Mr. Siro: "Âm nhạc của tôi là tri kỷ cho những con tim bị tổn thương"

(VOH) - Là một nhạc sĩ “mát tay” khi đem đến nhiều bài hit cho các ca sĩ ra, Mr Siro còn sở hữu chất giọng ấm và truyền cảm. Mới đây nhất, Mr.Siro ra mắt MV Gương Mặt Lạ Lẫm với những hình ảnh tuyệt đẹp được quay tại Áo. Mr Siro lần đầu nói về dự án âm nhạc này.  

Mr. Siro thường sáng tác những bài hát buồn. 

VOH: Anh chia sẻ đôi điều về MV mới ra mắt Gương Mặt Lạ Lẫm?

Mr. Siro: Gương Mặt Lạ Lẫm được thực hiện tại thành phố Salzburg (Áo) - quê hương của thiên tài âm nhạc Mozart. Tôi chọn thành phố này vì vẻ đẹp yên bình và lãng mạn của một châu Âu cổ kính. MV Gương Mặt Lạ Lẫm được ghi hình trong vòng một tuần.

Tôi và ekip gặp khá nhiều khó khăn vì thời tiết thì lạnh mà lịch làm việc rất nặng, thường bắt đầu 4h sáng. Nhưng nhìn vào thành quả của mình, tôi rất hài lòng về những nỗ lực của bản thân và cả đoàn.

Chắc các bạn cũng đã nhận ra, nam diễn viên chính trong MV chính là ca sĩ Hui (Triệu Đình Huy), là một học trò của tôi. Các chi tiết, câu chuyện trong MV Gương Mặt Lạ Lẫm đều dựa trên chuyện tình có thật của Hui. Và tôi đã thể hiện qua MV Gương Mặt Lạ Lẫm như một bộ phim ngắn.Ca khúc nói thay những cảm xúc mà mỗi người đã, đang và sẽ trải qua, nhất là những người yêu xa. Đây có lẽ là lý do mà MV Gương Mặt Lạ Lẫm nhận được sự đồng cảm từ nhiều người.

VOH: Gương Mặt Lạ Lẫm cũng như các ca khúc của anh thường có giai điệu và lời ca đượm buồn. Đâu là nguồn cơn của những sáng tác buồn như vậy?

Mr. Siro: Âm nhạc của Mr. Siro luôn là tri kỷ cho những con tim đang bị tổn thương. Các ca khúc tôi không chỉ viết cho chính mình mà còn là câu chuyện của nhiều người khác.

Tôi luôn đặt mình vào nhiều hoàn cảnh khác nhau để cảm nhận và chuyển tải những câu chuyện tình buồn vào âm nhạc. Đó ló lẽ cũng là cách ngắn nhất giúp tôi đến gần hơn với khán giả.

VOH: Anh thích tự thể hiện ca khúc của mình hay gửi gắm cho một ca sĩ khác?

Mr. Siro: Có lẽ là cả hai. Có những ca khúc tôi muốn tự mình thể hiện, như là cất lên nỗi lòng mình qua từng câu chữ. Tuy nhiên, cũng có những ca khúc tôi cảm thấy đồng điệu với một ca sĩ khác và tôi tin tưởng vào giọng hát cũng như cảm xúc của họ. 

VOH: Anh có thể bật mí những dự án sắp tới ?

Mr. Siro: Dự định thì có nhiều những tôi không thể bật mí hết được vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hiện tại, tôi chỉ có thể hé lộ hai hoạt động đã khá chắc chắn.

Vào cuối năm nay, tôi và ca sĩ Bình Minh Vũ sẽ ra mắt MV Anh Trai Của Em. Tiếp đó, tháng 1/2017 tới, tôi cùng nam ca sĩ này sẽ có buổi offline với các fan tại Hà Nội.

VOH: Cảm ơn anh. 

Gương Mặt Lạ Lẫm - Mr Siro