có làm nên thành tích?

(VOH) – Đội tuyển SGP là đại diện tham gia thi đấu SEA Games 31 bộ môn Liên Quân Mobile. Cùng VOH điểm qua một số thông tin về đội tuyển đáng kỳ vọng này nhé!

Game mobile nói chung và Liên Quân nói riêng đã không chỉ là một trò chơi điện tử, mà nó đã được công nhận là môn thể thao điện tử và được đưa vào thi đấu chính thức trong SEA Games. Có thể thấy, Liên Quân Mobile thời điểm hiện tại không đơn thuần chỉ là game, bởi để chiến thắng thì ngoài kỹ năng cá nhân của tuyển thủ còn đòi hỏi tinh thần đồng đội và chiến thuật.

Đội hình chính thức của SGP tham dự SEA Games 31

Trên fanpage chính thức của Saigon Phantom AOV (SGP) đã xác nhận đội hình tham dự SEA Games 31 (2022). Đội hình gồm những thành viên như sau:

Yiwei (Lý Vương Thuyên) –  Đường tà thần/Dark Slayer lane

Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games 1
 

Sau khi gia nhập SGP, "thần đồng" Yiwei đã có màn chào sân không thành công khi nhận thất bại 0-4 trước Team Flash. Sau đó, anh lại vướng vào nhiều lùm xùm về vấn đề phát ngôn và phong độ thi đấu không được như mong đợi. Những tưởng đó sẽ là những rào cản đó sẽ khiến cho Yiwei không thể bước tiếp trên con đường trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bằng mọi sự nỗ lực không ngừng nghỉ anh đã trở thành người đi Tà thần số 1 Việt Nam (FMVP – Final Most Valuable Player/Người chơi xuất sắc nhất giải đấu). Yiwei đã chứng minh cho mọi người thấy biệt danh "thần đồng" không phải tự nhiên mà có.

Lai Bâng (Thóng Lai Bâng) – Đi rừng/Jungle

Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games 2
 

Lai Bâng được mọi người dành tặng cho biệt danh "thần đồng", khi có thể thể hiện tốt tất cả các tướng trong những xếp hạng lẫn thi đấu chuyên nghiệp. Với con bài Veres, Lai Bâng càn quét team bạn với tỷ lệ 100% thắng (10 trận) trong Đấu trường danh Danh Vọng mùa xuân 2022. Ngoài ra, con bài Aoi trong tay Lai Bâng luôn là nỗi khiếp sợ của team bạn. Vị tướng Nakroth được xem là cơ động nhất trong Liên Quân Mobile cũng phải chào thua với Aoi của Lai Bâng.

Fish (Lương Hoàng Phúc) – Đường giữa/Middle lane

Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games 3
 

Fish – người đi Đường giữa của SGP hay còn được biết với tên trước đây là Cá. Với thế mạnh là những vị tướng đòi hỏi kỹ năng cao và sự quyết đoán trong từng tình huống thi đấu, Fish vươn mình trở thành người đi Đường giữa xuất sắc nhất của Liên Quân Mobile Việt Nam.

Red (Phạm Vũ Hoài Nam) – Đường rồng/Abyssal Dragon lane

Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games 4
 

Red – chàng xạ thủ thầm lặng giữa đội hình toàn "thần đồng", anh đã trở thành Xạ thủ hàng đầu qua con bài Elsu trong trận thi đấu với V Gaming trong Đấu trường Danh vọng mùa xuân 2022. Có khoảng thời gian khá dài Red ngồi trên ghế dự bị do không chơi được nhiều tướng, "Red phiên bản 2022" sở hữu bể tướng phong phú hơn rất nhiều so với chính Red trước kia. Ngoài xạ thủ, Red còn chơi rất tốt những vị tướng đấu sĩ để phù hợp với chiến thuật của team.

Khoa (Đinh Tấn Khoa) – Trợ thủ/Support

Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games 5
 

SGP quyết định thay đổi lối đánh của đội, khi công bố thêm thành viên là Khoa vào vị trí Trợ thủ – một nhân tố mới. Màn ra mắt không mấy thuận lợi được chìm vào quên lãng, hiện tại người hâm mộ nhớ đến Khoa là một tuyển thủ trẻ với sự tiến bộ vượt bật, cùng với đó những phá cách trong thi đấu giúp anh khẳng định mình trước người xem.

Zeref (Nguyễn Thanh Lâm) – Trợ thủ/Support (dự bị)

Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games 6
 

Gia nhập SGP, Zeref đã khẳng định bản thân với vị trí Đường Tà Thần. Trong quá trình thiết lập lại đội hình, Zeref đã phải chuyển xuống vai trò Hỗ trợ, khiến không ít người xem tiếc nuối. Nhưng không làm cho khán giả thất vọng, Zeref đã khiến sát thủ team bạn phải chùng bước mỗi lần muốn tấn công vào xạ thủ SGP. Ngoài ra, Zeref còn gây ấn tượng với khán giả bằng những pha tấn công bất ngờ và đầy hiệu quả.

Lạc Lạc (Nguyễn Công Vinh) – Đường giữa/Middle lane (dự bị)

Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games 7
 

Lạc Lạc đã là cái tên quen thuộc với người hâm mộ Liên Quân Mobile lâu năm. Trái ngược với phong cách đánh đột biến của Fish, Lạc Lạc vẫn duy trì lối chơi ổn định với những vị tướng gây sát thương theo thời gian. Mặc dù không sở hữu nhiều highlight mãn nhãn, Lạc Lạc luôn ghi điểm với khán giả bằng sự chắn chắn và mang đến cảm giác an tâm cho đồng đội.

Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games 1
Poster chính thức của đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam
Trailer SEA Games 31 Liên Quân Moblie

Bên cạnh đó còn có Quản lý của đội tuyển là Lê Thiên Hà – Yamate và Huấn luyện viên trưởng/Coach là Võ Hoàng Huy – Polo. Cả hai đều từng đại diện cho SGP tham gia World Cup 2018, bởi vì có vấn đề về giấy tờ xuất cảnh nên có chút xáo trộn về đội hình. Cụ thể là thiếu mất 2 thành viên quan trọng là NTB (thi đấu chính thức) đường Top và Zeref, do đó Yamate (dự bị) từ vị trí đường Mid chuyển phải chuyển sang đường Top (đường tà thần). Chính bởi vì nguyên nhân này mà World Cup 2018 không được kết quả khả quan, chỉ dừng tại vị trí thứ tư.

Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games 2
Đội hình của SGP  tham gia Arena of Valor World Cup 2018 (AWC 2018) theo thứ tự (từ trái qua phải): Đồng V, TF, Yamate, Polo và Blake1

Những thành tích mà đội tuyển SGP đã đạt được trong những năm qua

Quốc nội

  • Hạng 4 Đấu trường Huyền thoại mùa Xuân 2017
  • Á quân Đấu trường Danh vọng mùa Hè 2017
  • Hạng 4 Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2017
  • Vô địch Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2018
  • Á quân Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2018
  • Hạng 4 Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2019
  • Hạng 4 Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2019
  • Á quân Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2020
  • Vô địch Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2020
  • Á quân Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2021
  • Vô địch Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2021
  • Vô địch Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2022

Quốc tế

  • Á quân Arena of Valor International Championship 2020 (AIC)
  • Hạng ba Arena of Valor World Cup 2021 (AWC)

Lịch thi đấu của bộ môn Liên Quân Mobile

Vào ngày 20/05/2022, vòng bảng diễn ra với sự tranh tài của 4 đội tuyển đại diện cho 4 quốc gia là Việt Nam, Lào, Malaysia và Thái Lan. Vòng bảng sẽ thi đấu tổng cộng 16 trận để tính điểm, tìm ra 3 đội có số điểm cao nhất để vào vòng Play-off.

Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games 3
Lịch thi đấu vòng bảng SEA Games 31
Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games 4
Lịch thi đấu vòng bảng SEA Games 31

Vào 21/05/2022, vòng Play-off sẽ được thi đấu theo dạng nhánh thắng nhánh thua, đội tuyển cao điểm nhất tại vòng bảng sẽ vào trực tiếp nhánh thắng. Trong khi đó, đội tuyển hạng 2 và hạng 3 sẽ bước vào nhánh thua (trận 1) để tìm ra 1 đội tuyển để tiến đến thi đấu nhánh thắng (trận 2). Trận 3 sẽ diễn ra để tìm ra một đội bước vào chung kết, giữa 2 đội thua trận 1 và đội thua trận 2.

Vào 22/05/2022, vòng Chung kết là trận tranh tài để quyết định đội nào sẽ giành huy chương với hình thức là bo7 (7 ván đấu).

Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games 5
Lịch thi đấu vòng Play-off và vòng Chung kết SEA Games 31

Một số thông tin ngoài lề

Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games 6
 

Liên Minh Huyền Thoại – Tốc Chiến (thi đấu qua điện thoại di động): Team Flash đã xuất sắc vượt qua đội SBTC Esports với tỷ số 4-2, để đại diện Việt Nam tham gia SEA Games. Đội hình chính thức như sau:

  • VIE Shy (Nguyễn Chí Khanh) – Đường Baron
  • VIE Zysu (Nguyễn Hữu Phát) – Đi rừng
  • VIE Coyote (Phạm Quốc Bình) – Đường giữa
  • VIE Elly (Đỗ Thành Đạt) – Đường rồng
  • VIE Emty (Nguyễn Minh Trí) – Trợ thủ
Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games 7
 

Trong số 8 môn thể thao điện tử được thi đấu trong SEA Games 31, Liên Minh Huyền Thoại – Tốc Chiến (Đồng đội nam) vinh dự dành được huy chương vàng đầu tiên cho Việt Nam trong đợt góp mặt này. Trước đó, bộ môn Free Fire và FIFA Online 4 (FO4) của Việt Nam đã thất bại trước Indonesia và Thái Lan.

Vào ngày 18/05/2022, đại diện Việt Nam bộ môn Liên Minh Huyền Thoại – Tốc Chiến (Đồng đội nữ) cũng đã thất bại trước đội tuyển Thái Lan vói tỷ số chung cuộc là 3-1.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEA GAMES 31
Quốc gia Huy chương vàng Huy chương bạc Huy chương đồng Tổng
Việt Nam 135 83 76 294
Thái Lan 57 61 86 204
Indonesia 39 53 53 145
Philippines 39 51 68 158
Singapore 37 40 51 128
Malaysia 28 34 65 127
Myanmar 6 9 15 30
Cambodia 4 6 15 25
Brunei Darussalam 1 1 1 3
Laos 0 3 19 22
Timor Leste 0 2 0 2

Thông tin được cập nhật 19/05/2022 đến 15:00 (theo https://seagames2021.com/)

Đội tuyến SGP được đánh giá khá cao trước các đối thủ, khi đã 2 liên tiếp vô địch Đấu trường Danh Vọng. Thêm vào đó, đội tuyển sở hữu những tài năng trẻ với kỹ năng và tư duy mới mẻ được đông đảo khán giả công nhận, cùng những thành kỳ cựu dầy dặn kinh nghiệm đã được khẳng định qua nhiều mùa giải trong và ngoài nước. Chỉ còn 1 ngày đếm nữa thì SEA Games 31 bộ môn Liên Quân Mobile chính thức khởi tranh. Cùng VOH cổ vũ đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam, để tiếp thêm phần sức mạnh cùng mang huy chương vàng cho Tổ Quốc nhé!