Micro vàng 2018: Vòng sơ tuyển tại TPHCM khép lại trong niềm phấn khởi

(VOH) - Ngày 3/8, vòng sơ tuyển Micro vàng 2018 tiếp tục buổi thi thứ 2 cũng là buổi thi cuối của khu vực TPHCM.

Hôm nay là một ngày thi với nhiều lựa chọn khó khăn cho các giám khảo vì có nhiều giọng nổi trội cùng so tài.

Ngày thi bắt đầu từ 8h sáng, hơn 100 thí sinh còn lại có mặt tại Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM khá sớm và luyện tập nhiều lần “bài thi” của mình trước khi vào thi.

Thí sinh đang thi trước Ban Giám khảo.

So với ngày thi 2/8, các thí sinh đã phần nào tự tin hơn và biết cách điều tiết giọng nói của mình khi ngồi trước micro, vì đã có cơ hội theo dõi các bạn của mình thể hiện trong ngày thi hôm qua. Nội dung thi cũng được thí sinh chuẩn bị khá phong phú.

Ngày thi hôm nay cũng ghi nhận nhiều gương mặt ấn tượng, có chuyên gia tâm lý học, hướng dẫn viên du lich, diễn viên lồng tiếng, chuyên viên hóa trang, họa sĩ thiết kế đồ họa.

Thí sinh Trần Minh Ly, một chuyên gia tâm lý còn rất trẻ, yêu công việc của một phát thanh viên từ những ngày còn rất nhỏ và xem đây như cơ hội để hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Sau khi phần thi được các giám khảo dành nhiều lời khen, Minh Ly cho biết, bạn tham gia không phải là sự tình cờ mà là cái duyên đã có đủ thời gian và trải nghiệm và đã đến lúc phải biến ước mơ thành hiện thực.

Hay như một thí sinh người Chăm có chất giọng mà theo như ban giám khảo nhận xét là rất lạ, rất đặc biệt, Huỳnh Hải Hậu, sinh viên trường đại học văn hóa TPHCM. Hải Hậu đến với cuộc thi và mang theo 1 hy vọng “mang tiếng của đồng bào của mình phổ biến trên sóng phát thanh”.

Đặc biệt là sự tỏa sáng của 1 cô giáo dạy tiếng anh với chất giọng truyền cảm và dễ thương – thí sinh Nguyễn Ngọc Bích Dung. Giám khảo Tú Trinh đã dành cho Bích Dung nhiều lời khen và rất mong được gặp Bích Dung ở vòng sau.

Bích Dung cũng vui vẻ cho biết: quyết định đến cuộc thi Micro vàng là rất đúng, giống như đến với một thế giới khác. “Chỉ cần giọng nói hay, thông qua giọng nói chúng ta có thể truyền tải rất nhiều thông điệp… Đây là cuộc thi rất ý nghĩa cho những bạn thích và tham gia”, Dung cho biết.

Hôm nay có khá nhiều bạn là công nhân đến dự thi. Dù kết quả như thế nào đi nữa thì việc dành chút thời gian để đến với cuộc thi này đã là một điều rất quý. Điều này 1 lần nữa khẳng định sức hút rất lớn của Micro vàng.

Thí sinh Nguyễn Minh Tiến, công nhân ở Bình Dương có những chia sẻ rất chân thành, mong sẽ lọt vào top 10 của cuộc thi. “Mình sẽ cố gắng phát huy hết nội lục mình”, Tiến nói.

Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi tôn vinh giọng nói nhưng với số lượng lẫn chất lượng thí sinh, đến thời điểm hiện tại là tín hiệu rất vui cho những người thực hiện cuộc thi này.

Ông Nguyễn Công Vinh – Trưởng ban giám khảo của cuộc thi cho biết, có một số bạn chắc là ban giám khảo sẽ đặc cách vào vòng trong, do đó số lượng vào tiếp vòng trong chắc phải điều chỉnh vì có quá nhiều bạn xuất sắc…Như vậy là vòng  sơ tuyển tại khu vực TPHCM đã khép lại sau 2 ngày thi, gần 300 thí sinh đã trải nghiệm nhiều cảm xúc: hồi hộp, bỡ ngỡ, bất ngờ và cả thích thú.

Dù kết quả có như thế nào thì chúng tôi tin rằng những ngày thi vừa qua sẽ là những ký ức đẹp và là hành trang quý giá cho các bạn tiếp tục chinh phục niềm đam mê với công việc dẫn chương trình trên Radio.

Để biết kết quả của vòng thi sơ tuyển, các thí sinh có thể truy cập vào trang web chính thức của cuộc thi: Microvang.voh.com.vn  sau ngày 4/8/2018.