Nguyễn Văn Đa đăng quang Quán Quân Tiếng hát mãi xanh 2017

(VOH) - THMX 2017 đã tìm ra được thí sinh xứng đáng nhất để trao tặng Chiếc cúp vàng Quán  Quân – đó là Nguyễn Văn Đa với giọng hát và phong cách biễu diễn đa màu sắc.

Trải qua 05 đêm liveshow, THMX 2017 đã chọn ra được Top 4 tài năng để bước vào đêm Chung kết và Trao Giải: Thí sinh Nguyễn Văn Đa (58 tuổi), thí sinh Nguyễn Thị Chín (53 tuổi), thí sinh Trần Tuấn Phước (40 tuổi), thí sinh Đinh Thị Đượm (61 tuổi). Khác với các đêm thi trước các thí sinh chỉ có một phần thi đơn ca thì trong đêm Chung kết và Trao Giải, mỗi thí sinh sẽ phải trải qua hai lượt thi, một đơn ca và một song ca cùng ca sĩ khách mời.

Như vậy không chỉ chinh phục giám khảo và khán giả ở lượt thi đơn như mọi ngày, các thí sinh còn phải thể hiện được sự ăn ý, hòa quyện khi kết hợp với giọng hát của ca sĩ khách mời Quốc Đại, Anh Bằng, Phương Vy, Lân Nhã ở lượt song ca nhằm tạo nên một phần thể hiện trọn vẹn.

Tạo ấn tượng ngay từ vòng thử giọng đầu tiên, cùng với mỗi lần xuất hiện tại các vòng thử thách lại là một lần “biến hóa” về phong cách, thí sinh Nguyễn Văn Đa (58 tuổi) đã mang đến rất nhiều bất ngờ cho bộ ba ban giám khảo chuyên môn và khán giả liên tục bất ngờ và nhận được nhiều sự yêu mến.

Nguyễn Văn Đa đăng quang Quán Quân Tiếng hát mãi xanh 2017

Nguyễn Văn Đa đăng quang Quán Quân THMX 2017

Trong đêm Chung kết, anh đã nhận được tổng điểm cao nhất từ bình chọn tin nhắn của khán giả và đánh giá của ban giám khảo để xứng đáng giành được ngôi vị Quán Quân của THMX 2017 cùng giải thưởng trị giá 100,000,000 VNĐ.

“Lội ngược dòng” từ đêm Tái Ngộ với tấm vé cuối cùng vào đêm chung kết, thí sinh Nguyễn Văn Đa lại một lần nữa làm cả khán phòng ngỡ ngàng trước tiết mục đơn ca “bốc lửa” với ca khúc Trái tim tình si (Vũ Quốc Việt).

Thí sinh Nguyễn Văn Đa kết hợp cùng Phương Vy.  

Ở lượt song ca, anh đã kết hợp ăn ý cùng ca sĩ Phương Vy khi thể hiện được hết chất tình ngọt ngào của ca khúc Anh còn yêu em (Anh Bằng).

Ban giam khảo Đêm chung kết. 

Giám khảo Tuấn Ngọc lần đầu tiên nghe anh hát đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho giọng hát gần tuổi 60 lại quá khỏe của anh. Giám khảo còn đùa vui, hỏi thăm anh bí quyết nào để giữ giọng bền lâu đến thế.

Giám khảo Trần Long Ẩn khen ngợi: “Ở lượt đơn ca, anh làm rất tốt, vừa có vũ đạo sinh động, vừa có giọng hát đẹp. Anh và vũ đoàn đã sáng tạo khiến bài hát như được tái sinh lần thứ hai, so với bản gốc. Ở lượt song ca, anh rất tinh tế khi chọn giọng cao, khai thác được giọng vang mạnh của mình”.