Nghệ sĩ Việt đang hướng về bà con miền Tây vì tình trạng ngập mặn báo động, Đại Nghĩa hỗ trợ máy lọc

(VOH) - Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Thủy Tiên, Việt Trinh, Huỳnh Tiến Khoa... đều đồng loạt bày tỏ sự đau lòng của mình khi nhìn về tình trạng ngập mặn của miền Tây.

Cùng với dịch Covid-19, những ngày này người dân miền Tây đang phải chống chọi với điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, hạn và ngập mặn. Nhiều tỉnh ở khu vực này điêu đứng, các loại nông sản, thuỷ hải sản trên đà bị bệnh hoặc chết rất nhiều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế. Người dân ở đây thậm chí còn không có nước để sinh hoạt. Trước tình hình này, nhiều nghệ sĩ đã vô cùng đau lòng và thương xót. 

VOH-Mien-Tay-Nam-Bo-ngạp-man-nghiem-trong-nghe-si-Viet-ho-tro-anh1

Thủy Tiên thể hiện mong muốn giúp đỡ người dân nhưng lại không biết cách, do đó, nhiều cư dân mạng đã gợi ý Thủy Tiên nên liên hệ với MC Đại Nghĩa để hỗ trợ kinh phí lắp máy lọc nước – thứ cần thiết nhất với bà con miền Tây lúc này.

VOH-Mien-Tay-Nam-Bo-ngạp-man-nghiem-trong-nghe-si-Viet-ho-tro-anh2

Nam diễn viên Quang Tuấn cũng không khỏi chạnh lòng trước tình hình miền Tây hiện tại. Trên trang cá nhân, anh chia sẻ những hình ảnh người nông dân bất lực nhìn ruộng đồng khô cằn. Từ tận đáy lòng, Quang Tuấn cầu nguyện: “Cầu cho những cơn mưa sớm tưới mát cho Miền Tây yêu thương”.

VOH-Mien-Tay-Nam-Bo-ngạp-man-nghiem-trong-nghe-si-Viet-ho-tro-anh3
Việt Trinh

VOH-Mien-Tay-Nam-Bo-ngạp-man-nghiem-trong-nghe-si-Viet-ho-tro-anh4
Phi Nhung

VOH-Mien-Tay-Nam-Bo-ngạp-man-nghiem-trong-nghe-si-Viet-ho-tro-anh5
Nhìn những hình ảnh này, không ai mà không đau lòng

Không chỉ đau lòng suông, một vài nghệ sĩ đã bắt đầu kêu gọi hỗ trợ, đưa hàng chục máy lọc về giúp bà con nơi đây. Điển hình như Đại Nghĩa. Anh cũng đã lắp đặt 14 máy lọc nước tại Bến Tre, 10 giếng nước tại Cà Mau để người dân có nước ngọt sinh hoạt. Nam MC cho biết anh sẽ vẫn tiếp tục lắp thêm những máy lọc nước tại nhiều tỉnh khác, đồng thời cũng kêu gọi mọi người cùng hỗ trợ người dân miền Tây.

VOH-Mien-Tay-Nam-Bo-ngạp-man-nghiem-trong-nghe-si-Viet-ho-tro-anh6

VOH-Mien-Tay-Nam-Bo-ngạp-man-nghiem-trong-nghe-si-Viet-ho-tro-anh7

Trong showbiz, Đại Nghĩa là một MC, nghệ sĩ hoạt ngôn, hài hước, mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Song song đó, anh cũng luôn tích cực với các hoạt động thiện nguyện, từ thiện. Giữa tâm bão Covid-19, Đại Nghĩa cũng phát hàng chục nghìn khẩu trang và nước rửa tay để cùng với người dân đẩy lùi bệnh dịch. Ngoài ra, nam nghệ sĩ duy trì một quỹ riêng với đóng góp của các mạnh thường quân để xây dựng cầu, đường và giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

VOH-Mien-Tay-Nam-Bo-ngạp-man-nghiem-trong-nghe-si-Viet-ho-tro-anh8
Trước đó, Nhật Kim Anh, Đại Nghĩa và "tình tin đồn" Tấn Phát phát 4000 khẩu trang, 3000 nước rửa tay giữa “tâm bão” Corona. 

VOH-Mien-Tay-Nam-Bo-ngạp-man-nghiem-trong-nghe-si-Viet-ho-tro-anh9

VOH-Mien-Tay-Nam-Bo-ngạp-man-nghiem-trong-nghe-si-Viet-ho-tro-anh10

Vũ Khắc Tiệp lên tiếng xin lỗi vì ồn ào cách ly, tuyên bố tạm ngưng sử dụng facebook một thời gian:Trước làn sóng chỉ trích dữ dội của cư dân mạng vì thái độ bất hợp tác của mình tại khu cách ly, Vũ Khắc Tiệp đã chính thức lên tiếng xin lỗi.
Khắc Việt khen ngợi ý thức của Châu Bùi và Khánh Linh, chỉ trích Vũ Khắc Tiệp vì không chịu cách ly: Bên cạnh những lời khen ngợi dành cho Khánh Linh và Châu Bùi vì ý thức cách ly giữa mùa dịch Covid-19, ca sĩ Khắc Việt cũng không quên chỉ trích thái độ của Vũ Khắc Tiệp.