Nhựa tái chế được đem lên sàn trình diễn thời trang để kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường

(VOH) - Ngày 25/3, buổi trình diễn thời trang với chất liệu làm từ nhựa tái chế nhằm truyền cảm hứng cho giới trẻ trong việc kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường được tổ chức.

Hiệp hội Hoàng Gia của Khối Thịnh Vượng Chung tại Singapore đã phối hợp cùng các sinh viên trường Thời trang và Thiết kế của Viện Phát triển Quản lý Singapore tổ chức trình diễn thời trang với chất liệu làm từ nhựa tái chế nhằm truyền cảm hứng cho giới trẻ trong việc kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường.

Buổi trình diễn bộ sưu tập từ nhựa tái chế là một phần của chương trình kỷ niệm 70 năm của Khối thịnh vượng chung hiện đại - một mạng lưới toàn cầu gồm 53 quốc gia và gần 2,4 tỷ người.

Các tác phẩm thời trang nhựa tái chế được trình diễn.

Chủ đề 2019 là “Khối thịnh vượng kết nối” do đó chương trình kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường và thúc đẩy sự bền vững và khuyến khích giới trẻ đẩy mạnh tư duy sáng tạo về vấn đề này. Ý tưởng của bộ sưu tập cũng được cân nhắc đến sắc thái văn hoá của khu vực.

Các sinh viên được yêu cầu thiết kế và tạo ra những bộ trang phục theo trường phái thời trang khiêm tốn, kín đáo được gọi là "Modest Fashion". Đây là những bộ quần áo che kín da trên toàn bộ cơ thể nhưng các nhà thiết kế đã phần nào đột phá hơn về kiểu dáng, chi tiết và chất liệu, phù hợp với thời đại nhưng vẫn đảm bảo tính ứng dụng và bền vững.

Đã có 12 sinh viên trong khu vực tham gia thử thách với nhiều thiết kế ấn tượng lấy cảm hứng từ môi trường văn hoá gắn liền với cuộc sống hằng ngày. 

Buổi trình diễn thời trang chiếm được tình cảm của ban giám khảo là những người đại diện nhiều nước khác nhau trong Khối thịnh vượng chung. Ngoài xu hướng hiện hữu, các thành viên ban giám khảo ấn tượng nhất là cách mà mỗi tác phẩm trở thành lời tuyên bố mạnh mẽ về thời trang bền vững thông qua việc sử dụng thông minh các nguồn vật liệu tái chế.