“Nàng thơ xứ Huế” giới thiệu nét đẹp cố đô theo phong cách điện ảnh

(VOH) - Những nét đẹp về tinh hoa văn hóa ẩm thực, du lịch và phong cách sống của con người đất cố đô được kể qua câu chuyện đậm chất điện ảnh của bộ đôi đạo diễn tên tuổi Bảo Nhân và Namcito.

Series chương trình “Nàng thơ xứ Huế” là dự án hợp tác văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc nhằm giới thiệu những nét đẹp của văn hóa, ẩm thực, du lịch và phong cách sống của con người xứ Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Chương trình kéo dài 20 số, có thời lượng 10 phút/số, trình chiếu song song tại Việt Nam – Hàn Quốc.

Người đẹp du lịch Huế Ngọc Trên tái xuất với chương trình Nàng thơ xứ Huế. 

Người đẹp Lê Trần Ngọc Trân được đạo diễn lựa chọn từ rất nhiều người đẹp, hoa hậu, á hậu của Việt Nam để đảm nhận vai trò host trong chương trình.  

Đạo diễn Bảo Nhân - Namcito cho biết, Ngọc Trân là một người con xứ Huế, sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, khí chất và cốt cách đúng chuẩn mực của người con gái xứ Kinh kỳ. Với trình độ học vấn tốt, lối ăn nói tinh tế, Ngọc Trân từng đăng quang Người đẹp du lịch Huế 2015 và được ưu ái gọi là “Nàng thơ xứ Huế”.

Bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Nam Citi cùng người đẹp Ngọc Trân.  

Ở những số đầu tiên, “Nàng thơ xứ Huế” sẽ giới thiệu đến khán giả ngôi nhà rường cổ kính nằm giữa khu vườn của Nàng. Tinh hoa văn hoá đầu tiên Nàng giới thiệu qua chương trình đó là ẩm thực. Những tinh hoa văn hoá tiếp theo sẽ là câu chuyện về văn hoá du lịch, phong cách sống cùng những giá trị văn hoá đậm chất Cung Đình.

Nàng thơ xứ Huế với kỳ vọng giới thiệu nét văn hóa độc đáo của xứ Huế. 

Nàng thơ xứ Huế còn là cầu nối văn hoá, giúp lan toả và giới thiệu văn hoá Hàn Quốc và văn hoá Huế cùng đồng hành. Ở những số tiếp theo, chương trình được quay song song tại hai đất nước Việt - Hàn và được trình chiếu tại các kênh phát sóng ở cả hai nước.