Ngày hội du lịch TPHCM 2017: Nhiều tour giảm giá đến 50%

(VOH) - Chiều 20/3, Sở Du lịch họp báo thông tin về Ngày hội du lịch TPHCM 2017. Theo đó, ngày hội sẽ diễn ra từ 23 đến 26/3 tại công Viên Lê Văn Tám.

Đây là lần đầu tiên sự kiện này thay đổi địa điểm vì Công viên 23/9 được rào chắn để thi công ga Bến Thành và hầm ngầm tuyến metro số 1. Tuy nhiên, theo ông Lã Quốc Khánh, PGĐ Sở Du lịch, ở không gian mới này diện tích dành cho các gian hàng cũng nhiều hơn.

Sở cũng sẽ giới thiệu bằng các brochure, tờ rơi về thông tin của ngày hội đến với du khách trong và ngoài nước ở các khách sạn, nhà hàng lớn của trung tâm thành phố.

Ban tổ chức Ngày hội du lịch TPHCM 2017 trả lời câu hỏi báo chí.

Giảm giá sâu

Gần 40 địa phương với trên 80 doanh nghiệp lữ hành sẽ mang đến cơ hội mua sắm những sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc biệt cho du khách với mức giá khuyến mãi cực lớn, trong đó hướng về chủ đề của Ngày hội “Chào hè 2017”.

“Về các chương trình, hiện nay phần giảm giá không chỉ ở mức 5 - 10% mà nhiều tour giảm đến 50%. Chẳng hạn tour Ninh Chữ (Ninh Thuận) của Vietravel giảm 50%; một số sản phẩm trong chùm tour nội địa của Công ty du lịch Việt cũng giảm 50%, Transviet cũng giảm giá 50% cho du khách mua tour tại ngày hội khi lựa chọn về nơi làm phim Kong: Skull Íland, Tràng An - Bái Đính (Ninh Bình) với mức giảm 50%” - ông Lã Quốc Khánh, PGĐ Sở Du lịch nói thêm.

Nét mới của Ngày hội du lịch năm nay là ngoài khu vực quen thuộc dành cho các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, khu vực dành cho các địa phương, cơ quan du lịch quốc tế sẽ có thêm khu vực dành cho doanh nghiệp, đơn vị khởi nghiệp về du lịch.

Theo bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp thành phố, 25 doanh nghiệp khởi nghiệp về du lịch sẽ có chương trình tọa đàm, chia sẻ về ý tưởng kinh doanh du lịch áp dụng những tiến bộ hiện đại của công nghệ số để thúc đẩy phát triển du lịch thông minh.

Bà Phi chia sẻ: “Chủ đề của khởi nghiệp lần này chúng tôi đưa ra là “Thành phố thông minh, du lịch thông minh”. Chúng ta đang hướng tới thành phố thông minh và du khách khi đến thành phố sẽ có nhiều tiện ích hơn dựa trên nền tảng công nghệ để tìm hiểu về các hoạt động của thành phố. Đó là lý do mà chúng tôi muốn định hướng đến những doanh nghiệp khởi nghiệp trong bối cảnh mới sẽ đưa ra những giải pháp du lịch thông minh và tiết kiệm hơn cho người dùng.

Điều này giúp kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp với các đơn vị có chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành du lịch cũng như tận dụng được các điều kiện về nguồn lực để tự phát triển”.

Du khách quan tâm và mua tour giảm giá tại Ngày hội du lịch TPHCM 2016.

Khuyến mãi đa dạng

Nếu như Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM được tổ chức hằng năm là dịp để kết nối các các cơ quan xúc tiến, các đơn vị lữ hành trong và ngoài nước hướng đến khai thác điểm đến của Việt Nam, thì Ngày hội du lịch thành phố là dịp để khai thác, kích cầu dòng khách nội địa theo chủ trương “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” mà Tổng cục Du lịch đã phát động trước đó. Chính vì vậy, việc khuyến mãi để kéo giảm giá tour sẽ có sức hút đối với du khách trong nước.

Về quy mô của Ngày hội du lịch năm nay, ông Lê Trương Hiền Hòa, PGĐ Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP nhấn mạnh: "Về chương trình khuyến mãi kích cầu, đơn vị lữ hành tham gia có 19 doanh nghiệp, 11 khách sạn, Hãng hàng không Vietnam Airlines. Chương trình khuyến mãi năm nay rất đa dạng như: Mua tour tặng tour hay Mua tour tặng tiền, hoặc bốc thăm trúng thưởng tặng 100 vé tham quan Khu di tích địa đạo Củ Chi. Về số lượng các địa phương tham gia Ngày hội du lịch năm nay cũng cho thấy tình hình quan tâm đối với sự phát triển chung của ngành du lịch thành phố".

Ngoài ra, dịp này, Ban tổ chức cũng sẽ vinh danh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu thành phố; trao giải Cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi, Lễ tân giỏi; Liên hoan giọng hát vàng ngành du lịch và Liên hoan Bếp trưởng 5 sao. Ban tổ chức cũng sẽ phát động cuộc thi Ảnh đẹp du lịch với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào”.