Nhẹ nhàng, sâu lắng cùng “Người xưa đã quên ngày xưa” của nhà văn Anh Khang

(VOH) - “Người xưa đã quên người ngày xưa” là tựa sách thứ 7 của tác giả Anh Khang - hội viên hội Nhà văn TP.HCM ra mắt vào đúng dịp Hội sách TP.HCM lần thứ X - 2018.

Đây là lần thứ 3 cây bút này có sách góp mặt trong kỳ hội sách lớn nhất cả nước.

Lần này, bên cạnh 20.000 bản in đã được các nhà phân phối đặt hàng ngay từ trước đợt phát hành đầu tiên để chuẩn bị cho kỳ hội sách, tập sách “Người xưa đã quên ngày xưa” cũng gây xôn xao trong công chúng ngay từ tựa đề quá đỗi buồn sầu và giàu chất thơ.

Có thể thấy, thế mạnh của tác giả Anh Khang chính là lối viết câu văn xuôi êm tai như thơ và cách sử dụng lối viết biền ngẫu đối từ đối thanh chuẩn xác nên những tác phẩm của “nhà văn triệu bản” này luôn có chỗ đứng đặc biệt trong lòng công chúng yêu chữ.

Tập sách “Người xưa đã quên ngày xưa” dày 216 trang, gồm 2 phần. Mỗi phần sẽ có trên 20 tản văn ghi lại những đúc kết của tác giả về quãng thời gian bước qua chông chênh sau chia tay và học cách bình thản chấp nhận dù quên dù nhớ.

Ở ấn phẩm này, độc giả tiếp tục bắt gặp những hình ảnh ước lệ được nhà văn lồng vào nhẹ nhàng, hư ảo để tái hiện lại một miền quá vãng với những kỉ niệm chôn sâu.

Anh Khang tâm sự: “Bạn sẽ bắt gặp đâu đó trong những trang viết này là “anh”, là “em”, thậm chí, là “cô ấy”, hay “anh ấy”. Bạn sẽ thấy chính bản thân tôi, và biết đâu, chính bản thân mình.

Tôi mong có thể nhờ những trang viết này rút ngắn lại đường xa cho những ai đang chông chênh trên đoạn đường quên - nhớ, để người cập bờ quên lãng bớt chòng chành lung lạc. Những dằn vặt của chuyện cũ đời mình, tôi xin tặng bạn làm hành trang, để lạc quan bước đến bến hạnh phúc”.

Nhân dịp ra mắt tác phẩm Người xưa đã quên ngày xưa, nhà văn Anh Khang có buổi giao lưu độc giả vào 16g30, ngày 20/3 tại Hội sách TPHCM, Công viên Lê Văn Tám, Quận 1.